General

‘วราวุธ’ ลั่นจัดการเด็ดขาด แก้ปัญหาไฟป่าภาคเหนือ

วันนี้ (7 เม.ย.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และอื่นๆ  ให้บูรณาการงานร่วมกัน เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาไฟป่าทางภาคเหนือ

S 125878581

นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด หากแต่ละหน่วยงานเห็นว่ามีกฎหมายใดบ้างก็ขอให้งัดมาใช้ และดำเนินการอย่างเต็มที่ที่สุด ไม่ให้ละเว้นเด็ดขาด ถ้าจับใครได้ก็ดำเนินการให้เต็มที่

ปัจจุบัน สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการทำให้เกิดไฟป่าขึ้นมาได้ 3-4 รายแล้ว และจะจับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่มียกเว้น ทำให้มีการฟ้องร้องคดีมากขึ้น หลังจากที่เมื่อก่อนไม่มีการฟ้องคดี แต่ในปัจจุบันให้ทางราชการเป็นเจ้าทุกข์ฟ้องดำเนินคดีทุกราย

S 125878585

นายวราวุธ เปิดเผยด้วยว่า ในวันที่ 8-9 เมษายนนี้ ตน และคณะทำงานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย เพื่อไปดูสถานการณ์ ด้วยตัวเองอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังได่กล่าวขอบคุณผู้มีจิตศรัทธา ที่นำข้าวสาร 20 ตัน มามอบให้  กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ไว้สำหรับแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าทั่วประเทศ

Avatar photo