General

‘สารสาสน์ร่มเกล้า’ เจอครูโหด! ‘บางบัวทอง’ ออก 6 มาตรการ สร้างเชื่อมั่น

สารสาสน์ ยังมีเรื่องไม่หยุด ล่าสุดถึงคิว “สารสาสน์ร่มเกล้า” ผู้ปกครองร้องครูโหด กระชากคอเด็กทำโทษหน้าชั้น ไม้บรรทัดตีจนเป็นแผล ขอติดกล้องวงจรปิด ตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพครู ทางด้าน “สารสาสน์” บางบัวทอง ประกาศมาตรการ 6 ข้อ เดินหน้าสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง 

วันนี้ (1 ต.ค.) นายจตุร เทพประทุม ตัวแทนผู้ปกครองโรงเรียน สารสาสน์ร่มเกล้า เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยผู้ปกครอง กว่า 40 คน เป็นตัวแทนผู้ปกครอง ซึ่งได้ร่วมลงชื่อกว่า 400 คน เดินทางมายื่นข้อเรียกร้องต่อ ผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า ดังนี้

สารสาสน์ร่มเกล้า

ข้อแรก ขอให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่ผู้ปกครองสามารถขอดูได้อย่างเปิดเผย เพราะหากประธานโรงเรียนในเครือสารสาสน์ จะติดตั้งกล้องวงจรปิด ให้กับโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์แล้ว ก็ควรติดตั้งให้กับโรงเรียนในเครือทั้งหมด 49 แห่ง

ข้อสอง เรียกร้องให้ชี้แจงคุณสมบัติของครูทุกคนในโรงเรียนว่า มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพถูกต้องหรือไม่ เพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความสบายใจ

นอกจากสองข้อหลักแล้ว ยังมีประเด็นปลีกย่อย อาทิ เรื่องการจัดอาหารกลางวัน หรือเรื่องการจัดรถตู้รับส่งนักเรียน ซึ่งขอไปคุยรายละเอียดกับผู้อำนวยการโรงเรียนโดยตรง

นายจตุร กล่าวต่อว่า ในส่วนของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้านั้น จนถึงขณะนี้พบว่า มีนักเรียนที่ถูก ครูทำร้ายร่างกาย 3 รายด้วยกัน

รายแรก เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ถูกครูประจำชั้นทำโทษ โดยการบีบคอ และกระชากตัวเด็กไปหน้าชั้นเรียน มีเพื่อนนักเรียนเป็นพยาน ซึ่งจากการพูดคุยกับหัวหน้าครู ยอมรับว่า ครูประจำชั้นรายดังกล่าวกระทำความผิดจริง และทางโรงเรียนจะทำหนังสือเป็นสัญญาว่า จะไม่ให้ครูคนดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่สอนอีก  ส่วนผู้ปกครองของเด็ก เตรียมเข้าแจ้งความแล้ว

รายที่ 2 เกิดขึ้นมาแล้ว 1 ปี ซึ่งในขณะนั้น เด็กกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถูกครูตีจนเกิดรอยเขียวช้ำ ผู้ปกครองได้ถ่ายภาพเป็นหลักฐาน แต่ไม่ได้พาไปตรวจร่างกาย ภายหลังได้มีการไกล่เกลี่ย

รายนี้แม้ผู้ปกครองจะไม่เอาเรื่อง แต่ก็ไม่ควรต้องเกิดขึ้น อยากให้สังคมรับรู้ว่า คนเป็นครูไม่ควรทำร้ายร่างกายเด็ก

“รายที่ 3 เกิดขึ้นกับลูกชายของผมเอง ขณะเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ถูกครูตีด้วยไม้บรรทัดอลูมิเนียม จนเป็นรอยแดง และเป็นแผลกว่า 14-15 จุด ซึ่งผมรับไม่ได้ และได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับครูรายดังกล่าวแล้ว ซึ่งหลังจากผ่านไปแล้ว 1 ปี ทางศาลได้นัดไต่สวนคำร้องแล้วในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคมนี้”

สารสาสน์ร่มเกล้า

ทั้ง 3 กรณีถ้าโรงเรียนมีกล้องวงจรปิดก็จะสามารถตรวจสอบได้ และมีหลักฐานเพื่อเอาผิดครูที่ทำผิด การที่ออกมาเรียกร้องครั้งนี้ไม่ได้อยากมาเรียกค่าเสียหาย หรือเรียกเงินจากทางโรงเรียน แต่ทั้งหมดนี้จะไม่เกิดขึ้น ถ้าครูมีจิตวิญญาณความเป็นครู

นายจตุร ระบุด้วยว่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมาก และคิดว่า จะเกิดแรงกระเพื่อมกับโรงเรียนสารสาสน์ แน่นอน มีผู้ปกครองหลายคนอาจจะให้ลูกออกจากโรงเรียน

ส่วนตนเองนั้น โชคที่พอขึ้นอนุบาล 3 เจอครูประจำชั้นที่ดี จึงยังไม่ให้ลูกออกจากโรงเรียนนี้ แต่อนาคตก็ไม่แน่ใจ อยู่ระหว่างการพิจารณา

สารสาสน์บางบัวทอง ออก 6 มาตรการ สร้างความมั่นใจผู้ปกครอง

วันเดียวกันนี้  คณะผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ได้ออกแถลงการณ์สำคัญ เกี่ยวกับการบริหารงาน โดยระบุว่า ทางโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง ยินดี และพร้อมจะรับฟังข้อเสนอแนะ ของพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่มีความกังวลใจ ซึ่งแบ่งเป็นข้อๆ ดังนี้

1.โรงเรียนพร้อมจะติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมให้ครบทุกห้องอนุบาล ตั้งแต่ อ.1 – อ.3 หลังจากที่ติดเอาไว้ในห้องเนิร์สเซอรี่หมดแล้ว

2.ทางผู้อำนวยการจะเข้มงวดในการเรียกประชุมคุณครูทุกระดับชั้น และเรียกอบรมเป็นระยะ

3.โรงเรียนจะดูแลเอาใจใส่นักเรียน และไม่มีการทำโทษที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ

4.ครูทุกระดับชั้น ต้องใช้ความเมตตา และความรักในการสั่งสอนลูกศิษย์

5.โรงเรียนจะใช้มาตรการ ในการตรวจสอบคัดเลือกรับครู และผู้ช่วยครูอย่างเข้มงวด

6.โรงเรียนจะจัดให้มีจุดประชาสัมพันธ์ ไว้สำหรับให้ผู้ปกครองสามารถมาร้องเรียน ในเรื่องราวต่างๆได้

119004283 3562615243750726 1857370994709433208 o

ทางคณะผู้บริหารให้คำมั่น และสัญญาว่าจะใช้หลักธรรมาภิบาลในการเรียนการสอน รวมถึง ศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม และความถูกต้องชอบธรรมทั้งปวง ความโปร่งใสตรวจสอบได้ เพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองเกิดความมั่นใจและเชื่อใจ

ประกาศดังกล่าวของทางโรงเรียน มีขึ้น หลังในวันนี้ กลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง รวมกลุ่มกันเข้าพบคณะอาจารย์ พร้อมยื่นข้อเรียกร้อง ขอให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดในห้องเรียนทุกระดับชั้น พร้อมทั้งยกระดับมาตรการตรวจสอบดูแลความปลอดภัยในเด็กหลังพบปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนในโรงเรียนสารสาน์วิเทศราชพฤกษ์

ตัวแทนผู้ปกครอง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยพบเหตุต้องสงสัยว่าลูกถูกทำร้ายร่างกาย แต่เมื่อปรากฏข่าวของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำให้เกิดความกังวลใจ จึงรวมตัวกันเข้ามาเพื่อหารือกับคณะอาจารย์ เพื่อขอให้ยกระดับมาตรการดูแลความปลอดภัยให้เด็ก ๆ ไปจนถึงการตรวจสอบดูแลพฤติกรรมทางกาย และจิตใจของบุคลากรในโรงเรียนด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo