General

‘ก๊อทอิท’ ฟ้องเครือเนชั่น กล่าวหาจ้าง ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ โปรโมทบิ๊กป้อม

“ก๊อทอิท” ยื่นฟ้อง “เครือเนชั่น ” ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา อ้างเขียนใส่ร้าย เรื่อง ว่าจ้าง  “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง พูดชม “บิ๊กป้อม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท ก๊อทอิท เอ็นเตอร์เทน จำกัด โจทก์ที่ 1 น.ส.ฐิตา อินทพันธ์ โจทก์ที่ 2 และนายอธิราช ชูเรือง โจทก์ที่ 3 ยื่นฟ้องสื่อมวลชน

cover ณอน ปลูกป่า

ประกอบด้วย บริษัทเนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป บริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปเรชั่น จำกัด บริษัทกรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด บริษัทคมชัดลึก มีเดีย จำกัด บริษัทเอ็นบีซี เน็กซ์ วิชั่น บริษัทเนชั่น ดิจิทัล คอนเทนท์ จำกัด และบริษัทฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 ประกอบมาตรา 83 และ 91

จากกรณีที่นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่ไปร่วมกิจกรรมปลูกป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 และทำคลิปประชาสัมพันธ์งานดังกล่าวออกเผยแพร่ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2563

ทั้งนี้ มีช่วงหนึ่งที่ นายฌอน ชม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก และถูกสื่อดังกล่าวใส่ร้าย ในทำนองว่า มีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ดำรงตำแหน่งโฆษกรัฐบาลในขณะนั้น เป็นผู้ว่าจ้าง ผ่านบริษัทก๊อทอิท ซึ่งเป็นความเท็จทั้งสิ้น ส่งผลให้บริษัทก๊อทอิท และโจทก์ทั้งสอง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

โดยศาลรับไว้พิจารณา และนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 และ วันที่ 14 ธันวาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo