General

ทิ้งเราไปแล้ว! ‘www.เราไม่ทิ้งกัน.com’ เข้าไม่ได้ คนแห่ลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (28 มี.ค.) หลังจากธนาคารกรุงไทย เปิดให้แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว และอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ลงทะเบียนผ่าน เว็บไซต์  www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนั้น

ปรากฎว่า ทันทีที่ถึงเวลาลงทะเบียน เว็บไซต์ดังกล่าวถึงกับระบบล่มทันที ไม่สามารถเข้าลงทะเบียนได้แล้ว ซึ่งรายงานข่าวระบุว่า มีจำนวนผู้ลงลงทะเบียนถึง 2.2 ล้านคน

qwww 1

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังก่อนหน้านี้ นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวว่า เว็บไซด์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่ใช้ลงทะเบียนรับสิทธิ์เงินเยียวยา จากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน มีความพร้อม ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันนี้ (28 มี.ค) เป็นต้นไป โดย ทุกคนสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ทุกช่วงเวลา เนื่องจากเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ไม่จำเป็นต้องมาลงทะเบียนตั้งแต่วันแรก เพราะยังมีเวลาให้ทุกคนเตรียมข้อมูลส่วนตัว ระบบสามารถ รองรับการทำธุรกรรมได้ถึง 58,000 รายการ ในเวลาเดียวกัน หรือคิดเป็นจำนวน 3.48 ล้านคนต่อนาที

นายชาญกฤช คาดการณ์ด้วยว่า ระบบจะสามารถรองรับจำนวนประชาชน ที่ต้องการเข้ามาลงทะเบียนออนไลน์ได้แบบไร้กังวล และย้ำให้ผู้ลงทะเบียนควรใช้โทรศัพท์มือถือประจำตัว ที่สามารถติดต่อสื่อสารถึงผู้ใช้สิทธิ์ เพื่อระบบจะได้แจ้งผลการลงทะเบียน และสิทธิ์ตามมาตรการตอบกลับมายังผู้ลงทะเบียนผ่านทางข้อความ SMS เมื่อลงทะเบียนแล้ว

Avatar photo