General

เอาจริง! หมอเหรียญทอง อัดฉีด 1 หมื่นแข่งออกแบบ ‘คลินิกชุมชนอบอุ่น’ แก้บัตรทอง

แก้บัตรทอง หมอเหรียญทอง ชวนแข่งออกแบบ คลินิกชุมชนอบอุ่น อัดฉีดรางวัล 1 หมื่นบาท ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ แก้ปัญหา สปสช. ยกเลิกคู่สัญญา ทำผู้ป่วยบัตรทองไร้ที่รักษา

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” เดินหน้าแผนตั้ง คลินิกชุมชนอบอุ่น แก้บัตรทอง หลัง สปสช.ยกเลิกสัญญา คลินิก โรงพยาบาล ด้วยการชวนประชาชน ร่วมแข่งออกแบบ คลินิกชุมชนอบอุ่น ชิงรางวัล 1 หมื่นบาท โดยระบุว่า

แก้บัตรทอง

“ขอเชิญชวน เพื่อการมีส่วนร่วม จากภาคประชาชน ด้วยการออกแบบ สถาปัตยกรรมภายนอก เพื่อโครงการ “คลินิกชุมชนอบอุ่น รพ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อผู้ป่วยบัตรทอง” ประจำแขวง ตำบล ที่จะตั้งอยู่ในพื้นที่วัด เพื่อแก้ปัญหา ผู้ป่วยบัตรทอง จากการยกเลิกคู่สัญญา โดย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) มีข้อกำหนดดังนี้

1. ใช้คอนเทนเนอร์บรรทุกสินค้า [Shipping container] สีเหลือง ขนาด 20 ฟุต หรือ 40 ฟุต ในการตกแต่ง เป็นสถานพยาบาล ประกอบร่วมกับผนัง กระจก หน้าต่าง ประตูอัตโนมัติ พร้อมเทอร์เรซ [Terrace] สำหรับพักคอย มีส่วนหย่อมต้นไม้ ไม่ต้องมีที่จอดรถ ติดป้ายข้อความว่า คลินิกชุมชนอบอุ่น รพ.มงกุฎวัฒนะ พร้อมตกแต่งคอนเทนเนอร์ ด้วยโลโก้ รพ.มงกุฎวัฒนะ (รูปมงกุฎบนโล่ห์)

2. ต้องการพื้นที่ใช้สอย รวมทั้งสิ้นสูงสุดไม่เกิน 320 ตารางเมตร น้อยกว่านี้ได้ครับ ความสูงไม่เกิน 2 ชั้น

3. ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 8 เมตร x 20 เมตร

4. ไม่ต้องออกแบบพื้นที่ เพื่อการใช้สอยภายใน หรือ กั้นห้องภายในทั้งสิ้น ไม่ต้องลงรายละเอียดงานโครงสร้าง งานวิศวกรรมระบบ เอาแค่การจัดวางคอนเทนเนอร์ หรือ ซ้อนเหลื่อมกัน ให้สวยงามดึงดูด แปลกตา ทันสมัยก็พอ

5. ส่งแบบเป็น AUTOCAD FILE และ ภาพ 3D พร้อมชื่อ-ที่อยู่ ที่สามารถติดต่อได้ ทาง e-mail ถึง [email protected]

6. รางวัลชนะเลิศ 10,000 บาท

7. หมดเขตวันที่ 30 ก.ย.63

ขอบพระคุณอย่างสูงครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

25 ก.ย.63 เวลา 8.11 น.

หมายเหตุ โครงการ “คลินิกชุมชนอบอุ่น รพ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อผู้ป่วยบัตรทอง” ประจำแขวง/ตำบล ที่จะตั้งอยู่ในพื้นที่วัด เพื่อแก้ปัญหาผู้ป่วยบัตรทอง จากการยกเลิกคู่สัญญา โดย สปสช.

ทั้งนี้ จะเป็นโครงการที่ ผู้ป่วยบัตรทอง ที่ขึ้นทะเบียนกับ คลินิกชุมชนอบอุ่น ประจำแขวง ตำบลนั้น ๆ สามารถมีส่วนร่วม ในการเป็นเจ้าของ ด้วยการเป็นถือหุ้น ได้สูงสุดคนละ ไม่เกิน 1 หุ้น ๆ ละ 100 บาท (ในกรณีผู้ป่วยบัตรทอง ที่ยากไร้ ไม่จำเป็นต้องถือหุ้น ก็ขึ้นทะเบียนกับคลินิกได้นะครับ)

โครงการนี้ ผมนำหลักการทรงงาน ของพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ในข้อ การมีส่วนร่วมของประชาชน และการพึ่งพาตนเอง มาเป็นยุทธศาสตร์ ในการประยุกต์ใช้ เพื่อแก้ปัญหาครับ

หมอเหรียญทอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo