General

‘อัยการสูงสุด’ รับลูก ผู้ปกครองรวมตัว ‘ฟ้องแพ่ง’ สารสาสน์

กลุ่มผู้ปกครองที่ลูกถูกครูพี่เลี้ยงกระทำ รวมตัวฟ้องแพ่ง รร.สารสาสน์ฯ หลังเงียบเฉย ไม่มีท่าทีแสดงความรับผิดชอบ

วันนี้ (5 ต.ค.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พาผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนสารสาสน์ วิเทศ  ราชพฤกษ์ ที่ถูกครูทำร้ายร่างกาย เข้ายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด เพื่อดำเนินคดีเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง และเร่งรัดการดำเนินคดีทางอาญากับโรงเรียน และครูพี่เลี้ยงผู้ก่อเหตุ โดยมีนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้รับมอบหนังสือดังกล่าว

ครูทำร้ายเด็ก 05 01

นายประยุทธ กล่าวว่า เรื่องสำคัญที่ทนายรณณรงค์ และผู้ปกครอง ขอให้ดำเนินการคือ กระบวนการคุ้มครองบุตรหลาน ที่ตกเป็นเหยื่อ รวมทั้งค่าเสียหายที่ผู้ปกครองพึงจะได้รับ ทั้งจากทางครูผู้กระทำ และทางโรงเรียน

ภายหลังจากเกิดกรณีดังกล่าว ทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้สั่งการไปยังพนักงานอัยการทุกท้องที่ที่เกิดเรื่อง เพราะบุตรหลานที่ตกเป็นเหยื่อ จะต้องเข้าไปให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวน ที่จะต้องมีพนักงานอัยการ และพนักงานสหวิชาชีพร่วมด้วย  สำหรับหนังสือที่ผู้ปกครองนำมายื่นวันนี้ ได้สั่งการให้พนักงานอัยการดำเนินการในทันที

ทางด้านนางพิมรดา รัตนถาวรกิติ แม่น้องวิน ห้องเนอสเซอรี่ A เปิดเผยว่า ลูกของตนถูกครูพี่เลี้ยง นำถุงดำมาคลุมตัว และนำลงถังขยะ รวมทั้งถูกอุดปากอุดจมูกตามคลิปที่มีการเผยแพร่กัน

ในส่วนความผิดปกติทางด้านร่างกาย ขณะนี้มีเพียงรอยเขียวช้ำ ตอนแรกตนก็ไม่ได้สงสัย คิดว่าเป็นเพียงการเล่นกันของเด็ก แต่ทางด้านจิตใจตนยังไม่ทราบว่าลูกได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหน มีเพียงการนอนผวา มีอาการเกรี้ยวกราดบ้าง ซึ่งกังวลว่าจะมีผลสืบเนื่องไปถึงอนาคต เพราะสิ่งที่ลูกโดนกระทำถือว่ารุนแรงมาก และเชื่อว่า ลูกถูกกระทำเป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว แต่เห็นถ่ายภาพในคลิปวงจรปิดแค่ 3 วันเท่านั้น

ทั้งนี้ตนอยากให้โรงเรียนแสดงความรับผิดชอบ และแสดงความจริงใจต่อผู้ปกครอง ในการเข้ามาดูแลสุขภาพจิตของเด็กที่โดนกระทำ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆเลย

ขณะที่นายณรงค์ปกรณ์ อินไชยทอง พ่อของน้องเทม เปิดเผยภายหลัง กรณีที่ทนายเดชาพาครูจุ๋มเข้าแจ้งความผู้ปกครอง หลังถูกทำร้ายร่างกายวันแถลงข่าวว่า ในทางกฎหมาย การทำร้ายร่างกายตนยอมรับ และพร้อมรับผิดชอบตามกฎหมายอยู่แล้ว ส่วนหากครูจุ๋มต้องการขอโทษตน และผู้ปกครองรายอื่น ผู้ปกครองทุกคนก็ยินดี ซึ่งสามารถติดต่อมาได้ตลอดเวลา แต่ขอเพียงแสดงความจริงใจ และรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองกระทำให้เห็นก็พอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo