General

ลบด่วน! นักเรียนเลว ยกเลิกพรีออเดอร์ ชุดนักเรียนเลว รับผิดไม่มองรอบด้าน

นักเรียนเลว ลบทวิต เปิดรับพรีออเดอร์ ชุดนักเรียนเลว โพสต์ทวิตเตอร์ยกเลิกขาย พร้อมยอมรับ คิดน้อย แค่อยากให้เป็นของสำหรับกลุ่มผู้สนับสนุน

จากกรณีทวิตเตอร์ “นักเรียนเลว” (@badstuden) โพสต์เปิดรับ พรีออเดอร์ชุดนักเรียน ราคา 2,999 บาท โดยโพสต์ข้อความว่า

นักเรียนเลว1

“ตามคำเรียกร้อง! เปิดพรีออเดอร์ “ชุดนักเรียนเลว” เเล้วจ้า เป็นการสั่งตัดตามไซส์ โดยจะได้รับเสื้อพร้อมปักรหัสประจำตัว เเละอักษรย่อ นักเรียนเลว เเละกางเกง/กระโปง เปิดพรีออเดอร์ในราคาชุดละ 2,999 บาท”

นักเรียนเลว

ต่อมา ทวิตเตอร์ นักเรียนเลว ได้ลบทวิต ดังกล่าวออก พร้อมชี้แจงว่า

“จากทวีตพรีออเดอร์เสื้อ เนื่องจากไม่ได้ใส่รายละเอียดให้ครบไว้แต่แรก ว่าเป็น box set สำหรับสนับสนุน การทำกิจกรรมของนักเรียนเลว ทำให้เกิดการเข้าใจผิด ในเรื่องของราคา จึงได้ลบทวีตนั้นออก ขออภัยในความเข้าใจผิดมา ณ ที่นี่ด้วยนะคะ และขอยกเลิกการเปิดพรีออเดอร์ด้วยค่ะ”

จากนั้น นักเรียนเลว ได้ทวิตชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง โดยระบุว่า

ชี้แจง

“ชี้แจงเพิ่มเติม ในกรณีที่เปิดพรีออเดอร์ เป็นชุดนักเรียนเลว ยังไม่ได้พิจารณาถึงความเหมาะสมให้ถี่ถ้วน ก่อนทำการโพสต์ ซึ่งมาจากความคิดของแกนนำทั้ง 4 คน ที่มองว่า ชุดนักเรียนเลว ไม่ใช่เครื่องแบบ เพราะไม่ได้บังคับให้ต้องสวมใส่ ทำให้เปิดพรีออกไปโดยมีเพียงความตั้งใจว่า จะเป็นของที่มอบให้กับคนที่ต้องการสนับสนุนนักเรียนเลว

แต่ทั้งนี้ ด้วยการมองชุดนักเรียนเลวเพียงแค่มิติเดียว ยังไม่ได้มองให้รอบด้าน ทำให้ชุดนักเรียนเลวยังคงมีนัยยะของความเป็นเครื่องแบบอยู่อย่างปฏิเสธไม่ได้

จึงต้องขออภัยประชาชนทุกท่าน และนักเรียนทั่วประเทศ ที่พวกเราพยายามเรียกร้อง ให้เกิดเสรีการแต่งกายในสถานศึกษา แต่นำชุดนักเรียนเลวมาเปิดพรีออเดอร์ พวกเราน้อมรับผิดทุกประการจากการคิดน้อยเกินไป และจะนำไปปรับปรุงเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo