General

ในหลวง พระราชทานที่ดิน เป็นหมื่นล้าน ‘ท่านใหม่’ ลั่น หยุดใส่ร้ายป้ายสี

ม.จ.จุลเจิม ยุคล ลั่น หยุดใส่ร้ายป้ายสี ในหลวง แจงพระราชทานโฉนดที่ดิน มูลค่าเป็นหมื่นล้าน ยกเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ไม่ใช่แบบแม่ธนาธร หรือทักษิณ ที่หวังเก็งกำไร

ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก “จุลเจิม ยุคล” ถึงกรณี ในหลวง ทรงพระราชทานโฉนดที่ดินมากมาย แต่ยังมีกระแสข่าวใส่ร้ายป้ายสี ชี้ทรงปลี่ยนที่ดินให้เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ไม่เหมือน แม่ธนาธร หรือ ทักษิณ ที่เป็นนักธุรกิจที่ดิน โดยระบุว่า

ท่านใหม่ 1

พวกปลดแอก ยัง ใส่ร้ายป้ายสีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง ที่ดินพระราชทาน ไม่เลิก

ประเด็นแรก การที่พระราชทานโฉนดที่ดินมากมาย มูลค่ามหาศาลเป็นหมื่นล้าน พวกฝันกลางฤดูฝน ไม่ลืมหู ลืมตาดูโลกแห่งความจริง ฝันเฟื่องไปเรื่อย ๆ ยังกล่าวหาว่าโฉนดเหล่านั้น ยังไม่โอนกรรมสิทธิ์ เป็นชื่อของหน่วยงาน ที่รับพระราชทาน เพราะจะยังทรงเก็บค่าเช่า ยังไม่ได้ยกให้จริง

การเปลี่ยนที่ดินให้เป็น สาธารณสมบัติของแผ่นดิน แค่อุทิศให้โดยชัดแจ้ง พูดปากเปล่า ไม่มีการทำหลักฐานเป็นหนังสือ เพียงแค่นี้ก็เป็นผล เป็นอันสมบูรณ์ ตกเป็นที่ดินสาธารณสมบัติของทั้งสองมหาวิทยาลัยแล้ว (ดูข่าวในพระราชสำนักคืนนี้)

ประเด็นที่สอง ชอบพูดกันจัง คือการพระราชทานที่ดินให้ “เขาดิน” ที่คลอง 6 แค่สามร้อยไร่ แต่ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ มีที่ดินอีกนับพันไร่ พวกมันก็กล่าวหาว่า เป็นการเก็งกำไร ในที่ดินของพระเจ้าอยู่หัว รอบ ๆ ข้างสวนสัตว์แห่งใหม่

ประเด็นนี้ ใส่ร้ายป้ายสีพระเจ้าอยู่หัว จริง ๆ แล้ว ที่ดินที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ถือครอง ก็มีมูลค่ามหาศาลอยู่แล้ว ไม่จำเป็นที่พระเจ้าอยู่หัวต้องทรงทำเช่นนั้นเลย หรือทำการเก็งกำไรแบบนักธุรกิจที่ทำกัน

และนี่คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่ใช่นักธุรกิจที่ดินแบบ “แม่ธนาธร” (สมพร) หรือ “ทักษิณ” หรือเศรษฐี เจ้าของหมู่บ้านบางคน ที่เป็นขี้ข้า ยิ่งลักษณ์ จน (น้ำทะเล) แตกกระจาย

เพื่อถวายพระเกียรติยศ ที่พระองค์ท่านโดนใส่ร้าย โดยข้อความที่บิดเบือนมาตลอด เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ อธิบดีกรมที่ดิน ในฐานะเป็นข้าราชการ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ควรออกมาทำหน้าที่ชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบ อันเป็นการทำหน้าที่ และแสดงความจงรักภักดี

ส่วน ผู้บริหารและคณาจารย์ ของทั้งสองมหาวิทยาลัย ที่ได้รับพระราชทานโฉนดที่ดิน จากพระหัตถ์ กรุณาชี้แจงให้เหล่านักศึกษาเข้าใจ และควรนัดชี้แจงกันในหอประชุมด้วย ว่าการพระราชทานพระมหากรุณาถึงขนาดนี้ อะไรเป็นอะไร

ส่วน พวกเอาความเท็จมาเผยแพร่ ย่อมมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต้องรับโทษ ผมจะไปแจ้งความภายในเร็ววัน เพื่อนฝูงพี่น้องใครจะมาร่วมลงชื่อฟ้องพวก “#เหี้ยห่าสารพัดสัตว์” กับผมบ้าง แล้วเราจะได้นัดวันกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo