General

ผู้ปกครองยื่นคำขาด! ให้ลูกออกโรงเรียน ‘ครูจุ๋ม’

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หารือ ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง กรณี “ครูจุ๋ม” ทำร้ายเด็กนักเรียน ยอมรับ ผู้ปกครองอยากให้เด็กย้ายโรงเรียน เตรียมให้สช. อำนวยความสะดวก ขณะทนายรณณรงค์ ถามหา “ผู้อำนวยการ” ทำไมไม่มา 

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เชิญผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกครูจุ๋มทำร้ายจำนวน 12 คน รวมถึงโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจังหวัดนนทบุรี ต้นสังกัดของครูที่ก่อเหตุ  ตำรวจ นักจิตวิทยา เข้าร่วมหารือถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือเยียวยา และป้องกันไม่ให้มีเหตุในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

120231229 10225348003635685 8422850679142137987 o

นางกนกวรรณ ยอมรับว่า มีผู้ปกครองบางส่วนจะให้เด็กออกจากโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน พร้อมอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ให้

ทั้งนี้ จากการพูดคุยระหว่าง สช.โรงเรียนเเละผู้ปกครอง หลังจากโรงเรียนชี้เเจงเรื่องราว เบื้องต้นผู้ปกครองพอใจระดับหนึ่ง ส่วนรายละเอียดทางกระทรวงศึกษาธิการจะทำเป็นหนังสือชี้เเจงรายละเอียดให้สื่อมวลชนรับทราบภายหลังอีกครั้ง

รมช.ศธ. ยังเปิดเผยเพิ่มว่ากระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง หรือ MOU ในเรื่องการดูเเลจิตใจนักเรียนในโรงเรียน โดยเฉพาะในโรงเรียนเอกชน โดยในส่วนของโรงเรียนที่เกิดเหตุนี้ ทางโรงเรียนจะเป็นผู้รับผิดชอบและจะอำนวยความสะดวกทุกอย่าง ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้น ทางโรงเรียนยืนยันว่าจะให้ความร่วมมืออย่างถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่จะมาเป็น “ครูพี่เลี้ยง” เดิมตำแหน่งนี้ไม่มีในโรงเรียนเอกชน เป็นเพียงภาษาพูดที่เรียกกันเอง จึงสั่งการให้ สช.เร่งดำเนินการแก้ไขโดยโรงเรียนเอกชนจะต้องดำเนินการชี้แจงและทำรายงานรายชื่อของคุณครูที่มีใบประกอบวิชาชีพ และพี่เลี้ยงเด็กอย่างชัดเจน พร้อมย้ำว่าจะเร่งคลี่คลายเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด
ซึ่งการรับพี่เลี้ยง ร่วมชั้นเรียน กระทรวงศึกษาฯ มีระเบียบอยู่แล้ว และได้ประชาสัมพันธ์ไปยังโรงเรียนเอกชนทั้วประเทศให้รับทราบแล้ว

lawww

ขณะเดียวกันนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ซึ่งเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก “รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์” ถามหาผู้อำนวยการโรงเรียนดัง ที่ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย โดยระบุว่า

สารสาสน์ราชพฤกษ์ มีผู้อำนวยการโรงเรียนไหม

ฮาโหลๆ วันนี้ ส่วนราชการเชิญมา อยู่ๆ มีผู้อำนวยการรักษาการณ์มาแทน แล้ว ผอ. คนที่ดูแล ช่วงมีปัญหา คือคนไหน

rooooo

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo