General

‘ณวัฒน์’ งง! ‘สมศักดิ์’ ฝึกอาชีพ ‘หมอดู’ ให้ผู้ต้องขัง ชี้ หากินบนความทุกข์ของคน

“ณวัฒน์” วิจารณ์แนวคิด “สมศักดิ์” ฝึกอาชีพ “หมอดู” ให้ผู้ต้องขัง ถาม ไม่รู้หรือว่า เป็นธุรกิจความเชื่อ หากินบนความทุกข์ของผู้คน บ่น ผู้นำแต่ละกระทรวงสุดโต่งสุดขั้ว อเมซิ่งเมืองไทย

จากกรณีที่มีเสียงวิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ กรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวในการประชุมคณะกรรมการราชทัณฑ์ ถึงการสร้างอาชีพให้ผู้ต้องขังตอนหนึ่งว่า พยายามส่งเสริมวิชาชีพให้ผู้ต้องขัง โดยการเพิ่มหลักสูตรวิชาดูหมอ เพราะมีต้นทุนที่ต่ำมาก เนื่องจากหมอดูมีไพ่แค่ 2 สำรับ ลงทุนประมาณ 500 บาท ก็เป็นอาชีพได้แล้วนั้น

shutterstock 1368450317

ล่าสุด ในวันนี้ (5 ม.ค.) นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล  ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ และมิสแกรนด์ไทยแลนด์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil” ถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า

ท่านสมศักดิ์ครับ อยากให้นักโทษเป็นหมอดูจริง ๆ หรือครับ ไม่น่าเชื่อว่าท่านคิดได้

ท่านยังไม่รู้อีกหรือครับว่า หมอดู มันคือธุรกิจความเชื่อ ปราศจากเหตุผลที่พิสูจน์ได้ ดังที่เขาพูดกันว่า หมอดูคู่กับหมอเดา หากินบนความทุกข์ของผู้คน และทำให้คนเสียเงิน แบบไม่มีเหตุผลกันมากมาย อยากให้ท่านเอาเวลาว่าง ไปศึกษาเพิ่มเติม เกี่ยวกับวิธีการพิสูจน์สารเสพติดดีกว่าครับ จะได้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ

“และอย่าลืมแวะไปคุยกับคุณ เอนก รมว.การอุดมศึกษาฯ บ้างนะครับ ท่านนั้น เขากำลังมีโครงการจะสร้างจรวดไปวิ่งเล่นรอบดวงจันทร์แล้ว ผู้นำแต่ละกระทรวงสุดโต่งสุดขั้วจริงๆครับ อเมซิ่งเมืองไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo