General

ปัตตานี วิกฤติหนัก! ประกาศ พื้นที่ภัยพิบัติ น้ำท่วม 5 อำเภอ

น้ำท่วม ปัตตานี วิกฤติหนัก ผู้ว่าราชการจังหวัด ประกาศ พื้นที่ภัยพิบัติ 5อำเภอ ติดแม่น้ำ 2 สาย คาดยังอ่วม อีกหลายวัน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน

วันนี้ (8 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ล่าสุดพบว่า ระดับน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระแสน้ำในแม่น้ำปัตตานี ไหลเชี่ยวกราก ระดับน้ำสูงขึ้น ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ติดริมแม่น้ำปัตตานี เป็นวงกว้าง

ปัตตานี

น้ำได้เข้าท่วมในพื้นที่ หมู่ 8 บ้านปะกาลีมาปุโระ ตำบลบาราเฮาะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี และ หมู่ 8 บ้านบลีดอ ตำบลบาราโฮะ น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 150 หลังคาเรือน ชาวบ้านในพื้นที่ต้องใช้เรือ เป็นพาหนะในการเดินทาง เข้าออกหมู่บ้าน โดยบ้านที่อยู่ติดริมแม่น้ำ ระดับน้ำยังคงสูงกว่า 1 เมตร

นอกจากนี้ น้ำยังได้เข้าท่วมโรงเรียนบ้านปะกาลิมาปุโระ ทำให้โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด นอกจากนี้ยังพบ มัสยิด 2 แห่ง ถูกน้ำท่วม ขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นระลอกที่ 2 แล้ว

ปัตตานี

ขณะเดียวกัน นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมเจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้นำถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ประสพภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ตำบลบาราเฮาะ โดยมีชาวบ้านได้เดินทางออกมารับถุงยังชีพเพื่อใช้ในยามที่ต้องอยู่กับบ้าน เนื่องจากน้ำท่วมในครั้งนี้คงใช้เวลาหลายวัน

นายราชิต เปิดเผยว่า พื้นที่ปัตตานี เป็นพื้นที่รับน้ำจากทั้ง 2 จังหวัด คือ จากจังหวัดยะลา มวลน้ำเข้าสู่แม่น้ำปัตตานี และ มวลน้ำจากจังหวัดนราธิวาส ที่ไหลเข้าสู่แม่น้ำสายบุรี ทำให้ต้องมีการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติพื้นที่ ที่อยู่ติดกับแม่น้ำทั้ง 2 สาย 5 อำเภอ คือ พื้นที่ที่ติดกับแม่น้ำปัตตานี ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอหนองจิก และ อำเภอแม่ลาน และ พื้นที่ที่ติดแม่น้ำสายบุรี ได้แก่ อำเภอสายบุรี และ อำเภอไม้แก่น

ปัตตานี

ขณะนี้ได้เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เร่งช่วยกันแจกจ่ายถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย เนื่องจากว่า มวลน้ำจากจังหวัดยะลา ยังคงไหลลงมาสู่แม่น้ำปัตตานีอย่างต่อเนื่อง และคงใช้เวลาหลายวัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการในการรับมือ และมีความพร้อมตลอดเวลา เชื่อว่าสามารถที่จะรับมือกับสถานการณ์น้ำในครั้งนี้ได้

ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ ที่นี่ชายแดนใต้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo