General

‘บ้านสุขาวดี’ ทำประกันภัยไว้ 2,000 ล้าน ทรัพย์สินในคฤหาสน์ยังประเมินค่าไม่ได้

พบ “บ้านสุขาวดี” คฤหาสน์หรู แลนด์มาร์คท่องเที่ยวพัทยา ที่เกิดเหตุไฟไหม้ช่วงเช้าวันนี้ ทำประกันภัยไว้ 2 พันล้านบาท แต่ทรัพย์สินภายในยังประเมินค่าไม่ได้ 

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ ภายใน บ้านสุขาวดี เลขที่ 228  หมู่ 2 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นั้น เบื้องต้นพบว่า อาคารพุทธบารมี ซึ่งเป็นอาคารสำหรับกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ได้นำรถน้ำดับเพลิงร่วม 20 คัน ระดมฉีดน้ำสกัด แต่เพลิงยังคงลุกไหม้ต่อเนื่อง และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ตัวอาคารเริ่มร้าวและอาจจะถล่มได้

ban

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ จากการสอบถาม นางเชอร์รี่ พนักงานดูแลชาวเมียนมา  เล่าว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดบริการ ได้เข้ามาเปิดระบบไฟ และทำความสะอาดตามปกติ กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมงได้ยินเสียงดัง และเห็นเพลิงเริ่มลุกไหม้บริเวณเวที ก่อนปะทุขึ้น และลุกลามอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และฝ่ายปกครอง ได้ประกาศเขตเพลิงไหม้ ปิดกั้นพื้นที่ และระงับการใช้อาคาร เนื่องจากอาจทำให้เกิดเหตุอันตรายได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าหลายร้อยล้านบาท แต่ยังประเมินค่าไม่ได้เนื่องจากมีทรัพย์สินมีค่าอยู่ภายในอาคารเป็นจำนวนมาก โดยบ้านสุขาวดีได้ทำประกันภัยไว้ มูลค่าทั้งโครงการ 2,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จะต้องให้สภาวิศวกรเข้ามาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo