General

ผบ.ตร. เรียก ผบช.ทั่วประเทศ ให้ข้อมูล แต่งตั้ง สว.-รองผบก. ปี 63

ผบ.ตร. เรียก ผบช.ทั่วประเทศ ให้ข้อมูลแต่งตั้งนายตำรวจ ระดับ สว.-รองผบก. วาระปี 2563 เผย แต่งตั้งพร้อมกันทุกหน่วย 30 พ.ย. นี้ มีผลบังคับใช้ 16 ธ.ค.

วันนี้ (16 พ.ย.) ที่ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ ผู้บัญชาการทุกหน่วย หรือตำแหน่งเทียบเท่า ที่มิได้สังกัด สง.ผบ.ตร. ร่วมประชุมให้ข้อมูล ประกอบการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ดำรงตำแหน่งระดับ สว. ถึง รอง ผบก. วาระประจำปี 2563

police

ตำแหน่งว่าง รวมทั้งสิ้น 2,219 ตำแหน่ง

  • รอง ผบก. 326  ตำแหน่ง
  • ผกก.        340  ตำแหน่ง
  • รอง ผกก. 767  ตำแหน่ง
  • สว.          786   ตำแหน่ง

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ มีบันทึกคำสั่งเรื่อง หลักเกณฑ์การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ สว. ถึงรอง ผบก. วาระประจำปี 2563 ตอนหนึ่ง ระบุว่า ข้าราชการตำรวจที่อยู่ในกลุ่มอาวุโสร้อยละ 33 ให้เสนอ หรือดำเนินการ แต่งตั้ง เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นทุกราย เว้นแต่รายใดถูกตั้งกรรมการวินัยร้ายแรง หรือถูกดำเนินคดีอาญา หรือพิจารณาแล้วเห็นว่าข้าราชการตำรวจรายดังกล่าว ไม่มีความเหมาะสม ที่จะได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ด้วยเหตุผลด้านการปฏิบัติงาน

โดยให้พิจารณาเสนอ และดำเนินการปรับย้ายไปดำรงตำแหน่งที่มีปริมาณ และคุณภาพงานน้อยลง พร้อมทั้งระบุเหตุผลความจำเป็นโดยละเอียดไปยัง ตร. (ผ่าน ทพ.)
ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสถานีตำรวจระดับ ผกก.

เมื่อดำรงตำแหน่งเดียวติดต่อกันครบ 4 ปี ให้เสนอแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งอื่นทุกราย, ข้าราชการตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งในวาระประจำปี 2562 ให้ดำเนินการได้เฉพาะเท่าที่จำเป็น หากหน่วยจะเสนอแต่งตั้ง ให้ระบุเหตุผลความจำเป็นโดยละเอียดไปยัง ตร. (ผ่าน ทพ.)

ข้าราชการตำรวจ ที่ฝ่าฝืนมาตรการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข ตลอดจนความผิดที่เกี่ยวเนื่องกับการค้ามนุษย์ ให้พิจารณาเสนอแต่งตั้งสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปดำรงตำแหน่งอื่นนอกพื้นที่ทุกราย

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ให้มีคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกันทุกหน่วยในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ โดยให้คำสั่งแต่งตั้งมีผลบังคับใช้พร้อมกันในวันที่ 16 ธันวาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo