General

‘บ้านสุขาวดี’ แจงเหตุไฟไหม้ ยืนยันเสียหายเฉพาะอาคาร ไม่มีเจ็บ-ตาย

บ้านสุขาวดี ชี้แจงกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ในวันนี้ ยืนยัน เสียหายเฉพาะอาคารพุทธบารมี ไม่ได้ลุกลามไปที่อื่น ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังเข้มงวด เพื่อความปลอดภัย

วันนี้ (1 ก.ค.) เฟซบุ๊ก เพจ “บ้านสุขาวดี” โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นมา โดยระบุว่า

106405585 2682928488624201 2700642162689484331 n 1

บ้านสุขาวดีขอชี้แจงกรณีเหตุเพลิงไหม้อาคารพุทธบารมี ซึ่งเป็น 1 ในอาคารที่อยู่ในพื้นที่ของบ้านสุขาวดี

เบื้องต้นพบความเสียหายในส่วนของตัวอาคาร แต่ไม่ได้ลุกลามไปยังพื้นที่ และอาคารอื่นๆ ของบ้านสุขาวดี โดยทางเรามิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ขณะนี้ จากการตรวจสอบ ขอยืนยันว่า ไม่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ทั้งนี้ ทางบ้านสุขาวดี จะเร่งดำเนินการอย่างสุดความสามารถ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับลูกค้า

หากมีความคืบหน้าของเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางบ้านสุขาวดี จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขอบคุณค่ะ

bann12

ทั้งนี้ บ้านสุขาวดี ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท  ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่อาคารพุทธบารมี ซึ่งเป็นอาคารสำหรับกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์  ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ได้นำรถน้ำดับเพลิงร่วม 20 คัน ระดมฉีดน้ำสกัด และต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง กว่าจะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

Eb0IPWNU8AAa2re

พนักงานดูแลชาวเมียนมา  เล่าว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งนั้น ตนได้เข้ามาเปิดระบบไฟ และทำความสะอาดตามปกติ กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง ได้ยินเสียงดัง และเห็นเพลิงเริ่มลุกไหม้บริเวณเวที ก่อนปะทุขึ้น และลุกลามอย่างรวดเร็ว

Eb0IRnUU4AA87Tg

เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และฝ่ายปกครอง ได้ประกาศเขตเพลิงไหม้ ปิดกั้นพื้นที่ และระงับการใช้อาคาร เนื่องจากอาจทำให้เกิดเหตุอันตรายได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าหลายร้อยล้านบาท แต่ยังประเมินค่าไม่ได้เนื่องจากมีทรัพย์สินมีค่าอยู่ภายในอาคารเป็นจำนวนมาก โดยบ้านสุขาวดีได้ทำประกันภัยไว้ มูลค่าทั้งโครงการ 2,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จะต้องให้สภาวิศวกรเข้ามาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo