General

‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงโพสต์ในภาวะวิกฤติ เราต้องการความชัดเจนว่า ‘โควิด’ ร้ายแรงระดับไหน!

“ทูลกระหม่อมฯ” ทรงโพสต์ในภาวะวิกฤติ เราต้องการความชัดเจนว่าสถานการณ์ “โควิด-19” ร้ายแรงระดับไหน ชี้หากได้ข้อมูลที่ชัดเจนประชาชนจะไม่ตระหนก!

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูป พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า Good morning ค่ะ ตอนนี้พวกเราคงต้องการกำลังใจ และต้องตั้งสติ ทำใจให้สงบ และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ไม่ด่ากันนะคะ เพราะดิฉันเองก็ใจแกว่งเหมือนกัน เมื่อเข้าต้นสัปดาห์นี้ก็มีข่าวว่าจะมีการยกระดับถึง lock down หรือไม่? งานอะไรโดยเฉพาะที่ต่างประเทศก็ถูกยกเลิกหมด เพราะเขาพากันปิดเมืองกันหลายๆประเทศ เช่น ฝรั่งเศสก็จะเริ่มปิดวันนี้ ทั้งเดนมาร์ก โปแลนด์ เยอรมันก็จะปิดพรมแดนที่ติดกับเพื่อนบ้าน สเปน และแน่ละ อิตาลี ซึ่งถึงวันนี้เขาก็น่ารัก พากันให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ออกมาที่ระเบียงมาร้องเพลงประสานเสียง เต้นรำ และร้องเพลงขอบคุณหมอพยาบาล แล้วก็เห็นกองทัพอากาศเขาเอาเครื่องบินขึ้นบินแปรรูปขบวนเป็นธงอิตาลี เป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน❤

ทูลกระหม่อม1731

ส่วนที่สหรัฐอเมริกา ก็ดีใจที่ประธานาธิบดีทรัมป์เริ่มเข้าใจว่าสถานการณ์การระบาดของเขาซีเรียสเพียงไร และก็ได้ประกาศมาตรการมาได้ชัดเจนตรงไปตรงมาขึ้น

สำหรับเหตุการณ์วิกฤติแบบการระบาดของโควิด-19 นี้ เราต้องการความชัดเจนว่าร้ายแรงระดับไหนอย่างไร และสถานการณ์จริงเป็นอย่างไรเราก็ไม่แน่ใจ ข้อมูลที่มาอธิบายก็ค้านกันเป็นบางครั้ง ถ้าเราได้รับข้อมูลและคำอธิบายที่ชัดเจนพวกเราก็จะไม่ตระหนก และสามารถร่วมมือร่วมใจกันก้าวผ่านวิกฤตินี้ได้ #COVID19 #ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนรวมทั้งบุคลากรทางสาธารณสุข #แล้วมันก็จะผ่านไปด้วยดี #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

ทูลกระหม่อม1333 ทูลกระหม่อม1632 ทูลกระหม่อม2723 ทูลกระหม่อม53631

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK