General

ได้เกือบ 2 หมื่น! เพจหนุนนายกฯ ระดมทุนช่วยป้าตบเด็ก เมินชาวเน็ตแห่ตั้งคำถาม

ชาวเน็ตแห่ตั้งคำถาม เพจหนุนนายกรัฐมนตรี “เชียร์ลุง” เปิดระดมทุน ช่วยเหลือค่าใช้จ่าย ในการถูกดำเนินคดี ให้กับ ป้า ตบเด็ก หญิงที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย เด็กนักเรียน ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ล่าสุด ปิดรับเงินแล้ว แจ้งยอดเกือบ 20,000 บาท 

จากกรณี ป้า ตบเด็ก ที่แชร์กันอย่างบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นเรื่องที่หญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง ก่อเหตุตบหน้า เด็กนักเรียน รายหนึ่ง เนื่องจากเด็กไม่ยืนเคารพธงชาติ ก่อนที่ครอบครัวเด็ก จะเข้าแจ้งความ และมีการเคลียร์ใจกันเรียบร้อย

น.ส. ปู หญิงผู้ลงมือ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ที่เห็นเด็กคนดังกล่าวไม่ยืน โดยถามว่า เป็นคนไทยหรือเปล่า แต่กลับโดนย้อนว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล  เรื่องนี้ครอบครัวของเด็กให้อภัย ส่วนคดีความปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย

collage 5

ในเวลาต่อมา เฟซบุ๊กเพจ เชียร์ลุง ได้ออกมาโพสต์ระดมทุน เพื่อช่วยเหลือ น.ส.ปู ในกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า

“#ไม่สนับสุนความรุนแรง #ใจเย็นๆ

15.35 น. ตำรวจเตรียมนำ “ป้าปู” ส่งศาล แอดมินเช็คแล้วว่าร้ายแรงสุดคือ น่าจะต้องจ่ายค่าปรับ 10,000 ฿

เนื่องจากมีแฟนเพจ ติดต่อขอสนับสนุนเงินช่วยเหลือ เป็นจำนวนมาก แอดมินจึงขอให้ เพื่อนได้มีส่วนร่วม ไม่เกินท่านละ 100 ฿ นะคะ (โอนเข้า บช.โดยตรง ของ “ป้าปู”)

นอกนั้น แอดมินจะจัดการกันเอง ย้ำ!! การช่วยเหลือเคสนี้ เนื่องจาก ป้าปู มีเจตนาที่ดี..แต่ผิดวิธี

ในฐานะแม่ค้าคนหนึ่ง เงินหมื่นหาไม่ง่าย ถ้าไม่มีเงินจ่าย ก็ติดคุก แอดมินจะไม่สามารถทนเห็นได้คะ..!!”

เรื่องนี้ ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไป และตั้งคำถามว่าต่อกรณีดังกล่าวว่า เหตุใดจึงมีการระดมทุน ช่วยเหลือคนที่ใช้ความรุนแรงกับเด็ก โลกบิดเบี้ยวไปแล้วหรือไม่

ในโพสต์ดังกล่าวของเพจเชียร์ลุง ไม่พบคอมเมนต์ลักษณะดังกล่าว แต่มีคนเข้าไปให้กำลังใจ น..ส.ปู เป็นจำนวนมาก และยังร่วมโอนเงินช่วยเหลือด้วย

ป้า ตบเด็ก

ล่าสุด ทางเพจเชียร์ลุง ได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง แจ้งปิดการระดมทุนดังกล่าว ด้วยยอดเงินระดมทุนได้เกือบ 20,000 บาท โดยระบุว่า 

เงินช่วยเหลือคดีทำร้ายร่างกายฯ ยอดปิดที่ 18,200฿

จำเลย ถูกปล่อยตัวกลับบ้าน เนื่องจากผู้เสียหาย ประสงค์จะดำเนินคดีเรียกค่าเสียหาย #เราเคารพกฎหมาย ว่ากันไปตามรูปคดีนะคะ

ในส่วนที่ทัวร์เห็นต่างมาลง ปล่อยไปนะคะ ว่างแอดมินจะมาแบนทีเดียว

ขอบพระคุณน้ำใจ #ผิดถูกว่ากันตามกฎหมาย #น้ำใจส่วนน้ำใจ

ขอบพระคุณอีกครั้ง ในส่วนของเพจจะดำเนินการเพียงเท่านี้ ที่เหลือ แอดมินแต่ละท่านจะแยกไปช่วยกันตามกำลัง ตามหลัก มนุษยธรรม

#เมตตาธรรมค้ำจุนโลกา

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ ป้าตบเด็ก ถูกเปิดเผยออกมา หลังจากเมื่อวานนี้ (27 ต.ค.)  โลกทวิตเตอร์ได้แชร์คลิปวิดีโอหนึ่งเป็นจำนวนมาก

คลิปดังกล่าว เผยให้เห็นหญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง เข้าไปตบ เด็กนักเรียน หญิง ที่นั่งบนขอบชานชลารถไฟ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเด็กนักเรียนคนดังกล่าวไม่ยืนเคารพธงชาติ โดยหญิงวัยกลางคนตะโกนต่อทอว่า “เป็นเด็กนักเรียนซะเปล่า ใส่ชุดนักเรียนเนี่ย”

ป้า ตบเด็ก

อย่างไรก็ตาม มีคนเข้าไปช่วยเหลือนักเรียนดังกล่าว และมีครูที่เห็น และได้เข้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจแล้ว

ขณะเดียวกัน ในทวิตเตอร์ดังกล่าวปรากฎว่ามี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล ได้เข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์นี้ ก่อนจะมาแจ้งว่า ตนได้โทรศัพท์ไปคุยกับร้อยเวร เจ้าของสำนวนที่สถานีตำรวจภูธร (สภ.) พระนครศรีอยุธยา

โดยทางร้อยเวรได้ส่งตัวนักเรียนไปตรวจร่างกายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ ยืนยัน จะให้ความยุติธรรมให้กับนักเรียนอย่างแน่นอน และจะดำเนินการสอบสวนในวันนี้ (28 ต.ค. 63)

ป้า ตบเด็ก

ทั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุที่เด็กนักเรียนคนดังกล่าวไม่ยืนตรงเคารพธงชาติ ในช่วงเวลา 18.00 น. เนื่องจากมีประจำเดือนจึงไม่ได้ยืนตรงเคารพธงชาติ ก่อนถูกแม่ค้าคนดังกล่าวตะโกนต่อว่า ซึ่งได้อธิบายเหตุผลไปแล้ว แต่แม่ค้าไม่เชื่อจึงเกิดการโต้เถียงกัน และถูกทำร้ายร่างกาย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟที่ประจำอยู่ที่สถานีรถไฟอยุธยาได้เข้าควบคุมสถานการณ์ และเชิญตัวแม่ค้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งจะดำเนินการแจ้งข้อหาต่อไป หลังจากทราบผลการตรวจร่างกายของเด็กนักเรียน

หญิงวัยกลางคนที่ก่อเหตุ และผู้ปกครองของ เด็กนักเรียน หญิงได้เข้าไกล่เกลี่ยกันแล้วที่สถานีตำรวจ พร้อมมีสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางไปทำข่าว

ต่อมา ในวันนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายได้เข้าไกล่เกลี่ยกัน โดยหญิงวัยกลางคนผู้ก่อเหตุได้ยกมือไหว้ขอโทษ และจับมือกับผู้ปกครองของนักเรียน พร้อมระบุว่า ขอโทษกับสิ่งที่ทำไป ไม่ได้ตั้งใจ ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ บันดาลโทสะ และไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมือง ตนไม่ได้เป็นผู้ชุมนุมกับกลุ่มใด

สำหรับวันที่เกิดเหตุตนไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับการเมือง แต่เห็นนักเรียนหญิงนั่งเฉยๆ ขณะมีการเปิดเพลงชาติ จึงเข้าไปถามว่า “คนไทยหรือเปล่า” นักเรียนก็ตอบว่า “ทำไมมาก้าวก่ายสิทธิอะไรของเขา”

ตนจึงถามต่อว่า “ใส่ชุดนักเรียนทำไมไม่ลุก” เด็กนักเรียนจึงตอบว่า “ป้ามายุ่งอะไรด้วย ป้าก็ขายของไป” ทำให้ตนรู้สึกโมโหและเข้าไปทำร้าย พร้อมยืนยันว่าเด็กนักเรียนไม่ได้บอกสาเหตุเรื่องอาการปวดท้องและตนก็ไม่ได้สังเกต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo