General

‘ในหลวง’ พระราชทานพวงมาลา วางหน้าหีบศพ ‘นพดล สำราญผล’

เมื่อเวลา 18.45 น. วันนี้ (3 พ.ย.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เชิญพวงมาลาหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปวางที่หน้าหีบศพ นายนพดล สำราญผล เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดแจ้งเมืองเก่า อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี

529567

เนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน เป็นเหตุให้น้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ จังหวัดปราจีนบุรี และกระแสน้ำไหลเชี่ยวเข้าท่วมอุโมงค์ ทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรี ปักธงชัย เชื่อมต่ออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับอุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งนายนพดล เจ้าหน้าที่ทางหลวงกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี นั่งเจ็ตสกีเข้าไปเพื่อปิดระบบไฟฟ้าที่ตู้ควบคุมภายในอุโมงค์ ป้องกันไม่ให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจร

408517

แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงมาก ทำให้นายนพดลถูกกระแสน้ำพัดสูญหาย ซึ่งต่อมาได้พบร่างนายนพดล เสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 นับว่านายนพดล เป็นผู้ที่มีความเสียสละ เป็นผู้มีจิตอาสา รับผิดชอบต่อหน้าที่ และอุทิศตนเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระมหากรุณา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเพลิงศพแก่ นายนพดล สำราญผล เป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ยังความปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่ครอบครัวนายนพดล อย่างหาที่สุดมิได้

408516

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo