General

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 26 มีนาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 26 มีนาคม 2563

สถานการณ์ไวรัส COVID-19  ณ วันที่ 26 มีนาคม 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 111 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 1,045 ราย กลับบ้านแล้ว 88 ราย รักษาตัว 953 ราย  เสียชีวิตรวม  4 ราย มีผู้ป่วยอาการหนัก 4 ราย

กราฟฟิกผู้ป่วย26

ขณะที่ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก วันที่ 26 มีนาคม 2563 พบมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 452,285 คน ใน 199 ประเทศ มียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 20,494 ราย

002 26Mar Total 01

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 25 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 24 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 23 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • 12 ด่านคัดกรองโควิด-19 ตลอด24ชั่วโมง กทม.-ปริมณฑล

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก”ผู้ว่าฯ อัศวิน” ระบุว่า ภายหลังจากพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563  กทม.ได้ร่วมกับตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครจากมูลนิธิต่างๆ ตั้งจุดตรวจคัดกรองการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19​ บริเวณเส้นทางเข้า-ออก พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 12 จุด ตลอด 24​ ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  12 ด่านคัดกรองโควิด-19 ตลอด24ชั่วโมง กทม.-ปริมณฑล

  • กลุ่ม ปตท. ส่งมอบแอลกอฮอล์ 10,000 ลิตร สนับสนุน กองทัพเรือ สู้ COVID-19

กลุ่มปตท.มอบแอลกอฮอล์ สนับสนุนกองทัพเรือใช้ในภารกิจ ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค 10,000 ลิตร พร้อมรณรงค์ผู้บริหาร พนักงาน เย็บหน้ากากผ้ามัสลิน มอบให้ผู้สูงอายุ กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัส COVID-19 ระหว่าง 23- 27 มีนาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กลุ่ม ปตท. ส่งมอบแอลกอฮอล์ 10,000 ลิตร สนับสนุน กองทัพเรือ สู้ COVID-19

  •  ประชาชน แห่สมทบทุน มธ. ผลิต ‘หน้ากากสะท้อนน้ำ’ ให้แพทย์ วันเดียว ทะลุเป้า 6 หมื่นชิ้น

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผลิตหน้ากากผ้าสะท้อนน้ำ ซักน้ำได้ 30 ครั้ง มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ ตั้งเป้าผลิต 60,000 ชิ้น เปิดประชาชนสมทบทุนทรัพย์ พบวันเดียวเข้าเป้า มียอดเงินสมทบกว่า 1.65 ล้านบาท เตรียมผลิตล็อตแลก 500 ชิ้นส่งมอบรพ.ธรรมศาสตร์ฯ และรพ.ในจังหวัดปทุมธานี ภายในสัปดาห์หน้า จัดสรร 1 คนต่อ 5 ชิ้น อยู่ได้ 5 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ประชาชน แห่สมทบทุน มธ. ผลิต ‘หน้ากากสะท้อนน้ำ’ ให้แพทย์ วันเดียว ทะลุเป้า 6 หมื่นชิ้น

  • สะดุ้ง! ติดเชื้อโควิด-19 รายจังหวัด พุ่งไม่หยุดกระจายทั่วทุกภาค

ศูนย์แถลงข่าวมาตรการแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 26 มีนาคม 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กระจายออกไปทั่วทุกภาค หลายจังหวัดมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  สะดุ้ง! ติดเชื้อโควิด-19 รายจังหวัด พุ่งไม่หยุดกระจายทั่วทุกภาค

  • อนุทิน’ ขอโทษ เสียใจสื่อสารผิดพลาด

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อัดคลิปขอโทษต่อการแสดงความเห็นในเรื่องของบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบุ อาจจะมีความกดดัน และไม่ทันได้ฟังคำถามได้ดี และไปตอบคนละเรื่องกับคำถาม ขออภัยเป็นอย่างยิ่ง แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี หรือมีเจตนาที่ตำหนิใครเลย มีเพียงเจตนาชื่นชม ศรัทธา และเคารพ ในสิ่งที่บุคคลเหล่านี้ปฏิบัติอยู่ ซึ่งเป็นภารกิจที่ใหญ่หลวงมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อนุทิน’ ขอโทษบุคลากรการแพทย์ เสียใจ ‘สื่อสารผิดพลาด’

  • ‘ลุงตู่’ ขอ!! 10 ข้อควรปฏิบัติพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน

“นายกรัฐมนตรี” ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ทั้งหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคง ที่เริ่มปฏิบัติตามข้อกำหนดของประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินวันแรกในวันนี้ พร้อมขอร่วมมือ 10 ข้อควรปฏิบัติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ลุงตู่’ ขอ!! 10 ข้อควรปฏิบัติ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน

  • สมเด็จพระราชาธิบดี- สมเด็จพระราชินี แห่งมาเลเซีย กักโรคนาน 14 วัน

สมเด็จพระราชาธิบดี และสมเด็จพระราชินี แห่งมาเลเซีย เข้ารับการกักโรคนาน 14 วัน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ในพระราชวัง 7 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทั้ง 2 พระองค์ทรงเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว และได้ผลออกมาเป็นลบ ซึ่งทั้ง 2 พระองค์ได้กักบริเวณตัวเอง เพื่อสังเกตอาการต่ออีก 14 วัน โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กักโรค ‘กษัตริย์-ราชินี’ มาเลเซีย 14 วัน เจอ 7 เจ้าหน้าที่วังติด ‘โควิด-19’

  • เตรียมพร้อม! 6 โมงเย็นเสาร์นี้ คลังเปิดลงทะเบียนรับเงิน 5 พันบาท

เตรียมพร้อม! 18.00 น.วันเสาร์นี้ คลังเปิดให้ลงทะเบียนรับเงิน 5 พันบาท 3 เดือน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com พร้อมระบุว่า ขณะนี้เป็นช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดเชื้อโรค จึงต้องดูแลผู้ได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ หากไม่เดือดร้อนไม่อยากให้เข้ามาแข่งรับเงินกับผู้เดือดร้อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เตรียมพร้อม! 6 โมงเย็นเสาร์นี้ คลังเปิดลงทะเบียนรับเงิน 5 พันบาท

  • ‘เพื่อไทย’ ออกแถลงการณ์จี้รัฐบาล ลั่นปัญหาต้องจบให้เร็วที่สุด!!

พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ระบุว่า เมื่อรัฐบาลตัดสินใจใช้ “ยาแรง” แล้วปัญหาต้องจบเร็วที่สุด ไม่ควรเกินระยะเวลาที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ รัฐบาลไทยต้องควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้ โดยมีตัวชี้วัด ทางการแพทย์ชัดเจน ดังเช่นที่หลายประเทศได้ทำสำเร็จมาแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เพื่อไทย’ ออกแถลงการณ์จี้รัฐบาล ลั่นปัญหาต้องจบให้เร็วที่สุด!!

  • ‘อุตตม’ ไม่ตกใจ ‘แบงก์ชาติ’ หั่นจีดีพีติดลบแรง ชี้โควิดกระทบทั่วโลก!

“อุตตม” ไม่ตกใจ “แบงก์ชาติ” หั่นจีดีพีปีนี้ติดลบ 5.3% หลัง “โควิด-19” กระทบทั่วโลก รับสถานการณ์ตอนนี้ตึงเครียด ส่วนสุดท้ายตัวเลขเศรษฐกิจปีนี้จะเป็นเท่าไหร่ก็ต้องให้เป็นไปตามสถานการณ์ ไม่มีใครบอกได้ว่าการแพร่ระบาดจะดีขึ้นเมื่อใด แต่ที่บอกได้คือ วันนี้รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลประชาชนและออกมาตรการดูแลภาพรวมเศรษฐกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อุตตม’ ไม่ตกใจ ‘แบงก์ชาติ’ หั่นจีดีพีติดลบแรง ชี้โควิดกระทบทั่วโลก!

  • ‘รถไฟ’ ลดขายตั๋วแค่ 50% ของขบวน สนองนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม

“การรถไฟฯ” ลดขายตั๋วเหลือแค่ 25-50% ของขบวน สนองนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันไวรัสโควิด-19 พร้อมบังคับผู้โดยสารทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย กรอกเหตุผลในการเดินทางและที่อยู่ปลายทางด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘รถไฟ’ ลดขายตั๋วแค่ 50% ของขบวน สนองนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม

  • ปิดโรงพยาบาลบันนังสตา แพทย์-พยาบาล ติด ‘โควิด-19’

จังหวัดยะลามีคำสั่งสั่งปิดโรงพยาบาลบันนังสตาแล้ว เหลือให้บริการเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากเมื่อวันที่ 22-25 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลบันนังสตาว่า พบบุคลากรติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นพยาบาล จำนวน 2 ราย และแพทย์ จำนวน 1 ราย ล่าสด ยะลามียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 26 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สั่งปิด ‘โรงพยาบาลบันนังสตา’ พบ ‘แพทย์-พยาบาล’ ติด ‘โควิด-19’ ยอดสะสมยะลา 26 คน

  • ด่วน!! เจ้าหน้าที่ ‘ขนส่งตลิ่งชัน’ ติดเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มเสี่ยงในสนามมวย

ด่วน!! เจ้าหน้าที่ “กรมขนส่งฯ ตลิ่งชัน” ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการสัมผัสใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงในสนามมวย โดย “กรมขนส่งฯ” สั่งปิดสำนักงานตลิ่งชันฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ตั้งแต่วันนี้ (26 มี.ค.) และจะเปิดให้บริการอีกทีวันที่ 30 มีนาคมนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่ในกลุ่มงานเดียวกันให้กักตัวสังเกตอาการ 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน!! เจ้าหน้าที่ ‘ขนส่งตลิ่งชัน’ ติดเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มเสี่ยงในสนามมวย

ppbb123

  • ไม่อยู่บ้าน ยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ศุกร์หน้าพุ่งเป็นหมื่น

พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ในฐานะผู้รับผิดชอบด้านความมั่นคง กล่าวว่า ที่ผ่านมา ภาครัฐเชิญชวนให้ประชาชนปฏิบัติตัวป้องกันโรคหลายอย่าง แต่ทุกคนยังใช้ชีวิตปกติ จึงทำให้ตัวเลขสูงขึ้น และจากการประเมินถ้าทุกคนทำตามคำแนะนำแพทย์อย่างเคร่งครัดผู้ติดเชื้อจนถึงวันศุกร์หน้าจะอยู่ที่ 2 พันราย แต่ถ้าไม่ปรับวิธีดำเนินชีวิตตัวเลขจะสูงถึง 7,000-10,000 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ผบ.สส.’ เตือน ปชช.ไม่สมัครใจอยู่บ้าน ศุกร์หน้าติด ‘โควิด-19’ นับหมื่น

  • WHO แนะ 6 มาตรการ จัดการ ‘โควิด-19’

นายเทโดรส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า รัฐบาลทั่วโลกไม่ควรพลาดโอกาสในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หลังเสียโอกาสที่จะป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปแล้วก่อนหน้านี้ พร้อใแนะนำ 6 มาตรการที่ทุกประเทศควรทำ เพื่อการยับยั้งโควิด-19 อย่างจริงจัง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ WHO แนะ 6 มาตรการรับมือ ‘โควิด-19’ จี้สร้างโอกาสที่ 2 กำจัดไวรัส

  • รถไฟฟ้าสายสีม่วงฉีดฆ่าเชื้อเสร็จ เปิดให้บริการ ‘สถานีศูนย์ราชการนนท์’ แล้ว

“รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง” ฉีดฆ่าเชื้อเสร็จไวรัสโควิด-19 ที่ “สถานีศูนย์ราชการนนท์” เสร็จแล้วและเริ่มเปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่ 4 โมงเย็นวันนี้ (26 มี.ค.) โดย รฟม. ย้ำผู้โดยสารต้องใส่หน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่างระหว่างกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ รถไฟฟ้าสายสีม่วงฉีดฆ่าเชื้อเสร็จ เปิดให้บริการ ‘สถานีศูนย์ราชการนนท์’ แล้ว

  • กลับมาแล้วจ้า! ‘เรือแสนแสบ-ด่วนเจ้าพระยา’ เปลี่ยนใจไม่หยุดให้บริการ

“เรือโดยสารคลองแสนแสบ-เรือด่วนเจ้าพระยา” เปลี่ยนใจไม่หยุดให้บริการชั่วคราว หลังกระทรวงคมนาคมขอความร่วมมือ เพราะเกรงประชาชนในกรุงเทพฯ จะได้รับความเดือดร้อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กลับมาแล้วจ้า! ‘เรือแสนแสบ-ด่วนเจ้าพระยา’ เปลี่ยนใจ ไม่หยุดให้บริการ

  • ศธ. ชงรัฐจัดสรรงบ 1,700 ล้าน ‘เว้นค่าเทอม’ 3.5 แสนคน

สำนักงานคณะกรรมการ​การอาชีวศึกษา (สอศ.) กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมยกเว้นเก็บค่าหน่วยกิตของนักศึกษาระดับปวส.ทั้งรัฐและเอกชน ที่มีรวมกว่า 350,000 คน เพื่อช่วยลดภาระผู้ปกครองโดยตรง จากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลจะต้องจัดสรรงบประมาณสนับสนุนรวมกว่า 1,700 ล้านบาท โดยเตรียมเสนอที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอย่างเป็นทางการต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เด็กปวส.เตรียมเฮ!!ศธ. ชงรัฐจัดสรรงบ 1,700 ล้าน ‘เว้นค่าเทอม’ 3.5 แสนคน

นายแพทย์นำพล แดนพิพัฒน์61

  • ด่วน! ผอ.รพ.สมุทรปราการติดโควิด-19 พบเข้าร่วมประชุมหลายที่

มีผู้อำนวยการโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ได้เกิดการติดเชื้อโควิด-19  ถูกส่งตัวไปรักษาที่สถานบันบำราศนราดูร  เมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 26 มีนาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ผอ.รพ.สมุทรปราการติดโควิด-19 พบเข้าร่วมประชุมหลายที่

  • ‘อนุทิน’แจงไม่ได้ตำหนิแพทย์-แต่ตำหนิบุคลากรแพทย์ที่ไปสังสรรค์แล้วติดเชื้อโควิด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปที่ทำให้เข้าใจว่า กระทรวงสาธารณสุข ไม่มีมาตรการคุ้มครองหรือลดความเสี่ยงให้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานในโรงพยาบาล ในสถานการณ์ที่มีการระบาดของ COVID-19 ว่า เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อนุทิน’แจงไม่ได้ตำหนิแพทย์-แต่ตำหนิบุคลากรทางการแพทย์ที่ไปสังสรรค์แล้วติดเชื้อโควิด

  • ลูกหนี้บัตรเครดิตเฮ! ลดผ่อนชำระขั้นต่ำต่อเดือนสู้โควิด

“ชมรมธุรกิจบัตรเครดิต” ช่วยลูกหนี้ลดอัตราการผ่อนชำระขั้นต่ำต่อเดือนจากเดิม 10% เหลือ 5% เริ่มเมษายน 2563 ถึงเดือนธันวาคม 2564 สำหรับลูกค้าทุกราย โดยมิต้องติดต่อแจ้งความจำนง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ลูกหนี้บัตรเครดิตเฮ! ลดผ่อนชำระขั้นต่ำต่อเดือนเหลือ 5% เริ่ม เม.ย.นี้

000หกดกห

  • ไม่ใส่ ‘หน้ากากอนามัย’ ห้ามขึ้นรถโดยสาร เดินทางข้ามจังหวัดต้องให้ที่อยู่

“กรมการขนส่งทางบก” ออกประกาศภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ห้ามผู้โดยสารที่ไม่ใส่ “หน้ากากอนามัย” ขึ้นรถโดยสารทุกประเภท ผู้เดินทางข้ามจังหวัด ต้องให้ข้อมูลที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ หากพบอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่ให้เดินทาง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไม่ใส่ ‘หน้ากากอนามัย’ ห้ามขึ้นรถโดยสาร เดินทางข้ามจังหวัดต้องกรอกที่อยู่

  • ‘อนุทิน’ รับมอบเวชภัณฑ์ 6 แสนชิ้นจากมูลนิธิแจ็ค หม่า สู้ 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมพิธีรับมอบเวชภัณฑ์ จากมูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิ อาลีบาบา ซึ่งประกอบไปด้วยหน้ากากอนามัยจำนวน  500,000 ชิ้น ชุดป้องกันเชื้อโรค (PPE) 5 หมื่นชิ้น และหน้ากาก N95 จำนวน  50,000 ชิ้น รวมไปถึงความช่วยเหลือจาก Bank of America ซึ่งจัดหาหน้ากาก N95 มาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก พร้อมกล่าวขอบคุณทุกความช่วยเหลือที่เข้ามาจากทั่วสารทิศ  โดยยืนยันว่าของทุกชิ้น จะต้องส่งตรงถึงมือแพทย์ และพยาบาล ซึ่งเป็นแนวหน้าที่ต้องต่อสู้กับเชื้อโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อนุทิน’ รับมอบเวชภัณฑ์ 6 แสนชิ้นจากมูลนิธิแจ็ค หม่า สู้  ‘โควิด-19 ‘

  • บุคลากร’ ป่วยไวรัส COVID-19 อีก 3 สะสม 9 ราย สธ.กำชับ ป้องกันติดเชื้อ ในรพ.เคร่งครัด

ผู้ป่วยรายใหม่ 111 ราย  เป็นบุคลากรทางการแพทย์อีก 3 ราย รวมบุคลากรป่วยสะสม 9 ราย สธ.กำชับมาตรการเคร่งครัด คุมเข้มป้องกันติดเชื้อในรพ.

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บุคลากร’ ป่วยไวรัส COVID-19 อีก 3 สะสม 9 ราย สธ.กำชับ ป้องกันติดเชื้อ ในรพ.เคร่งครัด

000sdffds

  • ‘จุรินทร์’ ลงนามห้ามส่งออก ‘ไข่ไก่’ ขู่ลงดาบร้านค้าขูดราคาชาวบ้าน

“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” เร่งแก้ปัญหา “ไข่ไก่” ขาดตลาดและมีราคาแพง โดยออกประกาศกระทรวงพาณิชย์ทดลองห้ามส่งออก “ไข่ไก่” เป็นเวลา 7 วัน พร้อมขู่ลงโทษผู้ประกอบการห้ามค้ากำไรเกินควร มิเช่นนั้นจะถูกลงโทษโดยเด็ดขาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘จุรินทร์’ ลงนามห้ามส่งออก ‘ไข่ไก่’ ขู่ลงดาบร้านค้าขูดราคาชาวบ้าน

  • สวิสยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เกินหมื่นคน 

สวิตเซอร์แลนด์มียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันแล้วล่าสุดที่ 10,897 คน และมีจำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 153 ราย ซึ่งที่ผ่านมา สวิตเซอร์แลนด์ ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อประชาชนในประเทศตกประมาณวันละ 8,000 คน และได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไปแล้วเกือบ 100,000 คน นับแต่พบผู้ติดเชื้อคนแรกของประเทศ เมื่อราว 1 เดือนที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สวิตเซอร์แลนด์’ ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุหมื่นคน ดับแล้วกว่า 150 ราย

  • ‘รองโฆษกรัฐบาล’ ขอโทษ! ไม่เจตนาเปิดข้อมูลผู้ป่วยโควิดก่อน ‘สธ.’

“รองโฆษกรัฐบาล” ขอโทษไม่ได้เจตนาเปิดเผยข้อมูลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ก่อน “สาธารณสุข” แจงเนื้อหาที่ได้โพสต์ไปนั้นเน้นในส่วนสำคัญคือ การกระจายตัวของโรคที่แพร่ออกไปต่างจังหวัด อธิบายเหตุผลทำไมขอให้คนงดเดินทาง เพราะมีถามมาเยอะว่า ถ้าจะเดินทางในกรณีต่างๆได้หรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘รองโฆษกรัฐบาล’ ขอโทษ! ไม่เจตนาเปิดข้อมูลผู้ป่วยโควิดก่อน ‘สธ.’

  • ‘หญิงหน่อย’ ปลื้ม! ขอบคุณรัฐบาลที่ฟังเสียงฝ่ายค้าน เยียวยาประชาชน

“หญิงหน่อย” ปลื้ม! ขอบคุณรัฐบาลที่ฟังเสียงฝ่ายค้านออกมาตรการเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ ตรงตามข้อเสนอของ “เพื่อไทย” ชี้การเยียวยาสำหรับผู้ตกงาน ผู้ถูกพักงาน และผู้ประกอบอาชีพอิสระ คนละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือนนั้น เราเห็นว่ารัฐบาลใช้งบประมาณเหมาะสมแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หญิงหน่อย’ ปลื้ม! ขอบคุณรัฐบาลที่ฟังเสียงฝ่ายค้าน เยียวยาประชาชน

  • ธพว. เดินหน้าช่วยรายย่อยก้าวผ่านวิกฤติไวรัสโควิด-19

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank Bank จัดโครงการสินเชื่อ 2 โครงการได้แก่ 1. เสริมสภาพคล่อง SME D Happy สำหรับบุคคลธรรมดา กู้ได้สูงสุดไม่เกิน 5 ล้านบาท ส่วนนิติบุคคล กู้ได้ไม่เกิน 15 ล้านบาท ดอกเบี้ยเริ่มต้น 4.375% ต่อปี 2. สินเชื่อ SMART SMEs ซึ่งเป็นเงินลงทุน ขยายและปรับปรุงกิจการ  เงินทุนหมุนเวียนในกิจการ รวมถึงการรีไฟแนนซ์เพื่อชำระหนี้  วงเงินสินเชื่อสูงสุด 15 ล้านบาทต่อรายดอกเบี้ยเฉลี่ย 0.55% ต่อเดือน เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยฝ่าวิกฤติโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ธพว. คลอด 2 สินเชื่อ อุ้มรายย่อยเสริมสภาพคล่อง กู้สูงสุด 15 ล้าน

  • ‘เรือด่วนเจ้าพระยา-คลองแสนแสบ’ หยุดวิ่งชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยผู้โดยสาร

“เรือด่วนเจ้าพระยา-เรือโดยสารคลองแสนแสบ” ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร รวมถึงเป็นการร่วมือกับรัฐบาลในการหยุดยั้งโรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เรือด่วนเจ้าพระยา-คลองแสนแสบ’ หยุดวิ่่งชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยผู้โดยสาร

000dsdfs

  • ‘บะหมี่แห้งร้อนฟื้นแล้ว!’ ภาพการ์ตูนสุดน่ารักตัวแทน ‘เมืองอู่ฮั่น’ ที่กำลังจะหายดี

ศิลปินจีนวาดภาพการ์ตูนสุดน่ารัก “บะหมี่แห้งร้อนฟื้นแล้ว!” เป็นตัวแทนของ “อู่ฮั่น” ที่กำลังจะฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง หลังจากต้องปิดเมืองไปถึง 2 เดือน เพราะไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บะหมี่แห้งร้อนฟื้นแล้ว!’ ภาพการ์ตูนสุดน่ารักตัวแทน ‘เมืองอู่ฮั่น’ ที่กำลังจะหายดี

  • ‘ไทยพาณิชย์’แจ้งพนักงานติดเชื้อ‘โควิด-19’ สั่งปิดพื้นที่เสี่ยงสำนักงานใหญ่

ธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งว่า ได้รับรายงานว่า มีพนักงานของธนาคารที่ปฏิบัติงานที่ชั้น 21 โซน A อาคารสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เมื่อเช้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ไทยพาณิชย์’แจ้งพนักงานติดเชื้อ‘โควิด-19’ สั่งปิดพื้นที่เสี่ยงสำนักงานใหญ่

  • ระทึก!! สถานที่เสี่ยงติดโควิดพุ่งเป็น 70 แห่ง รถเมล์ รถตู้ รถทัวร์เพียบ

“กรมควบคุมโรค” ประกาศสถานที่เสี่ยง “ไวรัสโควิด-19” ล่าสุดพุ่ง 70 แห่ง ชี้รถเมล์ รถตู้ รถทัวร์ สนามสอบเพียบ เพื่อให้ผู้ที่ได้เดินทางไปยังสถานที่นั้นๆ เฝ้าระวังตนเอง โดยกักตนเอง 14 วัน และหากมีอาการ เช่น มีไข้ ไอ เจ็บคอ หายใจลำบาก ให้รีบแจ้งต่องานควบคุมโรค หรือ สาธารณสุขจังหวัดทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ระทึก!! สถานที่เสี่ยงติดโควิดพุ่งเป็น 70 แห่ง รถเมล์ รถตู้ รถทัวร์เพียบ

  • เลื่อนหยุดสงกรานต์ จองทัวร์ไว้ขอคืนเงินได้สูงสุด 100%

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกประกาศ เกี่ยวกับการเลื่อนวันหยุดสงกรานต์ โดยนักท่องเที่ยวในประเทสสามารถขอคืนเงินนำเที่ยวได้สูงสุด 100% แต่หากบริษัททัวร์มีค่าใช้จ่ายที่ได้จ่ายจริงเพื่อเตรียมการจัดนำเที่ยว สามารถนำมาหักจากเงินค่าบริการนำเที่ยวที่ต้องจ่ายคืนให้นักท่องเที่ยวได้ โดยบริษัททัวร์ต้องแสดงหลักฐานต่อนักท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เลื่อน ‘สงกรานต์’ นักท่องเที่ยวขอคืนเงินซื้อทัวร์ได้สูงสุด 100%

  • ลอสแอนเจลิสบอกประชาชนเตรียมใจ วิกฤต ‘โควิด-19’ รุนแรงได้อีก

“นายกเทศมนตรีลอสแอนเจลิส” เตือนวิกฤต “โควิด-19” แพร่ระบาดยังเพิ่มความรุนแรงขึ้นได้อีก บอกประชาชนควรเตรียมใจ เพราะผู้คนจะล้มตายและต้องอยู่กับสถานการณ์นี้ไปอีก 2-3 เดือน โดยกำชับทุกคนรักษากฎอยู่แต่ในบ้าน ขู่ธุรกิจไม่สำคัญห้ามเปิดเด็ดขาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ลอสแอนเจลิส’ บอกประชาชนเตรียมใจ วิกฤต ‘โควิด-19’ รุนแรงได้อีก

  • สรุปยอด1วันขอคืน’เงินประกันไฟฟ้า’ 5.4 แสนราย 1.1 พันล้าน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรววพลังงาน ชี้แจงการยื่นขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า เพื่อช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายของประชาชน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 (โควิด -19)  พบมีประชาชนมายื่นเรื่องกว่า 540,000 ราย คิดเป็นวงเงินที่คืนให้ประชาชน 1,100 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สรุปยอด 1 วัน ประชาชนขอคืน ‘เงินประกันไฟฟ้า’ 5.4 แสนราย 1.1 พันล้าน

  • ‘กกร.’ ของดจ่ายประกันสังคม-เลื่อนจ่ายค่าน้ำค่าไฟ 4 เดือนช่วงวิกฤติโควิด

ที่ประชุม “กกร.” เสนอรัฐบาลของดจ่ายประกันสังคม 4 เดือนทั้งลูกจ้างและนายจ้าง พร้อมเลื่อนการจ่ายค่าน้ำและค่าไฟออกไป 4 เดือน พร้อมขอให้ภาครัฐช่วยให้ภาคการผลิตมีการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องของโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความจำเป็นยิ่งยวดและการขนส่งสินค้า เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าที่จำเป็นขาดแคลน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กกร.’ ของดจ่ายประกันสังคม-เลื่อนจ่ายค่าน้ำค่าไฟ 4 เดือนช่วงวิกฤติโควิด

  • WHO ชี้ทั่วโลกติดโควิด-19 มากกว่า 400,000 รายแล้ว

กระดานข้อมูลแสดงสถานการณ์ขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าจนถึงเวลา 10.00 น. ตามเวลากลางยุโรป (CET) ของวันพุธ (25 มี.ค.) มีรายงานผู้ป่วยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทั่วโลกรวมทั้งหมด 413,467 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ WHO ชี้ทั่วโลกติดโควิด-19 มากกว่า 400,000 รายแล้ว

  • เริ่มแล้ว ตั้ง 7 ด่านตรวจโควิด-19 ทั่วกทม. ปริมณฑล

หลังการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. ถึง 30 เม.ย. 2563 ตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค 1 ได้ตั้งด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง ในถนนฝั่งขาเข้าและขาออกพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลรวม 7 จุด ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ได้แก่ ถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนสุวินทวงศ์,  ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก, ถนนสุขุมวิท BTS แบริ่ง, ถนนราชพฤกษ์, ถนนสุขสวัสดิ์ และ ถนนพระราม 2

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็กเลย!! เริ่มแล้ว ด่านตรวจควบคุมโควิด 7 จุด กทม.-ปริมณฑล

  • กักตัว 28 พนักงาน ‘รถไฟฟ้าสายสีม่วง’ เหตุใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ติดไวรัสโควิด

“BEM” สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง 28 คนเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน เนื่องจากทำงานใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ขายตั๋วประจำสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีที่ติดไวรัสโควิด-19 ก่อนหน้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กักตัว 28 พนักงาน ‘รถไฟฟ้าสายสีม่วง’ เหตุใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ติดไวรัสโควิด

7 ข้อห้าม

  • 7 ข้อห้ามภายใต้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ประชาชนควรรู้!

จากประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน  แม้จะยังไม่มีการ ประกาศเคอร์ฟิว แต่ได้มีมาตรการสำคัญที่จะช่วยควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยได้สรุปประเด็นที่มีผลกระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชนทั่วไปได้เข้าใจแบบง่ายๆดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  7 ข้อห้ามภายใต้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ประชาชนควรรู้!

  • ‘บิ๊กตู่’ ถกสู้ ‘โควิด’ นัดแรกหลังประกาศ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ลั่นต้องเข้มงวด!

“นายกรัฐมนตรี” นัดถกสู้ “โควิด-19” ครั้งแรกหลังประกาศใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ชี้จำเป็นจะต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด พร้อมมอบแนวทางการปฏิบัติ เพื่อขับเคลื่อนการทำงาน โดยสั่งการให้ผู้รับผิดชอบตามภาระหน้าที่จัดทำแผนดำเนินงานให้เรียบร้อย เดินหน้าบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนของสังคม และขอให้ช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นทางการแพทย์ของไทย เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อลดข่าวปลอม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ ถกสู้ ‘โควิด’ นัดแรกหลังประกาศ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ลั่นต้องเข้มงวด!

  • ‘UN’ ทุ่มเงิน 6.5 หมื่นล้านช่วย 51 ประเทศสู้ไวรัส เตือนเสี่ยงโกลาหลทั่วโลก

“สหประชาชน” ประกาศ “แผนงานด้านมนุษยธรรม” ใช้เงินทุน 6.5 หมื่นล้าน ช่วย 51 ประเทศเปราะบางต่อสู้ไวรัสโควิด-19 พร้อมเรียกร้องรัฐบาลทั่วโลกช่วยสนับสนุน เตือนหากปล่อยประเทศเปราะบางไว้ลำพัง จะทำให้ไวรัสสามารถกลับมาแพร่ระบาดได้อีกทั่วทั้งโลก ทุกภูมิภาคจะเกิดความโกลาหล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘UN’ ทุ่มเงิน 6.5 หมื่นล้านช่วย 51 ประเทศสู้ไวรัส เตือนเสี่ยงโกลาหลทั่วโลก

  • ญี่ปุ่นส่อแววประกาศภาวะฉุกเฉินคุม ‘โควิด-19’ ระบาด

รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมจัดตั้งสำนักงานใหญ่พิเศษสำหรับไวรัสโควิด-19 เร็วสุดในช่วงบ่ายวันนี้ (26 มี.ค.) การเคลื่อนไหวที่อาจเป็นขั้นตอนเตรียมพร้อมสำหรับการประกาศภาวะฉุกเฉิน รับมือกับการระบาดของไวรัส การเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นหลังในสัปดาห์นี้ กรุงโตเกียวพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 1,307 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 45 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ญี่ปุ่นจ่อตั้ง ‘สำนักงานใหญ่โควิด-19’ วันนี้ เชื่อเตรียมประกาศภาวะฉุกเฉิน

  • ประกาศเตือนผู้โดยสารเที่ยวบิน ‘TG 923’ หลังพบคนติดเชื้อ ‘โควิด-19’

ประกาศเตือนผู้โดยสารเที่ยวบิน “TG923” จากแฟรงก์เฟิร์ตมากรุงเทพฯ หลังพบคนติดเชื้อ “โควิด-19” โดยขอให้ทุกคนช่วยกันแชร์ข้อมูลต่อไปให้คนรู้จักในเที่ยวบินนี้ หรือคนใกล้ชิดให้มีการกักตัว และไปรับการตรวจหากมีอาการ ด้าน “การบินไทย” สั่งพนักงานกักตัวแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ประกาศเตือนผู้โดยสารเที่ยวบิน ‘TG 923’ หลังพบคนติดเชื้อ ‘โควิด-19’

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ ตั้ง ‘ผบ.ทสส.’ เป็นหัวหน้า ‘ศอฉ.โควิด’ ด้านความมั่นคง

“นายกรัฐมนตรี” ตั้ง “ผู้บัญชาการทหารสูงสุด” เป็นหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านความมั่นคง ชี้มีอำนาจหน้าที่กำกับดูแลการปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นายกรัฐมนตรี’ ตั้ง ‘ผบ.ทสส.’ เป็นหัวหน้า ‘ศอฉ.โควิด’ ด้านความมั่นคง

  • BEM จัดให้!! ลดค่าเช่า 50% – ฟรีกรณีปิดให้บริการร้านค้า พื้นที่ Metro Mall สู้วิกฤติโควิด-19

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและระบบขนส่งมวลชนด้วยรถไฟฟ้า รวมถึงการพัฒนาเชิงพาณิชย์ ที่เกี่ยวเนื่องกับทางพิเศษและรถไฟฟ้า ดูแลช่วยเหลือพันธมิตร ออกมาตรการ ลดค่าเช่า 50% และ ฟรี กรณีปิดให้บริการร้านค้าตามระยะเวลาประกาศของกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่ Metro Mall สถานีรถไฟฟ้า MRT และร้านค้าบนพื้นที่ด่านประชาชื่น ด่านศรีนครินทร์ และด่านบางปะอิน ให้ผ่านวิกฤติการณ์โควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ BEM จัดให้!! ลดค่าเช่า 50% – ฟรีกรณีปิดให้บริการร้านค้า พื้นที่ Metro Mall สู้วิกฤติโควิด-19

  • ท็อปส์ ประเดิมช้อปปิ้ง ไดร์ฟทรู สาขาเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

ท็อปส์ ออนไลน์ เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดรับมือไวรัสโควิด – 19 “ท็อปส์ ไดรฟ์ทรู” (Tops DRIVE THRU) รับสินค้าง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องลงจากรถ ประเดิมสาขาแรกที่ เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ และเตรียมขยายบริการอีก 17 สาขา ช็อปง่ายๆ สะดวกรวดเร็วเพียง 4 ขั้นตอน ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ มาแล้ว!! ช้อปปิ้ง ไดร์ฟทรู ‘ท็อปส์’ ประเดิมสาขาเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

  • ด่วน!! รถไฟฟ้าสายสีม่วงปิด ‘สถานีศูนย์ราชการนนฯ’ หลังพบพนักงาน MRT ติดไวรัส

“รฟม.” ตัดสินใจเปิดสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง เพื่อฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ หลังพบพนักงานประจำสถานีติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้านสถานีอื่นๆ ให้บริการปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน!! รถไฟฟ้าสายสีม่วงปิด ‘สถานีศูนย์ราชการนนฯ’ หลังพบพนักงาน MRT ติดไวรัส

  • มูลนิธิ’แจ๊คหม่า-อาลีบาบา’ส่งเวชภัณฑ์-หน้ากากถึงไทยแล้ว

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้โพสต์ผ่านเฟชบุ๊ก แจ้งว่า “มูลนิธิด้านกุศลของจีนช่วยเหลือไทยต่อสู้กับโรคระบาด” มูลนิธิแจ็คหม่า (Jack Ma Foundation) และมูลนิธิอาลีบาบา (Alibaba Foundation) บริจาคเวชภัณฑ์ให้กับฝ่ายไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  มูลนิธิ ‘ แจ๊คหม่า-อาลีบาบา’ ส่งเวชภัณฑ์-หน้ากากถึงไทยแล้ว

  • สเปนแซงจีน ขึ้นที่ 2 ประเทศที่เสียชีวิต ‘โควิด-19’ มากสุดในโลก

ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก พุ่งถึง 20,494 ราย ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อ ทะยานขึ้นไปถึง 452,285 คน ใน 199 ประเทศ โดยที่อิตาลี รายงานการพบผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 683 คน สเปน ยืนยันการพบผู้เสียชีวิตรายใหม่มากถึง 738 คนในเวลา 24 ชั่วโมง ทำให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 3,434 ราย แซงหน้าจีนขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกเสียชีวิตเกิน 20,000 ‘โควิด-19’ ยอดคนตาย ‘สเปน’ พุ่งแซง ‘จีน’

  • GooCare’ เก็บข้อมูลเช็คอิน ลดเสี่ยง ‘โควิด-19’

“GooCare” หรือ กู๋แคร์ Line OA ที่ถูกร่วมกันพัฒนาขึ้น แบบไม่แสวงหาผลกำไร โดยทีมงานของ “อัลมอนด์ ดิจิทัล กรุ๊ป” มีฟีเจอร์หลักมุ่งเน้นไปที่ระบบช่วยจดจำสถานที่โดยการเช็คอิน ซึ่งระบบเก็บข้อมูลจะบันทึก Track Location ของผู้ใช้งานเป็นรายบุคคล โดยหากมีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ในบริเวณเดียวกันกับที่ผู้ใช้ได้เดินทางหรือเคยเดินทางไปนั้น ระบบจะทำการส่งแจ้งเตือน (Push Notification) ให้ผู้ใช้ได้ทราบ เพื่อดำเนินการป้องกันการแพร่เชื้อได้อย่างทันท่วงที

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘GooCare’ ฟีเจอร์ใหม่จาก Line OA เก็บข้อมูลเช็คอิน ลดเสี่ยง’โควิด-19′

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 22 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 21 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 20 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

รวมทุกแบงก์

  • ธนาคารออกมาตรการช่วยลูกหนี้ สู้ ‘โควิด-19’

การแพร่ระบาดของ “ไวรัสโควิด-19” ได้ขยายวงกว้างไปยังประชาชนและธุรกิจในทุกภาคส่วน ทำให้ ภาคธนาคาร ไล่ตั้งแต่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ไปจนถึงธนาคารรัฐ และเอกชน พากันออกมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของตัวเอง รวมถึง บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล เช่าซื้อ ลีสซิ่ง สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อธุรกิจ SMEs ในทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จัดมาให้! รวมทุกมาตรการ ทุกบัตร ทุกแบงก์ ช่วยลูกหนี้สู้ ‘โควิด-19’

  • ปลัดมหาดไทยสั่งผู้ว่าฯทุกจังหวัดร่วม ‘ตร.-ทหาร’ ตั้งด่านตรวจโควิด-19  

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งด่วนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด โดยมีเนื้อหาระบุว่าด้วยนายกรัฐมนตรี โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรอ่านข่าวเพิ่มเติมที่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ปลัดมหาดไทยสั่งผู้ว่าฯทุกจังหวัดร่วม ‘ตร.-ทหาร’ ตั้งด่านตรวจโควิด-19 

  • ‘ในหลวง’โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องช่วยหายใจ ​รพ.ตำรวจรับมือเชื้อโควิด-19

ศูนย์ประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลตำรวจ โพสต์เฟซบุ๊กข้อความระบุว่า พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวพระราชทานเครื่องช่วยหายใจ​ รวมทั้งเครื่องมือแพทย์​ ให้กับโรงพยาบาลตำรวจเป็นแห่งแรก​ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับมือสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19​

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ในหลวง’โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องช่วยหายใจ ​รพ.ตำรวจรับมือเชื้อโควิด-19

  • เตือนชาวลอสแองเจลิสเจอสูญเสีย ‘โควิด-19’ มากขึ้น

เอริค การ์เซตติ นายกเทศมนตรีนครลอสแองเจลิส เตือนว่าสถานการณ์โรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่เลวร้ายที่สุดยังมาไม่ถึง และ ขอให้ชาวลอสแองเจลิสเตรียมตัวเตรียมใจพร้อมรับการสูญเสียชีวิตที่เพิ่มมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ นายกเทศมนตรี ‘แอลเอ’ เตือนวิกฤติ ‘โควิด-19’ ยังรุนแรง – พบเยาวชนเสียชีวิตรายแรกในสหรัฐ

90184554 535752373749156 500004703732498432 o

 

Avatar photo