General

ดราม่าวนไป ‘รถไฟไทย-มาเลฯ’ โซเชียลฯ ถกทำไมเราแตกต่างกัน?

เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย. 63) ผู้ใช้ทวิตเตอร์บัญชี อชิ-กัน @BFood1717 ได้แชร์ภาพรถไฟของประเทศไทยที่มีสภาพเก่า เปรียบเทียบกับรถไฟของประเทศมาเลเซียที่มีความทันสมัยมากกว่า พร้อมเขียนบรรยายว่า “ไทยกับมาเล ใยเราแตกต่างกัน” ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจ แชร์และคอมเม้นท์อย่างมากมาย

รถไฟไทย มาเล
ขอบคุณภาพจากทวิเตอร์ @BFood1717

โดยชาวทวิตเตอร์บางส่วนให้ความเห็นว่า รถไฟไทยยังคงความวินเทจไว้, รถไฟไทยเหมือนเดิมมากว่า 30 ปี สู้มาเลเซียไม่ได้ ควรพัฒนา, ระหว่างนั่งรถไฟในประเทศมาเลเซีย เห็นความแตกต่างกับประเทศไทยอย่างชัดเจน

0000หกดกหดหก

แต่ก็มีความเห็นจากอีกฝั่งหนึ่งว่า รถไฟในรูปดังกล่าวเป็นคนละประเภทกัน ไม่สามารถนำมาเทียบกันได้ โดยรถไฟของไทยเน้นการลากจูงของที่มีน้ำหนักมาก แตกต่างจากรถไฟมาเลเซียที่เป็นรถไฟฟ้าโดยสาร, ถ้าหากจะเปรียบเทียบ ควรนำรถไฟของมาเลเซียในรูป มาเทียบกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ของไทย, ในประเทศมาเลเซีย ก็ยังมีรถไฟประเภทเดียวกับไทยใช้อยู่, ก่อนเปรียบเทียบควรศึกษาประเภทรถก่อน

00000กด

แต่ก็มีคนตอบโต้ว่า แม้จะเป็นรถคนละประเภทกัน แต่มาเลเซียก็มีรถไฟฟ้าที่ทันสมัยวิ่งทั่วประเทศ แสดงให้เห็นถึงความเจริญที่เข้าสู่ชนบท แตกต่างจากประเทศไทย ที่มีแต่กรุงเทพฯ ที่เจริญ

นอกจากนี้ ยังมีผู้คอมเม้นท์ว่า รูปดังกล่าวเป็นดราม่ามาหลายครั้งแล้ว และมีการเผยแพร่ตั้งแต่ 3 ปีก่อน ซึ่งก็เชื่อว่า รูปนี้จะต้องวนกลับมาเป็นดราม่าอีกครั้งในอนาคต

00000กหดกหด

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo