General

ศธ.สั่งตรวจยิบโรงเรียน ‘ครูจุ๋ม’ โทษหนักถึงขั้น ‘ปิด’ เรียกทุกฝ่ายคุยวันนี้

“กนกวรรณ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งตรวจสอบโรงเรียน “ครูจุ๋ม” ละเอียดยิบ หากผิดดำเนินคดีหมด ชี้โทษสูงสุดขั้นปิดสถานศึกษา เตรียมส่งนักจิตวิทยาดูแลเด็ก นัดทุกฝ่ายหารือวันนี้ 

จากกรณีครูโรงเรียนเอกชนชื่อดัง ในจังหวัดนนทบุรี ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล 1 หลายคนในห้องเรียน ทั้งจับหัวโขกกับโต๊ะ บิดหู ผลักเด็กหัวทิ่มล้มลงกับพื้น จนผู้ปกครอง ของเด็กนักเรียนหลายคน ที่เห็นคลิปทนไม่ไหว พากันเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อเอาผิดครู ที่ทำร้ายลูกหลานตนเองนั้น

ครูทำร้ายเด็ก2

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ที่ถูกครูจุ๋มทำร้ายร่างกาย ร่วมกันประชุมหารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลาการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น

นางกนกวรรณ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนรัฐบาล ขอแสดงความห่วงใยไปยังพ่อแม่เด็กทุกคน โดยในวันนี้ (28 ก.ย.) เวลา 09.00 น. จะมีการให้ทุกฝ่ายทั้งโรงเรียน และพ่อแม่เด็ก เพื่อมาพูดคุยยุติเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

พร้อมกันนี้ ตนจะเข้าไปดูแลเต็มที่ ด้วยการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโดยเร็ว เพื่อดูว่าทางโรงเรียนมีกระบวนการรับครูเข้าทำงานอย่างไร ที่ผ่านมาทางโรงเรียน ไม่เคยมีการประชุมผู้ปกครอง จึงต้องดำเนินการให้ดีกว่านี้

ส่วนเรื่องอาหารนั้น ผู้ปกครองแจ้งว่า อาหารไม่เป็นตามที่แจ้งและไม่ถูกสุขลักษณะ ก็จะต้องไปตรวจสอบ เบื้องต้นจะประสานนักจิตวิทยามาดูแลเด็ก และต้องให้มีนักจิตวิทยามาประจำที่โรงเรียน

หากครูในโรงเรียนมีใบประกอบวิชาชีพครูแล้วทำผิด ก็ต้องเพิกถอนใบอนุญาต ซึ่งหากเพิกถอนแล้วไม่สามารถกลับมาสอนได้อีก ส่วนผู้ปกครองบางรายไม่อยากให้ลูกเรียนที่นี่แล้ว และขอย้ายสถานที่เรียนใหม่นั้น จะอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง

สำหรับครูต่างชาติในโรงเรียน จะต้องส่งมาเรื่องมาแจ้งที่กระทรวงศึกษาด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะต้องตรวจสอบว่าได้แจ้งมาหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo