General

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 25 มีนาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 25 มีนาคม 2563

วันที่ 25 มีนาคม 2563 ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 107 ราย โดยสรุปจนถึงวันนี้ ไทยมียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 934 ราย ยอดสะสมเสียชีวิต 4 ราย รักษาหายแล้ว 70 ราย รักษาตัวในรพ. 860 ราย  โดยผู้ป่วยอาการหนักมี 4 ราย ส่วนผู้ป่วย ข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ตั้งแต่ 3 มกราคม ถึง 24 มีนาคม รวม 13,027 ราย 

Update02 01 25 1 ปก

ขณะที่ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก วันที่ 25 มีนาคม 2563 พบมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 422,627 คน ใน 198 ประเทศ มียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 16,462 ราย

001 25Mar TOP10 01

สหรัฐยังคงเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมง มากสุดในโลกที่ 8,523 คน หรือเพิ่มขึ้น 18.4% มาอยู่ที่ 54,808 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 775 ราย 

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 24 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 23 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ติดโควิด-19 รายจังหวัดพุ่ง! ‘กทม.-นนทบุรี-เชียงใหม่-ชลบุรี-อุบลฯ-ปัตตานี’ นำโด่ง

กระทรวงสาธารณสุข เผยยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้กระจายไปทุกภาค และเริ่มมีปริมาณผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ ขณะที่กรุงเทพมหานคร ยังคงมีผู้ติดเชื้อมากที่สุด 386 คน ส่วนนนทบุรีเพิ่มขึ้นเป็น 52 คน ภาคเหนือเชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อถึง 13 คน ภาคอีสาน อุบลราชธานี มีผู้ติดเชื้อ 12 คน ส่วนภาคตะวันออก ชลบุรี ติดเชื้อแล้วถึง 33 คน ขณะที่ภาคใต้ปัตตานี ติดเชื้อถึง 26 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่   ติดโควิด-19 รายจังหวัดพุ่ง! ‘กทม.-นนทบุรี-เชียงใหม่-ชลบุรี-อุบลฯ-ปัตตานี’นำโด่ง

กราฟฟิกโควิด666

  • ‘วิษณุ’ ยืนยันหากมีประกาศ’เคอร์ฟิว’จะไม่เหมือนที่เคยเจอ!!

“วิษณุ” ยืนยันว่า ยังไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว จัดอยู่ในประเภทมาตรการควรทำ ยังไม่ได้ห้าม เป็นคำเตือนระดับที่ 1 แต่ถ้าจะไปถึงขั้นห้าม ก็จะมีการเตือนโดยไม่ออกข้อกำหนดล่วงหน้า เพื่อไม่ให้ตื่นตระหนก ไม่ให้กักตุน ซื้อของเป็นที่โกลาหล หากมีการประกาศเคอร์ฟิว การประกาศจะไม่เหมือนกับสิ่งที่เราเคยเจอ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘วิษณุ’ ยืนยันหากมีประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ จะไม่เหมือนที่เคยเจอ!!

  • เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งอังกฤษ พระชนมายุ 71 ชันษา ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีอาการจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่รุนแรงนัก และโดยทั่วไปแล้วพระพลานามัยยังอยู่ในขั้นแข็งแรงดี ซึ่งในขณะนี้ พระองค์ทรงกักโรคอยู่ที่พระตำหนักแบลมอรัล ในสกอตแลนด์ ตามคำแนะนำของรัฐบาล และแพทย์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์’ ติด ‘โควิด-19’ ไม่รู้แหล่งที่มา

  • WHO เห็นความหวัง อิตาลี คุม ‘โควิด-19’ ระบาด

องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า อิตาลีเริ่มมองเห็นแสงแห่งความหวัง หลังมีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ลดน้อยลงกว่าหลายวันก่อนหน้า แต่บอกว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดได้เต็มปากว่าสถานการณ์ได้พลิกผันแล้ว ยังจำเป็นต้องเฝ้าสังเกตสถานการณ์ในอิตาลีอย่างรอบคอบในอีกหลายวันข้างหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  WHO บอก ‘อิตาลี’ เริ่มเห็น ‘แสงแห่งความหวัง’ ผู้ป่วยรายใหม่ ‘โควิด-19’ น้อยลง

  • ฮุน เซน จ่อประกาศภาวะฉุกเฉิน

นายกรัฐมนตรีฮุน เซน แห่งกัมพูชา เปิดเผยว่า กำลังพิจารณาที่จะประกาศให้โควิด-19 เป็นภาวะฉุกเฉินระดับประเทศ หลังมีรายงานพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก โดยในขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเป็นไปได้ที่จะใช้มาตรา 22 ของรัฐธรรมนูญเพื่อขอให้กษัตริย์ทรงตราพระราชกำหนดให้กัมพูชาเข้าสู่ภาวะฉุกเฉิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ฮุนเซน’ เตรียมยกระดับ ประกาศ ‘ภาวะฉุกเฉิน’ โควิด-19

koh

  • ‘ชลบุรี’ สั่งปิด’เกาะล้าน-สีชัง’ 

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีมติให้ ปิดห้างสรรพสินค้า ยกเว้น โซนซูเปอร์มาร์เกต ร้านขายยา ร้านอาหาร ให้ขายเฉพาะแบบซื้อกลับบ้านเท่านั้น รวมทั้งปิดเกาะสีชัง และเกาะล้าน โดยไม่อนุญาตให้เรือนำนักท่องเที่ยวขึ้นเกาะ ปิดสวนสาธารณะ ปิดคลับเฮ้าส์ในสนามกอล์ฟ

ทั้งนี้ ชลบุรีมีจำนวนผู้ป่วยสะสมติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่  38 ราย โดยระหว่างวันที่ 24- 25 มีนาคม พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 8 รายด้วยกัน และมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคสะสมจำนวน 693 ราย ในจำนวนนี้ ยังรอผลการตรวจหาเชื้อไวรัสอยู่ 75 รายด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ชลบุรี’ สั่งปิด ‘เกาะล้าน-สีชัง’ เจอผู้ป่วย ‘โควิด-19’ พุ่ง 38 ราย

  • ‘สุวรรณภูมิ’ จัดเจ้าหน้าที่ช่วยโหลดแอปฯ ‘AOT Airports’ เพิ่มความสะดวกผู้โดยสารเข้าไทย

“สนามบินสุวรรณภูมิ” จัดเจ้าหน้าที่ช่วยโหลดแอปฯ “AOT Airports” เพิ่มความสะดวกผู้โดยสารบินเข้าไทย บันทึกข้อมูลติดตามตัวตามประกาศ กพท. พร้อมจัดระเบียบพื้นที่สนับสนุนการเว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันไวรัสการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จัดเจ้าหน้าที่ช่วยโหลดแอปฯ ‘AOT Airports’ เพิ่มความสะดวกผู้โดยสารเข้าไทย

  • ‘คมนาคม’ เตรียมปรับลดความถี่ ‘ขนส่งสาธารณะ’ ส่งเสริมให้ประชาชนอยู่บ้าน

“กระทรวงคมนาคม” มอบนโยบายหน่วยงานในสังกัด ให้ปรับลดความถี่ขนส่งสาธารณะทุกโหมด บก-น้ำ-ราง-อากาศ สนับสนุนการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อต้องการให้ประชาชนอยู่บ้าน ลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คมนาคม’ จ่อปรับลดความถี่ ‘ขนส่งสาธารณะ’ หนุนประชาชนอยู่บ้าน

  • ประกาศข้อกำหนด ‘สถานการณ์ฉุกเฉิน’ ฉบับที่ 1

ประกาศ 16 ข้อกำหนด “สถานการณ์ฉุกเฉิน’ ฉบับที่ 1 ‘ห้ามเข้าพื้นที่เสี่ยง-ปิดสถานที่เสี่ยง-ห้ามกักตุนสินค้า-ห้ามชุมนุม’ โดยข้อกำหนดนี้ให้บังคับใช้ทั่วราชอาณาจักร รวมทั้งพื้นที่ที่อยู่ระหว่างการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ประกาศข้อกำหนด ‘สถานการณ์ฉุกเฉิน’ ฉบับที่ 1

  • ‘แบงก์ชาติ’ แถลงมาตรการช่วยลูกหนี้สู้พิษ ‘โควิด’ ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้

“ธนาคารแห่งประเทศไทย” แถลงมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ยังไม่เป็นหนี้เสีย 6 กลุ่มเพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยยืนยันว่า มาตรการช่วยเหลือในครั้งนี้จะไม่ทำให้ลูกหนี้เสียเครดิต หรือเสียประวัติการผ่อนชำระหนี้ สำหรับลูกหนี้ที่ยังได้รับเงินเดือนยังคงมีสถานะปกติ ควรจะชำระเงินตามเงื่อนไขปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘แบงก์ชาติ’ แถลงมาตรการช่วยลูกหนี้สู้พิษ ‘โควิด’ ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้

  • เลื่อนจัดงาน ‘สหกรุ๊ปแฟร์’ ไปปี 2564 หนีโควิด-19

จากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ยังอยู่ในระยะแพร่กระจายและต้องเฝ้าระวังการระบาดเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดการณ์ว่าสถานการณ์นี้จะยังคงอยู่อีกระยะหนึ่ง เครือสหพัฒน์จึงตัดสินใจเลื่อนการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 24 จากเดิมที่กำหนดจัดวันที่ 2-5 กรกฎาคม 2563 เลื่อนไปจัดในปี 2564 ซึ่งคาดว่าสถานการณ์การระบาดน่าจะคลี่คลายและปลอดภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เลื่อน ‘สหกรุ๊ปแฟร์’ ยาวไปปี 2564 หนีโควิด-19 ‘ระบาด’

  • ‘กรณ์’เสนอจ่ายเงินชดเชยลูกจ้างโดยตรง-ชี้ไม่ควรใช้กองทุนประกันสังคม

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า  เสนอแนะเพิ่มเติมในการเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ว่าขอฝากข้อสังเกตเพิ่มเติมให้กระทรวงการคลังพิจารณา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กรณ์’เสนอจ่ายเงินชดเชยลูกจ้างโดยตรง-ชี้ไม่ควรใช้กองทุนประกันสังคม

  • เชียงใหม่เจอเพิ่ม 2 ราย ติดเชื้อ ‘โควิด-19’

จังหวัดเชียงใหม่ รายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2 ราย รายแรกเป็นผู้ป่วยชายอายุ 23 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปกลับกรุงเทพมหานคร ด้วยเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย ส่วยรายที่ 2 เป็นหญิงไทย อายุ 40 ปี ทำงานเป็นดีเจที่ร้านแห่งหนึ่ง มีประวัติสัมผัสทั้งชาวต่างชาติ และผู้มาใช้บริการ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการติดตามบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยทั้ง 2 รายนี้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เชียงใหม่พบคนไข้ ‘โควิด-19’ เพิ่ม 2 ราย ตามตัวคนนั่งเครื่องบินลำเดียวกัน

  • เปลี่ยนกฎ! ลดความยุ่งยากให้ ‘ผู้โดยสารต่างชาติ’ ที่มาเปลี่ยนเครื่อง

“กพท.” เปลี่ยนกฎให้ชาวต่างชาติที่มาเปลี่ยนเครื่องบินในประเทศไทย ไม่ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ปลอดโรคโควิดและกรมธรรม์ประกันภัย โดยสามารถใช้ใบรับรองแพทย์ประเภท Fit to Fly เพียงใบเดียวในการเช็คอิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปลี่ยนกฎ! ลดความยุ่งยากให้ ‘ผู้โดยสารต่างชาติ’ ที่มาเปลี่ยนเครื่อง

  • ‘ผบ.ทบ.’เตรียมกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ รับมือโควิด-19 ออก 7 คำสั่งเข้มปฏิบัติ

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มีคำสั่งการถึงกำลังพลกองทัพบก ว่า เพื่อนทหารร่วมชีวิตในกองทัพบกทุกนาย จากสถานการณ์ปัจจุบันทั่วโลก กำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงประเทศไทย โดยได้เตรียมพร้อม กำลังพล-บุคลากรทางการแพทย์-ยุทโธปกรณ์ทุกประเภท สนับสนุนหนุน”ศอฉ.-รัฐบาล” หลัง”พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”บังคับใช้ 26 มี.ค.นี้ รับมือไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ผบ.ทบ.’เตรียมกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ หนุน ‘ศอฉ.-รบ.’ รับมือโควิด-19 ออก 7 คำสั่งเข้มปฏิบัติ

00008456123

  • ‘บขส.’ ออกกฎใหม่ ผู้โดยสารไม่ใส่หน้ากากอนามัย ห้ามเข้าสถานี ขึ้นรถทัวร์

“บขส.” ออกมาตรการใหม่ ผู้โดยสารไม่ใส่ “หน้ากากอนามัย” ห้ามเข้าสถานีขนส่ง หรือขึ้นรถโดยสารโดยเด็ดขาด เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กฎใหม่! ผู้โดยสารไม่ใส่ ‘หน้ากากอนามัย’ ห้ามเข้าสถานีขนส่ง ขึ้นรถทัวร์ 

  • มาเลย์ขยายเวลา ‘ปิดประเทศ’ ถึง 14 เม.ย.

มาเลเซียขยายเวลาควบคุมการเคลื่อนไหวของประชาชนในประเทศออกไปอีก 2 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 14 เมษายนนี้ เพื่อควบคุมไม่ให้เชื้่อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายไปมากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ของมาเลเซียบอกว่า จำเป็นต้องดำเนินความพยายามทำลายวงจรการแพร่เชื้อไวรัสต่อไป

ล่าสุด มาเลเซียมียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 17 ราย และมียอดสะสมผู้ติดเชื้อมากกว่า 1,796 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ มาเลย์ขยายเวลา ‘ปิดประเทศ’ ถึง 14 เม.ย.

  • ‘นายกฯ’ ใช้อำนาจประกาศ ‘สถานการณ์ฉุกเฉิน’ ทั่วประเทศ รับมือโควิด-19

“นายกรัฐมนตรี” ใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ประกาศ “สถานการณ์ฉุกเฉิน” ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม-30 เมษายน 2563 เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และการกักตุนสินค้าจำเป็น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นายกฯ’ ใช้อำนาจประกาศ ‘สถานการณ์ฉุกเฉิน’ ทั่วประเทศ รับมือไวรัสโควิด-19

  • เปิดแถลงการณ์สำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน!!

แถลงการณ์สำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ยืนยันรัฐบาลจำเป็นต้องควบคุมสถานการณ์และบังคับใช้มาตรการขั้นสูงสุดเพื่อความอยู่รอดร่วมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดแถลงการณ์สำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน!!

  • ‘บิ๊กตู่’ ลุยเอง! ลงบัญชาการการ ‘โควิด-19’ ทุกมิติ สัญญานำชาติพ้นวิกฤติ!

“นายกรัฐมนตรี” ลงบัญชาการการจัดการ “โควิด-19” ทุกมิติอย่างเต็มตัว ทั้งด้านการป้องกันการระบาดการรักษาพยาบาลไปจนถึงการเยียวยาและฟื้นฟูประเทศจากผลกระทบของโควิด-19 ตนจะเป็นผู้นำในภารกิจนี้และรายงานตรงต่อประชาชนชาวไทยทุกคน พร้อมให้คำมั่นสัญญาจะเดินหน้าสุดความสามารถ เพื่อนำประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ ลุยเอง! ลงบัญชาการการ ‘โควิด-19’ ทุกมิติ สัญญานำชาติพ้นวิกฤติ!

  • บินไทย’ออกมาตรการช่วยพนักงาน 2 หมื่นชีวิต หลังต้องหยุดบินทั่วโลก

“การบินไทย” ออกมาตรการช่วยเหลือพนักงานกว่า 2 หมื่นคน หลังต้องหยุดให้บริการทั่วโลก โดยเร่งออกหลักฐานให้พนักงานนำไปขอผ่อนผัน “หนี้สถาบัน” ด้านผู้ที่มี “หนี้สหกรณ์ฯ” จะได้รับการลดจ่ายเงินต้นเหลืองวดละ 1,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บินไทย’ ออกมาตรการช่วยพนักงาน 2 หมื่นชีวิต หลังต้องหยุดบินทั่วโลก

  • ‘บขส.’ วิ่งข้ามประเทศไม่ได้ ประกาศหยุดเดินรถไป ‘ลาว-กัมพูชา’ 15 เส้นทาง

“บขส.” วิ่งข้ามพรมแดนไม่ได้ จึงขอประกาศหยุดเดินรถไป “ประเทศลาว” 13 เส้นทาง และ “ประเทศกัมพูชา” 2 เส้นทาง เริ่มตั้งแต่วันนี้ (25 มี.ค.) เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บขส.’ วิ่งข้ามแดนไม่ได้ ประกาศหยุดเดินรถไป ‘ลาว-กัมพูชา’ 15 เส้นทาง

หม่อมเต่า2531

  • คนตกงานเฮ! ‘หม่อมเต่า’ แจงมาตรการเยียวยาช่วง ‘โควิด-19’ ระบาดหนัก!

มาตรการเยียวยาลูกจ้างผู้ประกันตนที่ไม่ได้ทำงาน เนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยที่นายจ้างรับรอง หรือนายจ้างไม่ให้ทำงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัย ให้ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ 50% ของค่าจ้าง ตลอดระยะเวลาที่ผู้ประกันตนไม่ได้ทำงาน แต่ไม่เกิน 180 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คนตกงานเฮ! ‘หม่อมเต่า’ แจงมาตรการเยียวยาช่วง ‘โควิด-19’ ระบาดหนัก!

  • ‘อังกฤษ’ ร่วมกระแสแปลง’ศูนย์ประชุม’ เป็นรพ.สนามรับผู้ป่วย’โควิด-19′

รัฐบาลอังกฤษส่งทหารช่วยแปลงศูนย์แสดงสินค้า และศูนย์ประชุม ในกรุงลอนดอน ให้เป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 4,000 เตียง รับมือคนไข้ล้นไอซียู จากวิกฤติโควิด-19 เปิดให้บริการได้สัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘อังกฤษ’ ร่วมกระแส แปลง ‘ศูนย์ประชุม’ เป็นโรงพยาบาลสนาม รับผู้ป่วย ‘โควิด-19’

Satit รพ.สนาม TU 1112

  • พร้อม ! 308 เตียง รพ.สนาม’ธรรมศาสตร์’รังสิตรับมือไวรัส COVID-19 ระบาด

สาธารณสุขเตรียมพร้อมความพร้อมรพ.สนาม”ธรรมศาสตร์” รังสิต 308 เตียง โดยใช้สถานที่หอพักบุคลากร ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  รับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนัก ส่งต่อจากรพ. ที่อาการดีขึ้น ใช้หุ่นยนต์ส่งข้าวส่งน้ำ และยา  การันตีปลอดภัยสูง ไม่แพร่เชื้อออกสู่ภายนอก 100%

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  พร้อม ! 308 เตียง รพ.สนาม ‘ธรรมศาสตร์’ รังสิต รับมือไวรัส COVID-19 ระบาด

  • ด่วน!!! บอร์ดกองสลากฯ ลงมติเลื่อนออกหวยงวด 1 เม.ย. เป็นวันที่ 2 พ.ค.

“บอร์ดกองสลาก” เห็นชอบให้เลื่อนออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 เมษายน เป็นวันที่ 2 พฤษภาคมแทน พร้อมงดจำหน่ายสลาก 2 งวด เพื่อตอบสนองนโยบายสกัดไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน!!! บอร์ดกองสลากฯ ลงมติเลื่อนออกหวยงวด 1 เม.ย. เป็นวันที่ 2 พ.ค.

  • ฝ่าวิกฤติCOVID-19! ส่ง ‘ รถพุ่มพวง’ บุกถึงหน้าบ้านขายสินค้าราคาประหยัด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ตรวจความพร้อมสินค้าในรถคาราวานธงฟ้า ฝ่าภัย COVID-19 หรือ”รถพุ่มพวง”  นำสินค้าราคาประหยัด 7 รายการ  ขายให้กับประชาชน หลังจากที่มีคำสั่งจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) และ 5 จังหวัดปริมณฑล สั่งปิดสถานที่ต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ฝ่าวิกฤติCOVID-19! ส่ง ‘ รถพุ่มพวง’ บุกถึงหน้าบ้านขายสินค้าราคาประหยัด

  • ‘ศักดิ์สยาม’ เตรียมถก ‘ขนส่ง’ เปิดช่องแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารไม่ใส่ ‘หน้ากากอนามัย’

“กระทรวงคมนาคม” เตรียมถกกรมการขนส่งทางบก เปิดช่องให้รถแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารที่ไม่ใส่ “หน้ากากอนามัย” ได้ ด้านกลุ่ม “รถเมล์” จะใช้วิธีขอความร่วมมือ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จ่อถก ‘ขนส่ง’ เปิดช่องแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารไม่ใส่ ‘หน้ากากอนามัย’

  • ติดเชื้อสะสม 934 ราย หมอพี่เลี้ยงติดด้วย 2 สัมผัสบุคลากรอีก 25 ราย ผู้ต้องขังติด 1 ราย

ผู้ป่วยรายใหม่ 107 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 2 ราย มีผู้สัมผัสอีก 25 ราย เหตุผู้ป่วยไม่แจ้งประวัติเสี่ยง รวมทั้งผู้ต้องขัง 1 ราย แยกกักแล้ว และอยู่ระหว่างรอประวัติ และสอบสวนโรค 67 ราย กลุ่มสนามมวยยังพบอีก 4 ราย กลุ่มสถานบันเทิง 5 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ติดเชื้อสะสม 934 ราย หมอพี่เลี้ยงติดด้วย 2 สัมผัสบุคลากรอีก 25 ราย ผู้ต้องขังติด 1

  • โรงตึ๊ง กทม.หั่นดอกเบี้ยเหลือ 0.50 บาท 3 เดือน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ส่งผลกระทบกับการดำรงชีวิตและการประกอบอาชีพของประชาชน โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่จะมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น สำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร หรือโรงรับจำนำ กทม. จึงจัดโครงการลดดอกเบี้ยเพื่อช่วยเหลือกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้ปกครอง โดยคิดดอกเบี้ยในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.50 บาท ต่อเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 63 ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 63 รวมระยะเวลา 3 เดือน วงเงินจำนำต่อ 1 รายบุคคล รวมไม่เกิน 100,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ข่าวดี!! โรงตึ๊ง กทม.หั่นดอกเบี้ยเหลือ 0.50 บาท 3 เดือน ช่วยเปิดเทอม

us78

  • WHO เตือนสหรัฐใกล้เป็นศูนย์กลางระบาดใหม่ ‘ไวรัสโควิด-19’ โลก

องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุ ช่วงไม่กี่วันมานี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 40% ของการรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ทั่วโลก เกิดขึ้นในสหรัฐ สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า สหรัฐจะกลายมาเป็นศูนย์กลางการระบาดไวรัสโควิด-19 แห่งใหม่ของโลกต่อจากอิตาลี และจีนในไม่ช้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เตือน ‘สหรัฐ’ เสี่ยง ‘ศูนย์กลางระบาดโลก’ ยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พุ่งเร็ว

  • ชาวไทยให้ความร่วมมือใส่ ‘หน้ากากอนามัย’ ขึ้นรถไฟฟ้า 100% แต่ต่างชาติยังสับสน

วันนี้ (25 มี.ค.) เริ่มบังคับให้ผู้โดยสารรถไฟและรถไฟฟ้าต้องใส่หน้ากากอนามัยเป็นวันแรก โดยผู้โดยสารชาวไทยให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ชาวต่างชาติยังสบสน เจ้าหน้าที่ต้องชี้แจง ด้าน “แอร์พอร์ตลิงก์” ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้โดยสารหายลดลง 50% เหลือ 4 หมื่นคนต่อวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ชาวไทยร่วมมือใส่ ‘หน้ากากอนามัย’ ขึ้นรถไฟฟ้า 100% แต่ต่างชาติยังสับสน

  • ไม่ต้องห่วง!! ทุกแบงก์ประกาศพร้อมรองรับภาวะฉุกเฉินสู้ ‘โควิด-19’

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สมาคมธนาคารไทย สมาคมธนาคารนานาชาติ และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ออกแถลงการณ์ร่วม 4 องค์กร ยืนยันธนาคารสมาชิกและสถาบันการเงินทุกแห่งมีความพร้อมในการดำเนินการรองรับภาวะฉุกเฉิน เพื่อความต่อเนื่องทางธุรกิจ และให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถใช้บริการทางการเงินที่สำคัญ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไม่ต้องห่วง!! ทุกแบงก์ประกาศพร้อมรองรับภาวะฉุกเฉินสู้ ‘โควิด-19’

  • นับถอยหลัง ‘อู่ฮั่น’ เตรียมเปิดเมือง 8 เม.ย. อนุญาตผู้มีสุขภาพดีเดินทางได้

“อู่ฮั่น” เตรียมยกเลิกข้อกำหนด “ห้ามออกนอกเมือง” ตั้งแต่ 8 เม.ย. นี้ อนุญาตผู้มีสุขภาพดีเดินทางได้ เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดขนส่งมวลชน รถเมล์-รถไฟฟ้าไว้รองรับแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อู่ฮั่น’ เตรียมเปิดเมือง 8 เม.ย. อนุญาตผู้มีสุขภาพดีเดินทางได้

  • ไปรษณีย์ไทย เปิดบริการรับฝากส่งถึงบ้านลูกค้า ลดเสี่ยงโควิด

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ขานรับนโยบายรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เปิดบริการรับฝากสิ่งของและพัสดุในประเทศแบบไม่จำกัดจำนวนชิ้น ณ ที่อยู่ลูกค้า หรือ Pick Up Service โดยไม่คิดค่าเข้ารับสิ่งของและไม่ต้องออกจากที่พักอาศัย ทั้งลูกค้ารายย่อยและรายใหญ่ เริ่ม 25 มีนาคม นี้ โดยผู้ใช้บริการสามารถส่งได้กับบุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่ทั่วประเทศ และรถยนต์ที่ให้บริการรับฝากสิ่งของที่มีสัญลักษณ์ Pick Up Service เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใต้แคมเปญ และรณรงค์การเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไม่ต้องออกไปเสี่ยงโควิด-19 ‘ไปรษณีย์ไทย’ ลุยรับ – ส่งของถึงบ้าน

ประยุทธ์2531

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ เข้าทำเนียบฯ จ่อชี้แจง ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ออกทีวีค่ำนี้

พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมบันทึกเทปรายละเอียดข้อปฏิบัติ และมาตรการที่จะประกาศใช้ตามอำนาจของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม นี้ เป็นต้นไป เป็นเวลา 1 เดือน ก่อนจะเผยแพร่ให้ประชาชนรับทราบทั่วกัน ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยช่อง NBT เป็นแม่ข่ายในช่วงค่ำวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นายกรัฐมนตรี’ เข้าทำเนียบฯ จ่อชี้แจง ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ออกทีวีค่ำนี้

  • คุมซื้อ-ขาย ‘ทองคำ’ ส่วนต่าง 300 บาท

สมาคมค้าทองคำ ออกประกาศ การกำหนดราคาทองทำในสถานการณ์ไวรัสโควิด -19 โดยมีมติกำหนดให้ราคาทองคำแท่งขายออก และราคาทองคำแท่งรับซื้อคืน มีส่วนต่าง 300 บาท เพื่อให้การซื้อขายทองคำภายในประเทศ ยังสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงเวลาที่ราคาทองคำมีความผันผวนสูง และการกำหนดค่า Premium หรือ Discount ไม่เป็นไปตามภาวะปกติ จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คุมซื้อ-ขาย ‘ทองคำ’ ส่วนต่าง 300 บาท รับ ‘โควิด-19’ ทำราคาผันผวนหนัก

  • ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 4 แสน ตาย 1.8 หมื่นคน

จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกล่าสุดในวันนี้ (25 มี.ค.) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 422,627 คน ใน 198 ประเทศ มีลิเบีย เป็นประเทศล่าสุด ที่รายงานการพบผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรกจำนวน 1 คน หลังช่วงเย็นวานนี้ ลาวรายงานการพบผู้ติดเชื้อครั้งแรก 2 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 18,887 คน ในจำนวนนี้รวมถึงฝรั่งเศส ที่พุ่งขึ้นวันเดียว 240 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 4 แสน ตาย 1.8 หมื่นคน ‘อิตาลี’ เจอดับพุ่งอีก 743 ราย

  • ด่วน!ติดเชื้อCOVID-19 รายใหม่107ราย กลับบ้านเพิ่ม13 ราย

ที่ศูนย์แถลงข่าวมาตรการแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ทำเนียบรัฐบาล ประกาศสถานการณ์ไวรัส COVID-19  ณ วันที่ 25 มีนาคม 2563 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 107 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 934 ราย  กลับบ้านเพิ่มอีก 13 ราย รวมกลับบ้านแล้ว 70 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน!ติดเชื้อCOVID-19 รายใหม่107ราย กลับบ้านเพิ่ม13 ราย

กราฟฟิกโควิด252

  • ประณามคนเห็นแก่ได้!! ‘ศิริบัญชา’ ยันไม่ได้ขึ้นราคา ‘แอลกอฮอล์’

“ศิริบัญชา” ยืนยันไม่ได้ขึ้นราคา “แอลกอฮอล์” เป็นการกระทำของบุคคลที่เห็นแก่ได้ บนความเดือดร้อนของประชาชน บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเร่งการผลิตสินค้าเพื่อส่งให้แก่เครือข่ายร้านขายยาซึ่งเป็นช่องทางการจำหน่ายหลักอยู่ตลอดเวลา พร้อมขอให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงการสนับสนุนสินค้าโก่งราคา เพื่อป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ประณามคนเห็นแก่ได้!! ‘ศิริบัญชา’ ยันไม่ได้ขึ้นราคา ‘แอลกอฮอล์’

  • รอฟัง! ‘บิ๊กตู่’ จ่อแถลงรายละเอียด ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ บ่ายนี้

“วิษณุ” เผย “นายกรัฐมนตรี” จ่อแถลงรายละเอียด “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” บ่ายนี้ ส่วน “โควิด-19” เข้าสู่ระยะที่ 3 หรือไม่นั้น ไม่ต้องสนใจตรงนั้น เพราะตรงนั้นเป็นสิ่งที่แพทย์กำหนดไว้สำหรับดูอาการและความสัมพันธ์อย่างหนึ่ง ที่ระบาดจากคนไทยสู่คนไทย ซึ่งเวลานี้ยังไม่ปรากฏแพร่หลายมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ รอฟัง! ‘บิ๊กตู่’ จ่อแถลงรายละเอียด ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ บ่ายนี้

  • ‘อะโดบี’ เปิดฟรี นักเรียนนักศึกษาใช้ ‘Creative Cloud’ 

อะโดบีรองรับการศึกษาทางไกลทั่วโลกสำหรับสถานศึกษาที่ใช้เครื่องมือ Creative Cloud และได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยเปิดให้นักเรียนนักศึกษาใช้เครื่องมือ Creative Cloud ได้ฟรีจากที่บ้านถึง 31 พฤษภาคม 2563 พร้อมทั้งเสนอสิทธิ์เข้าใช้งานฟรี 90 วัน สำหรับ Adobe Connect ซึ่งเป็นโซลูชั่นการประชุมผ่านเว็บ จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2563เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการประชุม การฝึกอบรม และห้องเรียนเสมือนจริงได้อย่างปลอดภัยจากที่บ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อะโดบี’ เปิดฟรี นักเรียนนักศึกษาใช้ ‘Creative Cloud’ ลดผลกระทบโควิด-19

  • ลอนดอนปิดเมือง! รีบด่วนไฟลท์สุดท้ายการบินไทย 31 มี.ค.นี้

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน  แจ้งการงดให้บริการการบินเส้นทางระหว่างกรุงลอนดอน-กรุงเทพฯ เป็นการชั่วคราวของสายการบินไทยและสายการบินต่าง ๆ ตามที่รัฐบาลอังกฤษได้ประกาศเมื่อคืนวันที่ 23 มีนาคม 2563 เกี่ยวกับมาตรการให้ประชาชนเก็บตัวในเคหสถาน ทำงานที่บ้าน และขอให้ร้านค้าระงับธุรกิจชั่วคราว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ลอนดอนปิดเมือง! รีบด่วนไฟลท์สุดท้ายการบินไทย 31 มี.ค.นี้

  • ‘พระราม 9 ไก่ย่าง’ ปิ๊งโมเดลใหม่ ‘เฮียไก่-เดลิเวอรี่’ สู้โควิด-19

S 7282694

จากนโยบายรัฐบาลที่ห้ามร้านอาหารมีที่นั่งทานในร้าน และอนุญาตจำหน่ายเฉพาะซื้อกลับบ้าน หรือเดลิเวอรี่ ทำให้ ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง วาง 2 มาตรการรองรับการบริการอาหาร ด้วยการพัฒนาแคมเปญ “เฮียไก่-เดลิเวอรี่” เปิดสายด่วน 02–318-3939 088–847-3939 ให้ลูกค้าสามารถสั่ง 50 เมนูเด็ดของที่ร้านพร้อมบริการเสิร์ฟถึงบ้าน ภายใต้กลยุทธ์ “ลูกค้าไม่ต้องออกมา เฮียไก่ไปเอง” พร้อมพัฒนาสินค้า “ไก่สุญญากาศปรุงสำเร็จพร้อมทาน”  จับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าทั่วไปและร้านอาหาร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พระราม 9 ไก่ย่าง’ ปิ๊งโมเดลใหม่ ‘เฮียไก่-เดลิเวอรี่’ ขายปลีก-ส่ง รับมือโควิด-19

  • อินเดียปิดตายทั้งประเทศ 21 วัน 

อินเดียเริ่มต้นการ “ล็อคดาวน์” ทั้งประเทศนาน 21 วัน ในวันนี้ (25 มี.ค.) ซึ่งนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ย้ำถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงในอินเดีย และยืนยันว่า การรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) เป็นวิธีเดียว ที่จะหยุดยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัวได้

พร้อมกันนี้ ยังได้ประกาศจัดสรรงงบประมาณเกือบ 2,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณสุขของประเทศ นอกเหนือจากการเรียกร้องไม่ให้ประชาชนแพร่กระจายข่าวลือ และปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของทางการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อินเดียป่วน! ล็อคดาวน์ทั้งประเทศ 1,300 ล้านคน ปชช.แห่ตุนสินค้า

  • เผย ‘นิวยอร์ก’ ยอดติด ‘โควิด-19’ พุ่ง 22.95% สูงที่สุดในสหรัฐ

“สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก” รายงานยอดผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” ในนครนิวยอร์กพุ่ง 22.95% สูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิต 210 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เผย ‘นิวยอร์ก’ ยอดติด ‘โควิด-19’ พุ่ง 22.95% สูงที่สุดในสหรัฐ

อภิรัชต์ คงสมพงษ์1

  • กองทัพยึดโมเดล’พรก.ฉุกเฉิน’ ปี48 สั่งทหารตั้งจุดตรวจสกัดโควิด

กองทัพได้เตรียมแผนสำหรับรองรับการประกาศใช้ พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉินไว้แล้ว โดยพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้แต่ละกองทัพภาคที่ 1-2-3 และ 4 เตรียมแผนจัดกำลังทหารออกไปปฏิบัติหน้าที่ เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานร่วมกับตำรวจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กองทัพยึดโมเดล’พรก.ฉุกเฉิน’ ปี48 สั่งทหารตั้งจุดตรวจสกัดโควิด

  • ‘แคสเปอร์สกี้’ แจกฟรี โปรดักส์องค์กร หน่วยงานแพทย์

medical 1

แคสเปอร์สกี้ประกาศให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขสามารถใช้โปรดักส์เพื่อความปลอดภัยองค์กรของแคสเปอร์สกี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายนานหกเดือน เพื่อช่วยให้หน่วยงานสามารถป้องกันภัยไซเบอร์ได้ในสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบัน โดยหน่วยงานที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kaspersky.com/blog/protecting-healthcare-organizations/ และ https://www.kaspersky.co.th/

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘แคสเปอร์สกี้’ แจกฟรี โปรดักส์องค์กร หน่วยงานแพทย์ใช้ รับมือวิกฤติ ‘โควิด-19’

  • ชัดๆ รวมมาตรการเยียวยาละเอียดยิบสู้ ‘โควิด-19’ ระยะที่ 2

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง, นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ร่วมกันเปิดเผยถึงมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม ระยะที่ 2 โดยเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขยายวงกว้างขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ชัดๆ รวมมาตรการเยียวยาละเอียดยิบสู้ ‘โควิด-19’ ระยะที่ 2

การบินไทย1

  • ลูกชายเจ้าของโรงแรมดังติดโควิด!

แจ้งผู้โดยสารเที่ยวบิน TG 917 ลอนดอน -กรุงเทพฯ กักตัวเอง-ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด่วน!! หลังพบลูกชายเจ้าของโรงแรมดังติดเชื้อโควิด-19 แล้ว การบินไทยสั่งกักตัวลูกเรือทั้งลำ-ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ลูกชายเจ้าของโรงแรมดังติดโควิด! ขึ้นเครื่องTG 917 จากลอนดอน – การบินไทยแจ้งผู้โดยสารร่วมไฟลท์ตรวจด่วน

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 22 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 21 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 20 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง!! สธ.ประกาศ 30 พื้นที่เสี่ยง ‘โควิด-19’

“กรมควบคุมโรค” เปิดรายชื่อสถานที่เสี่ยง 30 แห่ง (ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 24 มีนาคม 2563 เวลา 13.00 น.) โดยให้ผู้ที่เดินทางไปตามวันดังกล่าว เฝ้าระวังตนเอง 14 วัน และหากมีอาการ เช่น มีไข้ ไอ เจ็บคอ หายใจลำบาก ให้รีบแจ้งต่องานควบคุมโรค หรือ สาธารณสุขจังหวัดทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง!! สธ.ประกาศ 30 พื้นที่เสี่ยง ‘โควิด-19’

แผนที่2411

Avatar photo