General

รำคาญมาก! นักท่องเที่ยวโวยคนขายลอตเตอรี่ ‘คำชะโนด’ เดินตื๊อไม่ซื้อก็ด่า แถมขายแพง

นักท่องเที่ยวโวย คนขายลอตเตอรี่คำชะโนด เดินตามตื๊อ ไม่ซื้อก็ด่า แถมเข้ามาขายนอกเขตพื้นที่ที่จัดไว้ให้ วอนเจ้าหน้าที่จัดระเบียบ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากราบสักการะปู่ศรีสุทโธ และย่าประทุมมา ที่เกาะคำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อน จากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่บางรายอย่างมาก เพราะถูกบังคับให้ซื้อลอตเตอรี่อย่างหนัก แถมเดินตามตื๊อให้ซื้อ หากไม่ซื้อก็ด่า

20785796 907748682697942 4128263635412751692 o
ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ ข่าวอุดร

บรรดาพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่จะดักรอนักท่องเที่ยวรอบๆ ทางเข้าเกาะคำชะโนด หรือแม้แต่หน้าห้องน้ำ ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะติดป้ายห้ามเข้ามาขายบริเวณดังกล่าว แต่ก็ไม่เป็นผล

นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เป็นสิทธิ์ของตัวเอง ที่จะซื้อหรือไม่ซื้อก็ได้ แต่ผู้ขายตามตื๊อ ยื่นลอตเตอรี่ให้ แถมราคาแพงอีกต่างหาก อย่างเช่น ขายลอตเตอรี่ใบละ 120-150 เลขชุด 5 ใบ 800 บาท หรือ 15 ใบ 2,800 ถือว่าแพงมาก บอกไม่ซื้อยังถูกด่าไล่อีกต่างหาก อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาจัดระเบียบลอตเตอรี่ ที่คำชะโนด เพราะสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างมาก

ทั้งนี้ ปัญหาพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ตามตื้อนักท่องเที่ยวให้ซื้อมีให้เห็นอยู่รอบๆ เกาะคำชะโนด แม้เจ้าหน้าที่จะจัดสถานที่ให้ขาย หรือติดป้ายห้ามขายบริเวณทางเข้าคำชะโนดแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่เป็นผล โดยขณะนี้ มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ที่คำชะโนดประมาณ 300-400 ราย เดินตามตื้อนักท่องเที่ยวจนสร้างความรำคาญ

ก่อนหน้านี้ ยังมีคลิปพ่อค้าลอตเตอรี่ทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ อส.ปกครอง อ.บ้านดุง หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ขอร้อง และห้ามไม่ให้ขายบริเวณจุดที่ห้าม แต่พ่อค้าลอตเตอรี่ไม่ฟัง แถมบอกว่านับประสาอะไรกับ อส. ขนาดปลัด ยังไม่กลัวเลย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมของพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ ที่คำชะโนดบางรายอย่างมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo