General

แม่โผล่แจ้งความเพิ่ม ลูก 3 ขวบโดน ‘ครูมิ้ว’ ทำร้าย ‘ผู้ปกครองสารสาสน์’ ขออัยการช่วยฟ้องแพ่ง

แม่เด็กสารสาสน์ราชพฤกษ์ โผล่แจ้งความเพิ่มอีกราย “ครูมิ้ว” กระชากผม-แขน ลูกสาว 3 ขวบ ขณะกลุ่มผู้ปกครองสารสาสน์ราชพฤกษ์ นัดรวมตัวพรุ่งนี้ ขอความช่วยเหลือจากอัยการ ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายจากทางโรงเรียน 

จากกรณีการทำร้ายเด็กนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์ วิเทศ ราชพฤกษ์ ที่มีการเปิดเผยออกมาอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุด ในวันนี้ (4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่สภ.ชัยพฤกษ์ ตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  นางอภิญญา วิสุทธิ์รังสี อายุ 31 ปี แม่น้องนินิว อายุ 3 ปี เรียนอยู่อนุบาล 1 ห้อง G โรงเรียนสารสาสน์ วิเทศ ราชพฤกษ์ นำคลิปวงจรปิด ภายในห้องเรียนของลูกสาว เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ ให้ดำเนินคดีกับครูพี่เลี้ยงที่ชื่อ “มิ้ว” โดยยืนยันว่า จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะรับไม่ได้กับการกระทำที่ทำร้ายร่างกายลูกสาวโดยไม่มีเหตุผล

ครูทำร้ายเด็ก 02 01

นางอภิญญา เล่าให้ฟังว่า หลังทราบข่าวครูพี่เลี้ยงหลายคนในชั้นเด็กอนุบาล ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียน ตัวเองจึงมาคิดย้อนหลังช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่าพฤติกรรมลูกสาวเปลี่ยนไป จากเดิมที่เป็นเด็กร่าเริง กลับมีอาการผวาไม่อยากไปโรงเรียน

นางอภิญญา วิสุทธิ์รังสี วัย 31ปี แม่น้องนินิว อายุ 3 ปี 3 เดือนอนุบาล1ห้อง G ที่เรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ นำคลิปวงจรปิด ภายในห้องเรียนของลูกสาว วันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.ชัยพฤกษ์ ให้ ดำเนินคดีกับครูพี่เลี้ยงมิ้ว โดยยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเพราะรับไม่ได้ กับการกระทำ ที่ทำร้ายร่างกายลูกสาวโดยไม่มีเหตุผล

นางอภิญญา เล่าว่า ภายหลังทราบข่าว พี่เลี้ยงและครูหลายคนในชั้นอนุบาล 1 ที่ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียน ตัวเองจึง มาคิดย้อนหลังช่วง1 เดือนที่ผ่านมา พบพฤติกรรม ที่เปลี่ยนไปของลูกสาวจากเดิมที่เป็นเด็กร่าเริง กลับมีอาการผวา ไม่อยากไปโรงเรียน

meww e1601800289755

โดยเฉพาะเวลาที่ตัวเองและสามี แกล้งเดินเข้าไปกอดลูกจากด้านหลัง ซึ่งหากลูกเป็นปกติ จะหัวเราะชอบใจ พ่อแม่หยอกเล่นเป็นประจำ แต่ระยะหลังลูกสาวกลับเอามือขึ้นมาป้องหัว บางครั้งตกใจร้องไห้ หัวอกคนเป็นแม่แทบใจสลาย เพราะแค่จะเข้าไปกอดหยอกเล่นกับลูกสาวตัวเองแท้ ๆ ลูกกลับผวาร้องไห้ จึงเข้าไปร่วมขอตรวจดูกล้องวงจรปิด

จนพบว่าเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่ลูกสาวของตน ถือจานข้าวไปหาครูพี่เลี้ยงหลังกินข้าวเสร็จ ปรากฏว่า “ครูมิ้ว” ได้กระชากผม และกระชากแขนลูกสาวของตนอย่างแรง ทั้งที่เด็กไม่ได้ทำผิดอะไรเลย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันรุนแรงเกินไป ตนเองรับไม่ได้จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิด “ครูมิ้ว” รายนี้ทันที

รวมตัวขออัยการช่วยฟ้องแพ่ง

วันนี้ (4 ต.ค.) เฟซบุ๊ก “รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์” ของนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้โพสต์ข้อความถึงความคืบหน้าล่าสุด กรณีครูโรงเรียนสารสาสน์ ทำร้ายเด็กนักเรียน โดยระบุว่า

#กลุ่มผู้ปกครองสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์รวมตัวขออัยการฟ้องเรียกค่าเสียหายจากทางโรงเรียน #ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

พรุ่งนี้ (วันที่ 5 ตุลาคม 2563) เวลา 09.30 น. ที่ ศูนย์บริการช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชินี และ 60 พรรษา มหาวชิราลงกรณ์ สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ อาคาร A ชั้น 2 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมใน พร้อมด้วยกลุ่มผู้ปกครองเด็กนักเรียน ที่ถูกกระทำความรุนแรง ในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จะมายื่นเรื่อง เพื่อขอให้ทาง นายณรงค์ ศรีระสันต์ อัยการพิเศษ ฝ่ายแผนช่วยเหลือทางกฎหมาย หัวหน้าศูนย์บริการช่วยเหลือทางกฎหมาย แก่ประชาชนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชินี และ 60 พรรษา มหาวชิราลงกรณ์ สำนักงานอัยการสูงสุด ดำเนินการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และฟ้องร้องคดีแพ่ง ต่อโรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ ตลอดจนผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง และขอให้ติดตามในส่วนของคดีอาญา ไม่ให้เกิดการแทรกแซงในคดี เนื่องจากเกี่ยวข้องเครือธุรกิจมูลค่าหลายพันล้าน

ดย.เข้าช่วยดูแลจิตใจเด็ก

ก่อนหน้านี้ นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดูแลสภาพจิตใจเด็กนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ถูกครูทำร้ายว่า ขณะนี้ทีมสหวิชาชีพประเมินสภาพจิตใจเด็กอนุบาล ในชั้นที่ได้รับผลกระทบโดยตรงไปแล้วกว่าครึ่งห้อง จากจำนวนเด็กในชั้นที่มีทั้งหมด 34 คน พบเด็กที่มีสภาพจิตใจที่มีอาการค่อนข้างรุนแรงเพิ่มขึ้น ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง จะนำส่งเข้ารับการรักษาที่ รพ. เด็กเหล่านี้เท่าที่ทราบมักจะถูกกระทำซ้ำๆ หลายสิบครั้งใน 1 สัปดาห์ เป็นเรื่องน่าเศร้าใจมาก

นางสุภัชชากล่าวอีกว่า ส่วนกลุ่มที่อาการยังไม่รุนแรงแต่เริ่มมีสัญญาณ จัดตั้งนักจิตแพทย์ นักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ประมาณ 3-4 คน เข้าไปดูแลติดตามเด็กแต่ละคนอย่างใกล้ชิด พร้อมกับประเมินเป็นระยะ

ขณะนี้ประสานไปยังสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เพื่อที่จะเข้าไปประเมินเด็กคนอื่น ที่อยู่ระดับชั้นเดียวกัน รวมถึงกลุ่มเด็ก และผู้ปกครองที่อยู่ในชั้นอื่นๆ การดำเนินการเป็นไปด้วยความสมัครใจ

นอกจากนี้ ดย.มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ขอความร่วมมือใช้กลไกคณะกรรมการคุ้มครองเด็กระดับจังหวัด กำกับติดตามรวมถึงให้ความช่วยเหลือ ดูแลเด็กในสถานศึกษาต่างๆภายในจังหวัดอย่างใกล้ชิดด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo