General

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 27 มีนาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 27 มีนาคม 2563

วันนี้ (27 มี.ค.2563) เวลา 09.30 น. รายงานตัวเลขผู้เชื้อ “โควิด-19” ทั่วโลกอยู่ที่ 531,943 คน เสียชีวิต 24,073  คน หายดีแล้ว 123,942 คน ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในสหรัฐเพิ่มอย่างรวดเร็ว เป็น 83,206 คน สูงกว่าจีนซึ่งอยู่ที่ 81,285 คน  และอิตาลี 80,589 คน

ทั่วโลก

ที่ศูนย์แถลงข่าวมาตรการแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ประกาศสถานการณ์ไวรัส COVID-19  ณ วันที่ 27 มีนาคม 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 91 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 1,136  ราย กลับบ้านแล้ว 97 ราย รักษาตัว 1,034 ราย  เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย  รวมเสียชีวิตทั้งหมด  5 ราย มีผู้ป่วยอาการหนัก 11 ราย 

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 26 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 25 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ด่วน!!! ‘แอร์เอเชีย ประกาศหยุดบิน ‘เส้นทางในประเทศ’ ตลอดเดือน เม.ย.

“สายการบินแอร์เอเชีย” ประกาศหยุดบินเส้นทางในประเทศตลอดเดือน เม.ย. โดยยื่นข้อเสนอให้ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนตั๋วหรือเก็บวงเงินไว้ใช้ แนวทางดังกล่าวเท่ากับ “แอร์เอเชีย” ได้หยุดให้บริการทั้งหมด เพราะก่อนหน้านี้สายการบินเพิ่งประกาศหยุดให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศไป

อ่านเพิ่มเติมที่ ด่วน!!! ‘แอร์เอเชีย’ ประกาศหยุดบิน ‘เส้นทางในประเทศ’ ตลอดเดือน เม.ย.

  • ‘หมอศิริราช’ ห่วงอีก14 วัน ผู้ป่วยโควิดก้าวกระโดดจากกลุ่มกลับจากตจว.

“หมอประสิทธิ์” หวั่นอีก 14 วัน จะพบตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 กระโดดขึ้นอีกครั้ง จากกลุ่มคนที่กลับจากต่างจังหวัด แนะควรหยุดอยู่บ้าน มีระยะห่าง เป็นวิธีสู้ที่ดีที่สุด  แห่หา “แรพิดเทสต์” ตรวจโควิด-19 ไม่มีประโยชน์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘หมอศิริราช’ ห่วงอีก14 วัน ผู้ป่วยโควิดก้าวกระโดดจากกลุ่มกลับจากตจว.

  • ด่วน! ‘บอริส จอห์นสัน’ นายกฯ อังกฤษติดเชื้อโควิด-19

“บอริส จอห์นสัน” นายกฯ อังกฤษติดเชื้อโควิด-19 ต้องกักตัวเองอยู่ในที่พัก แต่ยืนยันยังทำหน้าที่ผู้นำประเทศต่อสู้กับไวรัส มั่นใจสุดท้ายจะชนะ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ‘บอริส จอห์นสัน’ นายกฯ อังกฤษติดเชื้อไวรัสโควิด-19

  • เปิดไทม์ไลน์ ‘ผอ.โรงพยาบาล’ ติดไวรัสโควิด ย้อนดูเส้นทางตั้งแต่ 1 มี.ค.

เปิดเส้นทาง “ผอ.โรงพยาบาล” ป่วยติดไวรัสโควิด-19 ไทม์ไลน์ตั้งแต่ 1 มีนาคมท 2563 ชี้เดินทางถี่ ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่หลายคณะ โดยตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุติดเชื้อ แต่มีประวัติเดินทางไปอเมริกาตอนต้นปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดไทม์ไลน์ ‘ผอ.โรงพยาบาล’ ติดไวรัสโควิด ย้อนดูเส้นทางตั้งแต่ 1 มี.ค.

  • ‘นายกฯ’เซ็นคำสั่งจัดโครงสร้าง’ศบค.’ตั้ง 10 ศูนย์ย่อยแก้โควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19. ) หรือ ศบค. ลงนามในคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 6/2563 เรื่องการจัดโครงสร้างของ ศบค.

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นายกฯ’เซ็นคำสั่งจัดโครงสร้าง’ศบค.’ตั้ง 10 ศูนย์ย่อยแก้โควิด-19

asdfgf 1

  • ‘ในหลวง’ พระราชทานเครื่องมือเเพทย์ 92 เครื่อง ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องมือแพทย์สำหรับผู้ป่วยวิกฤติให้กับ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลสมเด็จพระพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยวิกฤติไวรัสโควิด-19

เครื่องมือแพทย์พระราชทาน ประกอบด้วย เครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมปริมาตรและความดัน 42 เครื่อง เครื่องวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด 50 เครื่อง รวมทั้งหมดจำนวน 92 เครื่อง ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ในหลวง’ พระราชทานเครื่องมือเเพทย์ 92 เครื่อง ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

  • รู้ว่าเสี่ยงและเหนื่อย! ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงขอบคุณแพทย์-พยาบาลเป็นด่านหน้าสู้ ‘โควิด’

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ประทานกำลังใจให้แพทย์พยาบาลและบุคลากรที่เป็นด่านหน้าสู้ “โควิด-19” รู้ว่าเสี่ยงและเหนื่อย ขอให้กำลังใจและขอบคุณ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ รู้ว่าเสี่ยงและเหนื่อย! ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงขอบคุณแพทย์-พยาบาลเป็นด่านหน้าสู้ ‘โควิด’

  • ศาลปกครองตีตก!! คำร้องเพิกถอนเข้าไทยต้องมีใบรับรองแพทย์ ชี้ไม่อยู่ในอำนาจ

“ศาลปกครอง” ไม่รับฟ้อง! คดีแม่นักศึกษาไทยขอเพิกถอนกฎบินเข้าไทยต้องมีใบรับรองแพทย์ ชี้แม้เป็นประกาศ สนง.การบินพลเรือน แต่หลักเกณฑ์เดียวกับ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ไม่อยู่ในอำนาจศาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ศาลปกครองตีตก!! คำร้องเพิกถอนเข้าไทยต้องมีใบรับรองแพทย์ ชี้ไม่อยู่ในอำนาจ

  • ‘ผบ.ทสส.’ แจ้ง 26 หน่วยงาน ‘ลดวัน-เวลาทำงาน’

พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) ลงนามหนังสือวันที่ 26 มีนาคม 2563  ส่งถึงผู้บริหาร หรือผู้บังคับบัญชาใน 26 หน่วยงาน เพื่อขอความร่วมมือในการปรับลดเวลา และวันทำงานของข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ องค์กร หรือองค์การมหาชน หรือหน่วยงานอิสระ  โดยให้มีผลตั้งแต่ 27 มีนาคมเป็นต้นไป ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และการเว้นระยะห่างทางสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ผบ.ทสส.’ แจ้ง 26 หน่วยงาน ‘ลดวัน-เวลาทำงาน’

  • เช็คที่นี่! โควิด-19 กระจาย 55 จังหวัดที่ไหนบ้าง

กระทรวงสาธารณสุข บพผู้ติดชื้อไวรัสโควิด-19 รายจังหวัดแล้ว ณ วันที่ 27 มีนาคม 2563 ทั้งสิ้น 55 จังหวัด เพิ่มขึ้นจากเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 53 จังหวัด โดยจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อรายแรกคือจังหวัดชัยภูมิ  เป็นนักศึกษาสาววัย 20 ปี ฝึกงานโรงแรมในกรุงเทพมหานคร  และจังหวัดหนองคายที่พบผู้ติดเชื้อรายแรก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็คที่นี่! โควิด-19 กระจาย 55 จังหวัดที่ไหนบ้าง

  • ‘โดนัลด์ ทรัมป์-สีจิ้นผิง’ ต่อสายตรง เห็นพ้องต้องร่วมกันกำจัดไวรัสร้าย

“โดนัลด์ ทรัมป์”-“สีจิ้นผิง” ต่อโทรศัพท์สายตรงหารือเรื่อง “ไวรัสโควิด-19” ผู้นำ 2 ประเทศเห็นพ้องต้องจับมือกันกำจัดโรคร้าย “จีน” ระบุยินดีสนับสนุน “สหรัฐฯ” แก้ปัญหาอย่างสุดความสามารถ พัฒนาความสัมผัสระหว่าง 2 ฝ่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โดนัลด์ ทรัมป์-สีจิ้นผิง’ ต่อสายตรง เห็นพ้องต้องร่วมกันกำจัดไวรัสร้าย

  • ‘กสิกรไทย’ เร่งช่วยลูกค้าเจอผลกระทบ ‘โควิด-19’

กสิกรไทย ระดมออกมาตรการพิเศษด้านสินเชื่อ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระหนี้ และเสริมสภาพคล่องให้กับลูกค้ารายย่อย และลูกค้าผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบด้านเศรษฐกิจ และสถานการณ์ COVID-19 ครอบคลุมผลิตภัณฑ์สินเชื่อ 6 ประเภท  ล่าสุด ธนาคารได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าทั้งรายย่อย และลูกค้าผู้ประกอบการไปแล้วกว่า 54,000 ราย วงเงินกว่า 86,000 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กสิกรไทย’ ระดมออกมาตรการพิเศษสินเชื่อ เร่งช่วยลูกค้าเจอผลกระทบ ‘โควิด-19’

  • 2 วัน ประชาชนขอคืนเงินประกันไฟฟ้า 1.6 ล้านคน ยอดพุ่ง 3.2 พันล้าน

2 วัน ประชาชนขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า 1.6 ล้านคน ยอดพุ่ง 3.2 พันล้าน “สนธิรัตน์” กำชับกกพ.ป้องกัน “สวมสิทธิ์” การไฟฟ้าย้ำ ลงทะเบียนคืนเงินทางออนไลน์เท่านั้น ประชาชน “ไม่ต้องมา” สำนักงานสาขา ตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 2 วัน ประชาชนขอคืนเงินประกันไฟฟ้า 1.6 ล้านคน ยอดพุ่ง 3.2 พันล้าน

  • ภูเก็ตติดโควิด-19 เพิ่ม 7 ราย ต้นตอจากสถานบันเทิงป่าตองทั้งหมด

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่เพิ่ม 7 ราย ทำให้ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม – 26 มีนาคมที่ผ่านมา จังหวัดภูเก็ตมีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด -19 แล้วจำนวน 41 ราย โดยผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้าน 2 ราย กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 39 ราย ทุกรายมีอาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดีไม่มีอาการรุนแรง ซึ่งผู้ป่วยรายใหม่ทั้งหมดนี้ เกี่ยวข้องกับ สถานบันเทิงป่าตองทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ภูเก็ต’ พบเพิ่ม 7 รายติด ‘โควิด-19’ กลุ่มสถานบันเทิงป่าตองทั้งหมด

  • ผงะ! บุคลากรแพทย์ติดโควิดถึง 11 ราย เร่งกักตัว 22 คนใกล้ชิดผอ.โรงพยาบาล

กรมควบคุมโรค พบบุคลากรแพทย์ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 11 คน ได้แก่ผู้ป่วยรายที่ 34, 765-768 , 866-867 , 953 และ 979-981 มีทั้งแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์  การติดเชื้อมีหลายสาเหตุ ทั้งการติดจากการที่ผู้ป่วยไม่ได้บอกประวัติความเสี่ยง ติดจากผู้สัมผัสใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ผงะ! บุคลากรแพทย์ติดโควิดถึง 11 ราย เร่งกักตัว 22 คนใกล้ชิดผอ.โรงพยาบาล

000กดหหกด

  • ‘คมนาคม’ พร้อมโดนหั่นงบเมกะโปรเจ็ค ช่วยรัฐบาลสู้ไวรัสโควิด

“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” เผยกระทรวงคมนาคมพร้อมโดนหั่นงบลงทุนเมกะโปรเจ็ค หากรัฐบาลจำเป็นต้องเรียกเงินไปต่อสู้ “ไวรัสโควิด-19” ขณะเดียวกันสั่งผ่อนผัน “ใบขับขี่และสัญญา” ที่หมดอายุ จนกว่าสถานการณ์จะสงบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คมนาคม’ พร้อมโดนหั่นงบเมกะโปรเจ็ค ช่วยรัฐบาลสู้ไวรัสโควิด

  • ขอ ‘ระยะห่างทางสังคม’ เข้มข้น ชี้เพิกเฉย 15 เม.ย. ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พุ่ง 2.5 หมื่นคน

สธ. ย้ำ ขอให้ประชาชน “สร้างระยะห่างทางสังคม” แบบเข้มข้น หน่วงเวลาเข้าสู้การแพร่ระบาดระยะ 3  ชี้หากไม่ทำ 15 เม.ย. ผู้ป่วยสะสมพุ่งเป็น 25,225 ราย แน่! หากทำได้  80% ผู้ป่วยสะสมเหลือ 7,745 ราย  เผยผู้ติดเชื้อในต่างจังหวัดกำลังพุ่งแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ขอ ‘ระยะห่างทางสังคม’ เข้มข้น ชี้เพิกเฉย 15 เม.ย. ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พุ่ง 2.5 หมื่นคน

  • กักโรค ‘หมอเวร-พยาบาล’ รพ.ตากสิน 5 คน เสี่ยงติด ‘โควิด-19’

โรงพยาบาลตากสิน สั่งกักโรค “หมอ-พยาบาล” 5 คน นาน 14 วัน มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด -19 หลังตรวจพบว่า คนไข้ 1 ราย ที่มาหาหมอที่โรงพยาบาลตากสิน เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งยังมีเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์อีก 7 ราย ที่มีความเสี่ยงน้อย และอยู่ระหว่างสอบสวนโรค ยังคงปฏิบัติงานอยู่

อ่านเพิ่มเติมที่ สั่งกักโรค ‘หมอเวร-พยาบาล’ รพ.ตากสิน 5 คน เสี่ยงสูงติด ‘โควิด-19’

  • ด่วน!! ล็อกดาวน์เมืองกรุงเพิ่มถึง 30 เม.ย. เบรกงานแต่งทั้งหมด

“กทม.” สั่งปิดเพิ่มสถานที่เพิ่ม พร้อมสั่งยกเลิกประชุม – งานแต่งทั้งหมด มีผลพรุ่งนี้ หวั่น “โควิด-19” แพร่ระบาดหนัก วอนขอให้เข้าใจ เพราะหากมีการแพร่ระบาดจากงานแต่งงานพลาดแล้วก็เรียกคืนไม่ได้

อ่านเพิ่มเติมที่ ด่วน!! ล็อกดาวน์เมืองกรุงเพิ่มถึง 30 เม.ย. เบรกงานแต่งทั้งหมด

  • ทั่วโลกเร่งสำรองอาหาร ‘ธ.อ.ส.’ คาดไวรัสทำ ‘ข้าวเปลือกเจ้า-ข้าวหอมมะลิ’ ราคาพุ่ง

ทั่วโลกเร่งสำรองอาหารช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด “ธ.อ.ส.” คาดส่งผลให้ความต้องการ “ข้าวเปลือกเจ้า-ข้าวเปลือกหอมมะลิ” เพิ่มขึ้นและราคามีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้น 0.37-4.42% ในเดือนเมษายนนี้ สวนทางกับ “ยางพาราแผ่นดิบ” ที่มีแนวโน้มราคาตก ตามราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก

อ่านเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกเร่งสำรองอาหาร ‘ธ.อ.ส.’ คาดไวรัสทำ ‘ข้าวเปลือกเจ้า-หอมมะลิ’ ราคาพุ่ง

  • ลดความเสี่ยง! ‘บิ๊กตู่’ สั่งเลื่อนเกณฑ์ทหารหนี ‘โควิด-19’

นายกรัฐมนตรี ได้ลงนาม คำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ 357/2563 เรื่องเลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการกองประจำการ ปี 2563 เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันและลดความเสี่ยงของทหารกองเกินและประชาชน จึงให้เลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการประจำปี 2562 จากเดิมออกไป เป็นระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม 2563

อ่านเพิ่มเติมที่ ลดความเสี่ยง! ‘บิ๊กตู่’ สั่งเลื่อนเกณฑ์ทหารหนี ‘โควิด-19’

  • สธ.เตือนประชาชน อย่าซื้อชุดตรวจ ‘โควิด-19’ ออนไลน์

นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เตือนว่า ประชาชนไม่ควรหาซื้อชุดตรวจโควิด-19 รู้ผลเร็ว หรือแรพพิทเทส ที่มีการวางขายอยู่ทางออนไลน์ เพราะถ้าตรวจโดยไม่มีความเข้าใจ จะทำให้เกิดความวุ่นวายได้ เนื่องจากการตรวจแอนตี้บอดี้ ถ้าตรวจแล้วผลเป็นลบไม่ใช่ว่าไม่พบเชื้อ แต่อาจอยู่ในช่วงฟักตัวได้ ดังนั้น แนะนำไม่ควรซื้อมาตรวจเอง

อ่านเพิ่มเติมที่ เดี๋ยววุ่นวาย! สธ.เตือนประชาชน อย่าซื้อชุดตรวจ ‘โควิด-19’ ออนไลน์

อนุทิน2731

  • ‘โฆษกศูนย์โควิด’ แจงปมดราม่า ‘อนุทิน’ ยันพวกเรารักท่าน

“โฆษกศูนย์โควิด” แจงปมดราม่า “อนุทิน” ยันที่ผ่านมาสนับสนุนทุกอย่าง ขาดเหลืออะไรก็จะใช้เครือข่ายที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ เช่น การได้รับบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์จากบริษัทของจีน ซึ่งนายอนุทินสามารถพูดจีนได้ และพวกเรารักท่าน

อ่านเพิ่มเติมที่ ‘โฆษกศูนย์โควิด’ แจงปมดราม่า ‘อนุทิน’ ยันพวกเรารักท่าน

  • สมาคมฟุตบอลสเปน ให้สโมรสรกู้เงินฉุกเฉิน 

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ตั้งเงินทุนเอาไว้ถึง 500 ล้านยูโร (ประมาณ 17,500 ล้านบาท) เพื่อให้บรรดาสโมสรในศึกลา ลีกา และ เซกุนด้า กู้ยืมไปใช้จ่ายตามความเหมาะสมได้ ในช่วงที่ลีกพักการแข่งขันจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อทำให้มั่นใจว่าแต่ละสโมสรจะยังเอาตัวรอดได้ และจ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะ รวมถึงเจ้าหน้าที่แต่ละคนได้ ในช่วงที่ทุกทีมจะขาดรายได้อย่างหนัก โดยเฉพาะการขาดรายได้ในวันที่มีการแข่งขัน

อ่านเพิ่มเติมที่ ‘ส.บอลสเปน’ เปิดให้สโมสรกู้เงิน ใช้ฉุกเฉินช่วงวิกฤติโควิด

  • สิงคโปร์เข้ม ห่างกันไม่ถึง 1 เมตร เจอ ‘ปรับ-จำคุก’

กระทรวงสาธารณสุข สิงคโปร์ ระบุ ประชาชนที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ที่กำหนดให้ต้องอยู่ห่างจากบุคคลอื่นอย่างน้อย 1 เมตร อาจถูกสั่งปรับสูงสุดถึง 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือมากกว่า 220,000 บาท หรืออาจต้องรับโทษจำคุกเป็นระยะเวลานานสุด 6 เดือน หรือโดนทั้งจำ และปรับ

รัฐบาลจะนำมาตรการนี้ ไปบังคับใช้กับผู้ป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ ที่ออกจากบ้านของตัวเอง ทั้งที่ได้รับอนุญาตให้ลาป่วยนาน 5 วันแล้ว และประชาชนที่ฝ่าฝืนคำสั่งของรัฐบาล ที่สั่งให้กักโรคตัวเองในบ้านพัก 14 วัน หลังจากที่พวกเขาเดินทางกลับมาจากประเทศอื่นๆ

อ่านเพิ่มเติมที่ สิงคโปร์เข้มรับมือ ‘โควิด-19’ ห่างกันไม่ถึง 1 เมตร เจอ ‘ปรับ-จำคุก’

  • เช็คด่วน! ‘รถไฟ’ ยกเลิก 22 ขบวนเซ่นพิษโควิด ผู้โดยสารขอเงินคืนได้เต็มจำนวน

“รถไฟ” ประกาศยกเลิกเดินรถชั่วคราว 22 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 จนกว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย โดยผู้โดยสารสามารถแจ้งขอคืนเงินค่าตั๋วได้เต็มจำนวนตั้งแต่วันนี้ (27 มี.ค.) เป็นต้นไป

อ่านเพิ่มเติมที่ เช็คด่วน! ‘รถไฟ’ ยกเลิก 22 ขบวนเซ่นพิษโควิด ผู้โดยสารขอเงินคืนได้เต็มจำนวน

  • สนามมวยป่วยอีก 5 ย้ำแพร่เชื้อเข้ารุ่น 3 แล้ว ยังมีอีก เน้น ‘ระยะห่างทางสังคม’ จำเป็นสุด

วันนี้ ( 27 มี.ค.) ไทยมีผู้ป่วยยืนยันเพิ่มขึ้น 91 ราย ยอดสะสม 1,136 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 5 เป็นชายอายุ 50 ปีชาวนราธิวาส ส่วนผู้ป่วยอาการหนักเพิ่มเป็น 11 ราย รวมกลับบ้าน 97 ราย ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 1,034 ราย  กลุ่มสนามมวยยังเจออีก 5 ราย ย้ำแพร่เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว สถานบันเทิงกลับมาเจอผู้ติดเชื้ออีก 7 ราย สธ.เน้น “ระยะห่างทางสังคม” จำเป็นที่สุด

อ่านเพิ่มเติมที่ สนามมวยป่วยอีก 5 ย้ำแพร่เชื้อเข้ารุ่น 3 แล้ว ยังมีอีก เน้น ‘ระยะห่างทางสังคม’ จำเป็นสุด

ggff

  • ญี่ปุ่นระงับ ‘ฟรี วีซ่า’ คนไทย

รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งระงับการออกวีซ่าให้กับประเทศในตะวันออก และแอฟริกา รวมถึงระงับการให้ฟรีวีซ่าแก่ 7 ประเทศในอาเซียน รวมถึง ไทย ไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ บรูไน เวียดนาม และมาเลเซีย พร้อมขอให้ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเหล่านี้ กักโรคตัวเองนาน 2 สัปดาห์ รวมถึงผู้ที่เดินทางมาจากบางประเทศในตะวันออกกลาง และแอฟริกาด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ญี่ปุ่นระงับ ‘ฟรี วีซ่า’ คนไทย สั่งกักโรค 14 วัน คนจาก 7 ชาติอาเซียน

  • ‘สมคิด’ รับเศรษฐกิจเริ่มหยุดนิ่ง จ่ออก ‘พ.ร.ก.กู้เงิน’ 2 แสนล้านช่วยพยุง

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ยอมรับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยเริ่มหยุดชะงัก จึงหารือกับกระทรวงการคลังเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเฟสที่ 3 เน้นดูแลท้องถิ่น รวมถึงอาจพิจารณาออก “พ.ร.ก.กู้เงิน” กว่า 2 แสนล้าน เพื่อนำมาใช้พยุงสถานการณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สมคิด’ รับเศรษฐกิจเริ่มหยุดนิ่ง จ่อออก ‘พ.ร.ก.กู้เงิน’ 2 แสนล้านช่วยพยุง

  • สั่งเด้ง ‘เจ้ากรมสวัสดิการทบ.’ เปิดทางสอบปมสนามมวยแพร่ ‘โควิด-19’

สั่งเด้ง พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ในฐานะนายสนามมวยลุมพินี ไปช่วยราชการกองบัญชาการกองทัพบก เปิดทางกรรมการสอบกรณีการจัดการแข่งขันชกมวยรายการใหญ่ “ลุมพินีแชมเปี้ยนเกียรติเพชร” ที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางพล.ต.ราชิตยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สั่งเด้ง ‘เจ้ากรมสวัสดิการทบ.’ เปิดทางสอบปมสนามมวยแพร่ ‘โควิด-19’

  • ‘จี 20’ ให้ 5 ล้านล้านดอลล์ ช่วยศก.โลก สู้ ‘โควิด-19’

ผู้นำกลุ่มประเทศจี20 ให้คำมั่นที่จะอัดฉีดเงินมากกว่า 5 ล้านล้านดอลลาร์ เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจโลก เพื่อจำกัดการสูญเสียตำแหน่งงาน และรายได้ จากการระบาดที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า จะดำเนินการในทุกด้านเท่าที่จะทำได้เพื่อเอาชนะการระบาดของไวรัสโควิด-19 การเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสนี้แล้ว 531,943 คน ใน 202 ประเทศ และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 24,073 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อทะลุ 5 แสน ‘จี20’ ให้ 5 ล้านล้านดอลล์ ช่วยศก.โลก สู้ ‘โควิด-19’

ไวรัส275ปก

  • สุดเศร้า! พ่อครัวใหญ่ร้านอาหารไทยเสียชีวิตจากโควิดในนิวยอร์ก

บ้านคนไทย ในนิวยอร์ก โพสต์ระบุ #คนไทยในนิวยอร์กรายแรกที่เสียชีวิตจากโรค covid-19 นับเป็นคนไทยรายที่ 2 ในสหรัฐอเมริกา ต่อจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี
พี่จี๊ดเป็นพ่อครัวใหญ่ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในนิวยอร์ก พี่จี๊ดเป็นคนนิสัยสนุกสนานร่าเริงและเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานเพื่อนร่วมงานทุกคนจากการเสียชีวิต เพราะเป็นเบาหวานแล้วติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สุดเศร้า! พ่อครัวใหญ่ร้านอาหารไทยเสียชีวิตจากโควิดในนิวยอร์ก

  • ฟัน 210 ร้านค้าขายแพงเกินจริง เฉพาะ ‘ไข่ไก่’ โดนเชือดแล้ว 3 ราย

“กระทรวงพาณิชย์” เปิดสถิติจับกุมร้านค้า 210 แห่งขายของแพงเกินจริง ส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภท “หน้ากากอนามัย” ด้าน “ไข่ไก่” พบผู้กระทำผิด 3 ราย สั่งดำเนินคดีหมดแล้ว โดยประชาชนสามารถช่วยแจ้งเบาะแสและจะได้รับส่วนแบ่งค่าปรับ 25% เมื่อคดีถึงที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ฟัน 210 ร้านค้าขายแพงเกินจริง เฉพาะ ‘ไข่ไก่’ โดนเชือดแล้ว 3 ราย

  • สั่ง ‘กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน’ ประกบคนกลับบ้าน โหลดแอปตามตัว

กระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือประธานชุมชนสำหรับชุมชนในเขตเทศบาลขอความร่วมมือให้ผู้ที่เดินทางกลับติดตั้งแอปพลิเคชั่น AOT Airports Application หากแอปพลิเคชั่นแจ้งเตือนการขาดหายหรือออกนอกพื้นที่ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติตามที่ได้สั่งการไว้ก่อนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สั่ง ‘กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน’ เฝ้าระวังคนกลับจากพื้นที่เสี่ยง ติดแอปตามตัว

  • ‘บิ๊กตู่-ผบ.ทหารสูงสุด’ ประชุมศบค.โควิด ไร้เงารองนายกฯ-รัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 (ศบค.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  เป็นวันที่สองหลังจากการประกาศใช้พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมี พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ( ผบ.ทสส.)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่-ผบ.ทหารสูงสุด’ ประชุมศบค.โควิด ไร้เงารองนายกฯ-รัฐมนตรี

สมคิด2731

  • ‘สมคิด’ เรียกประชุมด่วน! ถกมาตรการเศรษฐกิจสู้ ‘โควิด-19’

“รองนายกรัฐมนตรี” เรียกประชุมผู้บริหารหน่วยงานในตลาดเงินและตลาดทุนหารือมาตรการเศรษฐกิจเพื่อบรรเทาปัญหาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “ไวรัสโควิด-19”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สมคิด’ เรียกประชุมด่วน! ถกมาตรการเศรษฐกิจสู้ ‘โควิด-19’

  • ปักกิ่งชง ‘ตั้งสถานีตำรวจ’ ในโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุ ‘ทำร้ายหมอ’ บ่อยครั้ง

“สภานิติบัญญัติปักกิ่ง” พิจารณาข้อบังคับตั้ง “สถานีตำรวจ” ในโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุทำร้ายหมอบ่อยครั้งตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 จนประชาชนเรียกร้องให้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยและลดการก่อกวนจากญาติผู้ป่วยเสียชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ปักกิ่งชง ‘ตั้งสถานีตำรวจ’ ในโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุ ‘ทำร้ายหมอ’ บ่อยครั้ง

  • ‘ธนารักษ์’ การันตี! เหรียญผลิตใหม่ปลอดภัย ผ่านการฆ่าเชื้อ ไร้โควิด

“อธิบดีกรมธนารักษ์” การันตี! เหรียญกษาปณ์ผลิตใหม่จะเป็นเหรียญที่ผ่านการผลิตจากโรงกษาปณ์ด้วยระบบอัตโนมัติ และได้มาตรฐานความปลอดภัย ส่วนบริการด้านการรับแลกคืน ได้จัดให้มีระบบฆ่าเชื้อแสงยูวีอุณหภูมิสูงกว่า 200 องศา ซึ่งฆ่าเชื้อโรคได้ทุกเหรียญ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ธนารักษ์’ การันตี! เหรียญผลิตใหม่ปลอดภัย ผ่านการฆ่าเชื้อ ไร้โควิด

  • ‘จีน’ ตัดสินใจห้าม ‘ต่างชาติ’ เข้าประเทศชั่วคราว หลังโควิด-19 วิกฤติทั่วโลก

“รัฐบาลจีน” ตัดสินใจห้าม “ชาวต่างชาติ” เดินทางเข้าประเทศชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 00.00 น. วันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) เป็นต้นไป ระบุจำเป็นต้องทำ เพราะวิกฤติโควิด-19 ลามทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘จีน’ ตัดสินใจห้าม ‘ต่างชาติ’ เข้าประเทศชั่วคราว หลังโควิด-19 ลามทั่วโลก

  • อีไอซีแนะกลยุทธ์หนุนเอสเอ็มอี ฝ่าโควิด-19

อีไอซี แนะ วิธีช่วยเหลือเอสเอ็มอีได้จากที่บ้าน 6 วิธี ได้แก่ การสั่งอาหารจากร้านอาหารใกล้บ้าน , ซื้อของสดในตลาดละแวกบ้าน ซื้อของใช้ในร้านโชห่วย, สั่งตรงผลผลิตจากเกษตรกร, ช้อปปิ้งออนไลน์จากร้านค้ารายย่อย, ซื้อบัตรกำนัลจากร้านของธุรกิจเอสเอ็มอี และแชร์ประสบการณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อเชิญชวนให้ผู้อื่นสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อีไอซี’ แนะ 6 ยุทธวิธี ช่วยพยุง ‘เอสเอ็มอี’ ฝ่าโควิด-19

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏื

  • ‘พาณิชย์’ สั่งตรึงค่าจัดส่งเดลิเวอรี่ หลังลูกค้าใช้บริการเพิ่ม

กระทรวงพาณิชย์ สั่งให้ผู้ประกอบการให้บริการเดลิเวอรี่ แจ้งอัตราค่าบริการกลับมาที่กรมการค้าภายในภายใน 1 สัปดาห์ ด้านผู้ประกอบการรับปากไม่ขึ้นค่าบริการ และยังรับพนักงานจัดส่งเพิ่ม สนองความต้องการของลูกค้าที่ใช้บริการเพิ่มสูงขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘จุรินทร์’ เข้มเดลิเวอรี่ ห้ามขึ้นราคา หลังคนใช้บริการพุ่ง

  • เช็คด่วน! ใครไปสถานที่ 15 จังหวัดในวันเวลาที่ระบุ ต้องกักตัว 14 วัน

กรมควบคุมโรคประกาศ! ใครที่เกี่ยวข้องกับพิกัดเหล่านี้ ในวันและเวลาเฉพาะเจาะจง โปรดปฏิบัติตามประกาศค่ะ พร้อมแนบเอกสารจากกรมควบคุมโรคแจ้งสถานที่ ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในสถานที่ วันเวลาดังกล่าว เฝ้าระวังตนเองต่อ โควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  เช็คด่วน! ใครไปสถานที่ 15 จังหวัดในวันเวลาที่ระบุ ต้องกักตัว 14 วัน

  • Chula COVID-19 Strip Test ชุดตรวจคัดกรองความเสี่ยงCOVID-19 เบื้องต้นจากผลเลือด 

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนา Chula COVID-19 Strip Test ชุดตรวจผลเลือดเพื่อคัดกรองเบื้องต้นว่ามีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19  หรือไม่ ด้วยวิธีที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว พร้อมให้บริการแก่ประชาชนตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ ซึ่งจะเป็นศูนย์รับมือและวินิจฉัย COVID-19 อย่างรวดเร็วและเข้าถึงได้ง่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  Chula COVID-19 Strip Test ชุดตรวจคัดกรองความเสี่ยงCOVID-19 เบื้องต้นจากผลเลือด เปิดบริการ 30 มี.ค.นี้

  • ‘สหรัฐ’ แซงหน้าจีนติดเชื้อ ‘โควิด-19’ มากสุดในโลก

สหรัฐมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทะยานขึ้นสูงกว่า 82,000 คน แซงหน้าจีน และอิตาลี ขึ้นเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากสุดในโลก โดยที่นิวยอร์ก นิวออร์ลีนส์ และอีกหลายเมืองต้องรับมือกับจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่อแววเกิดภาวะขาดแคลนในทุกด้าน ซึ่งนายบิล เด บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก หนึ่งในเมืองที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักที่สุดของสหรัฐ เตือนว่า ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จะเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวด และเกิดแรงกดดันต่อระบบสาธารณสุขของเมืองอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกดับเกิน 2.3 หมื่น ‘สหรัฐ’ แซงหน้าจีนติดเชื้อ ‘โควิด-19’ มากสุดในโลก

  • ติดตั้งแอปพลิเคชัน AOT Airports ผู้มาจากต่างประเทศแล้ว 2.4 หมื่นราย

สธ.ให้ผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ โหลด แอปพลิเคชัน AOT Airports ของบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) แล้ว 24,132 คน และมีผู้ที่ต้องติดตามเฝ้าระวัง จากพื้นที่ประกาศโรคติดต่ออันตราย จำนวน 14,343 ราย หากเดินทางออกนอกพื้นที่เกินรัศมี 50 เมตร ระบบจะแจ้งเตือนเพื่อให้ศูนย์ติดตามตัว  พร้อมพัฒนาแอปพลิเคชัน “DDC Care” ใช้ติดตามกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่   ติดตั้งแอปพลิเคชัน AOT Airports ผู้มาจากต่างประเทศแล้ว 2.4 หมื่นราย

  • ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน ‘นิวยอร์ก’ ยังพุ่งต่อเนื่อง สูงสุดในสหรัฐ

“สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครนิวยอร์ก” รายงานยอดผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” ล่าสุดนับจนถึง 26 มีนาคม 2563 เวลา 11.30 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 37,258 (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 20.92%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิตจำนวน 385 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน ‘นิวยอร์ก’ ยังพุ่งต่อเนื่อง สูงสุดในสหรัฐ

  • ‘COVID-19’ ติดต่อผ่านทาง ‘ดวงตา’ ได้หรือไม่ ?

การป้องกันตัวเองตามคำแนะนำ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงเข้าที่ชุมชน ใส่หน้ากาก เมื่อจำเป็นต้องออกนอกบ้าน สังเกตตัวเอง หากมีอาการเข้าข่าย รีบพบแพทย์ เป็นหนทางที่ดีที่สุด เพราะทุกวันนี้ไม่มีใครรู้ได้ว่า คนที่เราพูดคุยตรงหน้าติดเชื้อหรือไม่  และการสัมผัสสารคัดหลั่งของผู้ติดเชื้อ ทุกช่องทาง ทำให้ผู้สัมผัสมีโอกาสติดเชื้อได้หมด รวมถึงดวงตา ติดได้อย่างไร ?

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘COVID-19’ ติดต่อผ่านทาง ‘ดวงตา’ ได้หรือไม่ ?

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 24 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 23 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ด่วน! ‘สถานทูตไทยในกรุงโรม’ ขอเปิดเที่ยวบินพิเศษขนคนไทยกลับบ้าน

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ออกประกาศสถานทูต ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่การบินไทย จะมีเที่ยวบิน TG จากโรม กลับ กทม. อีก 1 เที่ยว ประมาณในวันที่ 30 มีนาคม 2563 เนื่องจากมีคนอิตาเลียนในไทยจำนวนหนึ่งแสดงความประสงค์กลับประเทศ สถานทูตอิตาลี จึงติดต่อขอให้การบินไทยบินไฟลท์พิเศษ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ‘สถานทูตไทยในกรุงโรม’ ขอเปิดเที่ยวบินพิเศษขนคนไทยกลับบ้าน

  • เคลียร์ชัดๆ เงื่อนไขผู้โดยสารบินเข้าไทยภายใต้ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’

ยกเลิกประกาศ “สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย” หรือ กพท. ผู้โดยสารบินเข้าไทยต้องยึดตาม “พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” คนไทยกลับประเทศยังต้องใช้ใบรับรองสถานฑูตและเอกสาร Fit to Fly ส่วนต่างชาติให้เฉพาะคนมี Work Permit หรือแวะเปลี่ยนเครื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เคลียร์ชัดๆ เงื่อนไขผู้โดยสารบินเข้าไทยภายใต้ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’

  • การแพร่ระบาด ‘โควิด-19’ ใน ‘อิตาลี’ อาจพุ่งถึงจุดสูงสุดภายในสัปดาห์นี้

หน่วยงานทางการของ อิตาลี เปิดเผยสถิติของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เสียชีวิต 7,503 ราย ติดเชื้อสะสม 74,386 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ การแพร่ระบาด ‘โควิด-19’ ใน ‘อิตาลี’ อาจพุ่งถึงจุดสูงสุดภายในสัปดาห์นี้

  • ‘ญี่ปุ่น’ ออกแนวปฏิบัติรับเปิดภาคเรียนใหม่ ลดเสี่ยงติด ‘โควิด-19’

กระทรวงศึกษาธิการของญี่ปุ่น เปิดเผยแนวปฏิบัติในการเปิดภาคเรียนใหม่เดือนเมษายน เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)แม้สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ดีขึ้น แต่เราต้องการให้โรงเรียนทุกแห่งเตรียมความพร้อม สำหรับการเปิดภาคเรียนโดยไม่ลดละความพยายาม ในการป้องกันความปลอดภัย”  โคอิชิ ฮางิอุดะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ กล่าวถึงแนวทางปฏิบัติ สำหรับการเปิดภาคเรียนใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ญี่ปุ่น’ ออกแนวปฏิบัติรับเปิดภาคเรียนใหม่ ลดเสี่ยงติด ‘โควิด-19’

  • ‘พี่ตูน’ โพสต์ให้กำลังใจ ‘ฮีโร่’ ตัวจริง ขอหมอ-พยาบาลสู้ๆ

“ตูน บอดี้สแลม” โพสต์ “ขอบพระคุณที่เสียสละเพื่อพวกเรา…ตลอดมาครับ…รัก…ภาพจากงาน#ก้าวต่อไปเพื่อพลังเล็กๆ เพื่อ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ เมื่อปีที่แล้ว…ตั้งใจเขียนไว้ที่หลังเสื้อก่อนวิ่งยาว…เพื่อเป็นกำลังใจให้ “ฮีโร่” ตัวจริงของพวกเรา #คุณหมอสู้ๆ พยาบาลสู้ๆ”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พี่ตูน’ โพสต์ให้กำลังใจ ‘ฮีโร่’ ตัวจริง ขอหมอ-พยาบาลสู้ๆ

  • ‘ฮอนด้า’ หยุดผลิตโรงงาน ‘ปราจีน-อยุธยา’ ถึง 30 เมษายน ลดเสี่ยงโควิด

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งหยุดการเดินสายการประกอบรถยนต์ชั่วคราวของโรงงานทั้ง 2 แห่ง ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปราจีนบุรี เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดที่ลดลงอย่างรวดเร็ว จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ฮอนด้า’ ปิดโรงงาน ‘ปราจีน-อยุธยา’ ยาวถึง 30 เมษายน ลดเสี่ยงวิกฤติโควิด

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 22 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 21 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 20 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘Airbnb’ประกาศทั่วโลก ให้ยกเลิกจองที่พัก ลดเสี่ยงไวรัส ‘โควิด-19’

Airbnb ประกาศนโยบายทั่วโลก ช่วยเหลือทั้งเจ้าของที่พัก, ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์และนักเดินทางในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก โดยมุ่งเน้นความปลอดภัย เพิ่มความคุ้มครองและผ่อนปรนเกณฑ์เพื่อประโยชน์สูงสุดของชุมชน Airbnb โดยให้มีผลบังคับใช้แล้วทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘Airbnb’ ประกาศทั่วโลก ให้ยกเลิกจองที่พัก ลดเสี่ยงไวรัส ‘โควิด-19’

  • ผู้ว่าฯ นราธิวาส สั่งปิดทั้งจังหวัด ป้องกัน ‘โควิด-19’ ระบาด

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ออกคำสั่งหนังสือด่วนที่สุด วิทยุในราชการกรมการปกครอง ถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ และนายอำเภอทุกอำเภอ โดยอาศัยอำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 ระงับการเข้า-ออก พาหนะต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผู้ว่าฯ นราธิวาส สั่งปิดทั้งจังหวัด ป้องกัน ‘โควิด-19’ ระบาด

  • สะดุ้ง! ติดเชื้อโควิด-19 รายจังหวัด พุ่งไม่หยุดกระจายทั่วทุกภาค

ศูนย์แถลงข่าวมาตรการแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบรายใหม่ 111 ราย กลับบ้านแล้ว 88 ราย ยังรักษาในโรงพยาบาล 953 ราย  อาการหนัก 4 ราย เสียชีวิต 4 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 1,045 ราย ขณะเดียวกันยังพบปริมาณผู้ติดเชื้อกระจายไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดทุกภาคและมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นทุกวัน

Avatar photo