General

ศาลตัดสินประหารชีวิต ‘ครูพี่ณัฐ’ ครอบครัว ‘น้องชายแดน’ เตรียมเผาศพ

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครสวรรค์ นำกำลังจับ นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ อายุ 27 ปี เจ้าของสถาบันกวดวิชาบ้านครูพี่ณัฐ ในหมู่บ้านไอซ์แลนด์ 6 ตำบลวัดไทร อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งร่วมกันทำร้าย ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน หรือ น้องชายแดน อายุ 14 ปี ที่เข้าไปศึกษา และเก็บตัวอยู่ที่สถาบันดังกล่าวจนเสียชีวิต รวมถึงจับกุมตัว น.ส.พีรญา พละแสน อายุ 25 ปี ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ พละแสน อายุ 54 ปี แม่ยาย ข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ก่อนนำมาสอบสวนยัง สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยเหตุเกิดเมื่อกลางปี 2562 ที่ผ่านมานั้น

ณัฐ
ณัฐพล ถาวรพิบูลย์

วันนี้  (14 พ.ค.) ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้มีคำพิพากษาตัดสินประหารชีวิตนายณัฐพล พร้อมตัดสินจำคุกตลอดชีวิต น.ส.พีรญา และ น.ส.นงลักษณ์  โดยในส่วนของนายณัฐพล ขณะนี้ยังคงให้การปฏิเสธ และขอสู้คดีต่อ โดยให้ทนายยื่นเรื่องต่อศาลอุทธรณ์ พร้อมขอประกันตัว แต่ถูกคัดค้าน จึงไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวแต่อย่างใด

การดำเนินคดีในชั้นจับกุมจนถึงขั้นฟ้องศาลนายณัฐพลให้การปฏิเสธมาตลอดอ้างว่า ไม่ได้มีเจตนาฆ่า แค่เป็นการทำโทษเพื่อสั่งสอน ที่ครูสามารถกระทำต่อศิษย์ได้ แต่ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า จำเลยมีการการกระทำผิดชัดเจน แต่กลับไม่สำนึกผิดต่อการกระทำ และยังคงให้การปฏิเสธ จึงตัดสินให้มีการประหารชีวิต คดีนี้ยังยื่นอุทธรณ์ต่อศาลได้ภายใน 30 วัน

หลังจากที่มีคำพิพากษาออกมาแล้ว มารดาของน้องชายแดน ได้เปิดเผยผ่านญาติสนิทว่า รู้สึกพอใจกับความยุติธรรมที่ครอบครัวได้รับ โดยตอนนี้อยากอยู่เงียบๆ เพื่อฟื้นฟูจิตใจ เพราะช่วง 1 ปีที่ผ่านมานั้นเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวด  ซึ่งศพของบุตรชาย ยังคงเก็บรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ไม่มีวันไหนที่ตนเองและสามีจะไม่คิดถึงลูกชาย ในแต่ละวันหากว่าง ก็จะไปเยี่ยมศพลูกชาย เพื่อบอกรักลูกชาย

2 1152
ฐปกร ทรัพย์สิน

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวเตรียมที่จะทำการฌาปนกิจศพน้องชายแดนในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ โดยจะนำศพน้องชายแดนออกจากโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในช่วงบ่ายวันที่ 12 มิถุนายน ทำการสวดอภิธรรม 1 คืน แล้วฌาปนกิจในวันรุ่งขึ้น ณ เมรุวัดส้มเกลี้ยง ตำบลป่ามะม่วง อำเภอเมือง จังหวัดตาก

สำหรับคดีนี้ จ.ส.อ.พิษณุ ทรัพย์สิน อายุ 47 ปี บิดาน้องชายแดน ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รัชตะ สร้อยแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีเจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ”  หลังจากที่น้องชายแดน ลูกชายเกิดอาการช็อกหมดสติ อุจจาระ ปัสสาวะเรี่ยราด นำส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ แพทย์ระบุว่าอวัยวะภายนอก และภายในบอบช้ำ มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้มีการอำพรางปกปิดความผิด

ต่อมา การสืบสวนสอบสวนที่มี นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.นครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.เมืองนครสวรรค์ และชุดสืบสวนฝีมือดี ร่วมกันค้นหาความจริง มีการดำเนินคดี ส่งอัยการสั่งฟ้องตามกระบวนการยุติธรรม

Avatar photo