General

ผู้ปกครองบุกโรงเรียนดังเมืองนนท์! จี้ปฏิรูป-ดูกล้องวงจรปิด โวยติดต่อใครไม่ได้

ผู้ปกครองโรงเรียนดังจังหวัดนนทบุรี  นัดรวมตัวกันวันนี้ (28 ก.ย.) ขอเข้าพบกับผู้บริหาร เรียกร้องให้มีการปฏิรูป และขอดูกล้องวงจรปิดของนักเรียนห้องอื่นๆ ด้วย ถามหาผู้บริหารโรงเรียน หลังติดต่อใครไม่ได้เลย 

วันนี้ (28 ก.ย.) สมาชิกในกลุ่มเฟซบุ๊ก “สมาคมผู้ปกครอง Online สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์” พากันโพสต์ข้อความ บอกเล่าเรื่องราว ในการรวมตัวของผู้ปกครองที่โรงเรียน เพื่อขอเข้าพบพูดคุย กับผู้บริหาร เพื่อให้มีการปฏิรูปโรงเรียน หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล ที่กำลังเป็นเรื่องราวที่ผู้คนให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้

จับภาพ 3

นายสันติ ขันธพิริยะอนันต์ แอดมิน กลุ่มสมาคมผู้ปกครอง Online สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ แจ้งว่า คาดว่าควรมีผู้บริหารบางส่วนรับฟังปัญหา แก้ปัญหาคงยังทำไม่ได้ แต่ตอนนี้ นอกจากธุรการแล้ว ติดต่อใครไม่ได้เลย

คาดว่าวันนี้คงไมไ่ด้คำตอบอะไร สิ่งที่พวกผู้ปกครองคาดหวังว่าจะสามารถทำได้ในตอนนี้ คือการเขียนประเด็น ข้อเรียกร้องที่อยากให้ทางโรงเรียนจัดการแก้ไขเพื่อที่จะให้ทุกอย่างเดินต่อได้ ต้องมาดูว่าผู้ปกครองทั้งหมดจะรวบรวมข้อเรียกร้องมากแค่ไหน และทางโรงเรียนจะมีการจัดการยังไง เพื่อให้ลูกหลานของเรามีสุขภาพจิตที่ดีในการเรียนและเติบโตต่อไป

อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมา นายสันติ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เป็นภาพการมอบบันทึกกล้องวิดีโอวงจรปิด ของวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมนัดแถลงข่าวทั้งหมดเวลา 11.00 น. ที่หอประชุมของโรงเรียน ในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ย.)

ส่วนในกลุ่มนั้น มีผู้ปกครองที่ยังเข้ามาแสดงความเห็นถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึง การเสนอแนะความคิดเห็นที่อยากให้ทางโรงเรียนนำไปปรับปรุง

a2 5

“ขอร่วมเสนออีก 1-2 ข้อค่ะ
1.เรื่องตรวจสอบวุฒิการศึกษาครู วุฒิครูไหม!? ให้ ผปค.ตรวจสอบได้ด้วย
2.เรื่องนักจิตวิทยา ให้มาประจำที่ รร ไปเลย และประเมินบุคลากรทุกคน รวมถึง นักเรียนด้วย
อะไรไม่ดี กวาดล้างให้หมด” 

จับภาพ 2
ภาพ : เฟซบุ๊ก สมาคมผู้ปกครอง Online สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

a1 5

“ผปค.บางคนไม่เข้าใจว่าแค่ครูเลวไม่กี่คนจะปิด รร. เลยหรือ  ขอบอกไว้ให้ทำความเข้าใจนะคะ ถ้าตรวจสอบแล้ว ทั้งตัว ครู และ ผบ. ผอ. เกิน 20% ที่มาแบบไม่ถูกต้อง และไม่มีความสามารถ ก็ควรพิจารณาแล้วค่ะ กับค่าเทอมที่เสียไป

อย่าคิดแค่ลูกคุณไม่โดน ลูกชั้นไป รร. แล้วโอเค แล้วทุกอย่างมันโอเค ผปค. ที่เค้าไปรวมตัวเรียกร้องกันไม่ใช่แค่ เพราะลูกเค้า แต่หมายถึง เด็ก ทั้ง รร. ทั้งเก่า และ ใหม่ ค่ะ อย่าเห็นแก่ตัว จากใจแม่ที่อ่านคำว่า เซฟ รร แล้วจุกในอก มาเซฟแม่ก่อน

ตอนนี้ครูที่ใช้ไม้กวาดตีลูกเรา ยังมีข่าวว่าไปสอนอยู่ สารสาสน์อีกสาขา จริงเท็จยังไงใครมีข้อมูลแจ้งด้วยนะคะ ไม่ควรเซฟ รร. เลย อย่าพิมพ์แบบนี้มาทำร้ายจิตใจแม่ๆ ที่ลูกโดนกระทำอีกเลยนะคะ

ตอนนี้ลูกคุณไม่โดนหรือโดนแต่ไม่รู้ ก็ดีใจด้วย แต่วันไหนโดนขึ้นมา เลือกรสไอติมรอไว้หน่อยก็ดีค่ะ เผื่อใจไว้หน่อย

qrtt

อยากให้ ผปค. ช่วยกันผลักดัน ให้ทางหน่วยงานจากทางกระทรวงฯ ตรวจสอบครูทุกคน ว่ามีใบประกอบวิชาชีพครูมั้ยนะคะ เพราะ จากการดูในหนังสือ สมุด บฝห วิชา Grammar G.4 ครูสอนผิดค่ะ ถามครูไป ครูก็ยังยืนยันว่า เค้าสอนถูก

ภาษาจีน ก็สอนผิดๆถูกๆ

ครูหลายคน ตรวจมั่วมากๆ นร ตอบผิด ก็กา ✅ หมด คือ ครูก็คงไม่ได้ตรวจดูด้วย

ทางผู้บริหารไม่ monitor เลยว่า ครูแต่ละคนสอนยังไง สอนผิดหรือถูก

monitor อย่างเดียวคือ ลายมือสวยมั้ย เรียน จดงานไม่ทัน มปร แต่ต้องลายมือสวยไว้ก่อน นี่คือสารสาสน์ค่ะ 

ลูกเครียดมาก กับเรื่องเน้นลายมือ ร้องไห้ทุกวัน จนต้องพาไปพบคุณหมอจิตเวช 

ถ้า ผปค ท่านใด ไม่ต้องการให้เน้นลายมือ ก็ต้องไปเขียนคำร้อง เน้นลายมือ ซะจนลูกจะเป็นบ้า แต่วิชาการ ช่างมัน ไม่ serious 

ระบบความคิด การจัดการของ รร ป่วยแบบต้องรักษาอย่างเร็วที่สุด 

ของถูกขโมยที่โรงอาหารหลายครั้ง ขอดูกล้องวงจรปิด ไปเขียนคำร้อง สุดท้าย ครูห้องธุรการแจ้งว่า กล้องวงจรปิดเสีย!!!

asdd

ทางด้านนางจุฑามาศ ไดยาวณิชย์ ตัวแทนครู เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางโรงเรียนรับเรื่องไว้แล้วและจะไม่มีการตัดต่อวงจรปิดแน่นอน อยากให้ผู้ปกครองมั่นใจตอนนี้อยู่ระหว่างประสานผู้ใหญ่ให้มาชี้แจงวันนี้ทางผู้ใหญ่ไม่อยู่ทางคุณครูไม่สามารถตัดสินใจได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo