General

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ 17 มีนาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 17 มีนาคม 2563

co1718

จำนวนผู้ป่วย “ไวรัสโควิด-19” สะสมทั่วโลกอยู่ที่ 182,538 ราย โดยจำนวนผู้ติดเชื้อในจีนอยู่ที่ 80,8880 ราย ส่วนนอกประเทศจีนอยู่ที่ 101,558 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกอยู่ที่ 6,769 ราย เฉพาะในประเทศจีนอยู่ที่ 3,213 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตนอกประเทศจีนอยู่ที่ 3,563 ราย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทย ณ วันที่ 17 มีนาคม ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศไทย เพิ่ม 30 ราย ยอดรวมสะสมเป็น 177 ราย และยังมีรอยืนยันผลทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 22 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 41 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 135 ราย เสียชีวิต 1 ราย

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 18 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ละเอียดยิบ! เปิดคำแถลงมาตรการดูแลสถานการณ์ ‘โควิด-19’ ของ ‘บิ๊กตู่’

เปิดคำแถลงมาตรการดูแลสถานการณ์ ‘โควิด-19’ ของ “นายกรัฐมนตรี” ลั่นขอใช้ความรัก ความสามัคคี ของทุกคนในชาติร่วมกันเอาชนะไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ละเอียดยิบ! เปิดคำแถลงมาตรการดูแลสถานการณ์ ‘โควิด-19’ ของ ‘บิ๊กตู่’

  • “ธรรมศาสตร์” เปิดแล็บ สู้ “โควิด-19” รู้ผลเร็ว 

‘ธรรมศาสตร์’ เปิดห้องปฏิบัติการสหเวชศาสตร์ สนับสนุนการทำงานของรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติและ รพ.ในละแวกใกล้เคียง รับตรวจเชื้อไวรัสโควิดอย่างแม่นยำ รู้ผลภายใน 6-12 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ธรรมศาสตร์’ เปิดแล็บ สู้ ‘โควิด-19’ รู้ผลเร็ว

  • ครั้งแรกของโลก ! นักวิจัยไทยพัฒนาชุดตรวจไวรัส COVID ต้นทุนต่ำ 475 บาท 30 นาทีรู้ผล

“VISTEC” กลุ่มปตท. จับมือ ศฺิริราช ไทยพาณิชย์ และเครือข่าย ร่วมวิจัยชุดตรวจ COVID-19 ประสิทธิภาพสูงโดยนักวิจัยคนไทยครั้งแรกในโลก ใช้ง่ายเหมือน “ตรวจครรภ์” 30 นาทีรู้ผล ต้นทุนต่ำ 475 บาทต่อชุด เร่งทดสอบความแม่นยำต่อ โดยสนับสนุนงบประมาณการวิจัยจาก กลุ่ม ปตท. และ ธนาคารไทยพาณิชย์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ครั้งแรกของโลก ! นักวิจัยไทยพัฒนาชุดตรวจไวรัส COVID ต้นทุนต่ำ 475 บาท 30 นาทีรู้ผล

  • ‘พ่อเมืองกรุง’ สั่งปิดสถานประกอบการ 14 วันป้องกัน ‘ไวรัสโควิด-19’

“กทม.” สั่งปิดสถานประกอบการและสถานบริการ 14 วัน ตั้งแต่ 18 – 31 มีนาคม ป้องกันการระบาดของ “ไวรัสโควิด-19”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พ่อเมืองกรุง’ สั่งปิดสถานประกอบการ 14 วันป้องกัน ‘ไวรัสโควิด-19’

  • ครม.ไฟเขียวลดค่าน้ำ-ค่าไฟ 3 เดือนบรรเทาความเดือดร้อน

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติลด “ค่าน้ำประปา-ค่าไฟฟ้า” 3% เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เมษายน – มิถุนายน พร้อมยันรัฐบาลไม่ได้สั่งปิดกรุงเทพฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ครม.ไฟเขียวลดค่าน้ำ-ค่าไฟ 3 เดือน บรรเทาความเดือดร้อน

โรงหนัง

  • ‘เมเจอร์-เอสเอฟ’ พร้อมใจปิด!! กัน ‘โควิด-19’ 

โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทุกสาขา ทั้งในประเทศและสาขาต่างประเทศ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 ของนโยบายรัฐบาล เร่งบิ๊กคลีนนิ่งครั้งใหญ่ ก่อนกำหนดกลับมาเปิดบริการอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน 2563

ขณะที่โรงภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟ ก็ประกาศปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ทั้ง 22 สาขาทั่วประเทศ โดยจะกลับมาเปิดให้บริการในวันที่ 1 เมษายน 2563 เช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โรงหนัง ‘เมเจอร์-เอสเอฟ’ พร้อมใจปิด!! กัน ‘โควิด-19’ เปิดอีกครั้ง 1 เมษายนนี้

  • มาเลเซียเจอเหยื่อ ‘โควิด-19’ ดับ 2 รายแรกของประเทศ

มาเลเซีย ยืนยัน ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิต เป็น 2 รายแรกของประเทศ คนแรกเป็นบาทหลวงวัย 60 ปี จากรัฐซาราวัก ส่วนคนที่ 2 เป็นชายวัย 34 ปี ที่เข้าร่วมในงานชุมนุมผู้เผยแพร่ศาสนาที่มัสยิดศรี เปตาลิง ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์

ในวันนี้ มาเลเซีย ยังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่อีก 120 คน ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 673 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับงานชุมนุมผู้เผยแพร่ศาสนาที่มัสยิดศรี เปตาลิง ที่มีผู้เข้าร่วมงานราว 16,000 คน และยังทำให้เกิดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในบรูไน สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘มาเลเซีย’ ดับ 2 ราย ‘โควิด-19’ เจอติดเชื้อใหม่ 120 คน ยอดพุ่ง 673 ราย

  • รวมมติครม. ‘บิ๊กตู่’ ปิดอะไร ปิดที่ไหน ห้ามอะไรบ้าง เช็คที่นี่!!

รัฐบาลได้ประเมินสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศตลอดเวลาและติดตามปัญหาอย่างรอบคอบ จะพยายามอย่างเต็มที่ชะลอระยะ 2 ให้ได้นานที่สุด ทุกอย่างต้องดำเนินการอย่างระมัดระวัง ทั้งนี้ ยังเป็นการควบคุมระดับที่เข้มข้นยังไม่ถึงกับขั้น “ปิดกรุงเทพ”

มติครม.ปิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ รวมมติครม. ‘บิ๊กตู่’ ปิดอะไร ปิดที่ไหน ห้ามอะไรบ้าง เช็คที่นี่!!

  • ครม.ไฟเขียวสารพัดมาตรการอุ้ม ‘สายการบิน’ หลังไวรัสซัดจนน่วม

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการบรรเทาผลกระทบของสายการบินจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยเห็นชอบมาตรการลดค่าใช้จ่ายของสายการบิน 4 ด้าน ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน -31 ธันวาคม 2563 และมาตรการอำนวยความสะดวกเพื่อเพิ่มความสามารถในการสร้างรายได้ของสายการบิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ครม.ไฟเขียวสารพัดมาตรการอุ้ม ‘สายการบิน’ หลังไวรัสซัดจนน่วม

  • ‘คิง เพาเวอร์ มหานคร’ ปิด15วัน ฆ่าเชื้อป้องกัน’โควิด-19′ – คืนสิทธิ์ลูกค้าจองใช้บริการ

คิง เพาเวอร์ มหานคร ประกาศปิดอาคาร ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ต่อเนื่องถึงวันที่ 27 มีนาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่กระจาย ทำการ ฉีด พ่น อบ ฆ่าเชื้อ ทุกพื้นที่ในอาคาร  พร้อมคืนสิทธิ์แก่ลูกค้าที่จองใช้บริการล่วงหน้า สำหรับ มหานคร สกายวอล์ค และ ห้องอาหาร มหานคร แบงค็อก สกายบาร์

มหานคร8

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คิง เพาเวอร์ มหานคร’ ปิด15วัน ฆ่าเชื้อป้องกัน’โควิด-19′ – คืนสิทธิ์ลูกค้าจองใช้บริการ

  •  เจ๋ง ! ‘ศิริราช’ จับมือสถาบันวิจัย ผลิต ‘หน้ากากนาโน’ ประสิทธิภาพสูง ซักน้ำได้ 30 ครั้ง

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน)  และหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์ โดยการสนับสนุนของสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ  กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมจัดแถลงข่าว “ร่วมวิจัย และพัฒนานวัตกรรมหน้ากากผ้านาโนกันไรฝุ่น  เพื่อป้องกัน COVID-19”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เจ๋ง ! ‘ศิริราช’ จับมือสถาบันวิจัย ผลิต ‘หน้ากากนาโน’ ประสิทธิภาพสูง ซักน้ำได้ 30 ครั้ง

  • ก.ดิจิทัลฯ ผนึกแพลตฟอร์ม-โอเปอเรเตอร์ เร่งเครื่องรัฐ ‘ทำงานที่บ้าน’

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมมือ 4 แพลตฟอร์มจาก ไมโครซอฟท์, กูเกิล. ซิสโก้, ไลน์ และ 6 ค่ายโอเปอเรเตอร์ ทั้ง  เอไอเอส, ทรู, ดีแทค, ทีโอที, แคท และ 3BB เร่งวางระบบประเดิมหน่วยงานภาครัฐ วิสาหกิจ ทำงานที่บ้าน กันเสี่ยงโควิด-19 พร้อมเร่งออกกฏกระทรวงรองรับการทำงานผ่านระบบดิจิทัล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ก.ดิจิทัลฯ ผนึกแพลตฟอร์ม-ค่ายโอเปอเรเตอร์ นำร่องหน่วยงานรัฐ ‘ทำงานที่บ้าน’

  • ‘เครื่องบิน-รถไฟ-รถทัวร์’ เปิดให้เลื่อนตั๋วสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ฟรี

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ทั้งบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และบริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารทุกคนที่ซื้อบัตรโดยสารรถไฟ เครื่องบิน และรถโดยสาร (รถทัวร์) สามารถขอเลื่อนวันเดินทางได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากประชาชนไม่ประสงค์ที่จะเดินทางในช่วงวันที่ 13-15 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เครื่องบิน-รถไฟ-รถทัวร์’ เปิดให้เลื่อนตั๋วสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ฟรี

  • ฝรั่งเศสปิดประเทศ 15 วัน ทุ่ม 3.4 แสนล้านยูโรอัดฉีดศก.

ฝรั่งเศสประกาศจำกัดการเดินทางของประชาชนในประเทศให้อยู่แต่ภายในบ้าน เริ่มตั้งแต่วันนี้ (17 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดย จะอนุญาตให้ประชาชนออกจากที่พักได้เฉพาะเมื่อมีกิจกรรมที่จำเป็น เช่น ไปซื้ออาหาร ไปทำงาน หรือเดินออกกำลังกายเท่านั้น

พร้อมกันนี้ รัฐบาลฝรั่งเศสยังจะอัดฉีดเงินช่วยเหลือเศรษฐกิจอีก 45,000 ล้านยูโร เพื่อช่วยเหลือธุรกิจท้องถิ่น ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า ไวรัสโควิด-19 จะทำให้เศรษฐกิจฝรั่งเศสหดตัวราว 1% ในปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ฝรั่งเศส’ ปิดประเทศ 15 วัน เข้มเดินทางรับ ‘โควิด-19’ ทุ่ม ‘3.4 แสนล้านยูโร’ ช่วยเศรษฐกิจ

  • ประกาศปิดสถานศึกษาทั่วประเทศตั้งแต่ 18 มีนาคมเป็นต้นไป

ขอให้สถานศึกษาทุกแห่งยึดประกาศดังกล่าวอย่างเคร่งครัด รวมไปถึงโรงเรียนกวดวิชานอกระบบด้วยไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนสอนดนตรี โรงเรียนสอนติวเพื่อสอบแข่งขัน หรือแม้กระทั่งการเรียนการสอนในช่วงซัมเมอร์ ขอให้ข้าราชการครูที่เกี่ยวข้องต้องหยุดทำงานอยู่ที่บ้านด้วยไม่ใช่คิดว่าปิดสถานศึกษาแล้วตัวเองจะออกไปเที่ยวต่างจังหวัดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ประกาศปิดสถานศึกษาทั่วประเทศตั้งแต่ 18 มี.ค.เป็นต้นไป

ครม.4

  • ‘บิ๊กตู่’ ยันไม่ปิดประเทศ เข้าไทยต้องมีใบรับรองแพทย์

“นายกรัฐมนตรี” ยืนยังยังไม่มีการการปิดเมืองหรือปิดประเทศ การห้ามเข้าออกโดยสมบูรณ์ แต่เพื่อป้องกันการนำเชื้อเข้าสู่ประเทศไทย ผู้เข้าเมืองต้องมีมาตรการเข้มงวด เช่น มีใบรับรองแพทย์ ทำประกัน โดยใช้มาตรการเดียวกันทั้ง บก น้ำ อากาศ ใช้แอปพลิเคชั่นติดตามตัว เพื่อให้สามารถติดตามได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ ยันไม่ปิดประเทศแต่เข้มงวดขึ้น-สั่งงดหยุดสงกรานต์!

  • ฉะเชิงเทรา ‘ปิดผับ-โรงหนัง-สนามชนไก่’ ป้อง‘โควิด-19’

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ประกาศปิดสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-20 มีนาคม 2563 , ปิดสถานบันเทิง ในเขตจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-19 มีนาคม 2563 ประกอบด้วย ร้าน 90 บาร์&เรสเตอรอ  ร้านโรงเบียร์แปดริ้ว ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ปิดโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขาฉะเชิงเทรา และเอส เอฟ ซีเนม่า สาขาโรบินสันฉะเชิงเทรา ตั้งแต่วันที่ 17-19 มีนาคม 2563
ยกเลิกสถานที่จัดให้มีการเล่นพนันชนไก่ เป็นเวลา 19 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-31 มีนาคม 2563 และปิดฟิตเนส และสถานโยคะทุกแห่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-19 มีนาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา ประกาศ‘ปิดผับ-โรงหนัง-สนามชนไก่’ ป้อง‘โควิด-19’

  • กัมพูชาเจอผู้ติดเชื้อเพิ่ม 12 คน ปิดโรงเรียน-มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 12 คน ซึ่ง 11 คนในจำนวนนี้ มีประวัติการเดินทางไปเข้าร่วมงานชุมนุมผู้นำทางศาสนาที่มาเลเซีย ทำให้จนถึงขณะนี้ มียอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศที่ 24 คน  พร้อมกันนี้ ยังสั่งปิดสถาบันการศึกษาทุกระดับชั้นทั่วประเทศ และนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ออกคำสั่งห้ามประชาชนเดินทางไปยังยุโรป สหรัฐ และอิหร่าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘กัมพูชา’ เจอใหม่ 12 คนติดเชื้อ ‘โควิด-19’ สั่งปิด ‘โรงเรียน-มหาวิทยาลัย’ ห้ามเดินทาง ‘ยุโรป-สหรัฐ-อิหร่าน

  • ‘เซียนมวยติดโควิด’ รอส่งตัวรักษามา 4 วันค่ารักษาทะลุแสน

“เซียนมวย” โอดรอส่งตัวไปรักษามา 4 วัน ยังอยู่ที่เดิมอยู่เลย หมอบอกเตียงเต็มทุกที่ต้องรอคิว ค่ารักษาตอนนี้ทะลุหลักแสนแล้ว ด้าน “ปลัดสาธารณสุข” ยัน ไม่ต้องจ่ายค่ารักษา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘เซียนมวยติดโควิด’ โอด! รอส่งตัวรักษามา 4 วันค่ารักษาทะลุแสน

  • SCB CIO ชี้’โควิด-19′ โอกาสนักลงทุน หุ้นปัจจัยพื้นฐานดี-สินทรัพย์สภาพคล่อง

บล.ไทยพาณิชย์ (SCB CIO) ชี้ ปัจจุบันไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะ “เศรษฐกิจชะลอตัว” ได้อีกต่อไป และมีความเป็นไปได้ที่จะเกิด “ภาวะเศรษฐกิจถดถอย” ในหลายประเทศ สำหรับนักลงทุนที่ลงทุนระยะยาวและรับความผันผวนได้ ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ราคาสินทรัพย์ปรับตัวลดลงมาค่อนข้างมาก ทำให้ Valuation อยู่ในระดับที่ค่อนข้างถูกในช่วงหลายปี ควรเน้นลงทุนไปยังบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี หรือกลุ่ม REITs ที่มีกระแสเงินสดจ่ายปันผลได้สม่ำเสมอ ขณะที่นักลงทุนที่รับความผันผวนได้ไม่มาก ควรลงทุนในสินทรัพย์สภาพคล่อง หรือตราสารหนี้ที่มีความน่าเชื่อถือสูง และควรรอจังหวะเข้าลงทุนต่อไปเมื่อความกลัวหายไปหลังไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ SCB CIO ชี้’โควิด-19′ โอกาสนักลงทุน หุ้นปัจจัยพื้นฐานดี-สินทรัพย์สภาพคล่อง

  • ยอดติดเชื้อไทยเพิ่มอีก 30 ราย ยอดสะสมพุ่งเป็น 177 ราย  

ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์ และสาธารณสุข รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศไทย เพิ่ม 30 ราย ยอดรวมสะสมเป็น 177 ราย และยังมีรอยืนยันผลทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 22 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 41 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 135 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ป่วยอาการหนัก 1 ราย ที่รักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร

ผู้ป่วยใหม่ 30 ราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม 1 ผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย หรือเกี่ยวข้องกับสถานที่ที่พบผู้ป่วยก่อนหน้านี้ จำนวน 14 ราย ได้แก่ กลุ่มสนามมวย 11 ราย, กลุ่มสถานบันเทิง 1 รายและกลุ่มผู้สัมผัสกับผู้ป่วยที่มีรายงานมาแล้ว 2 ราย

และกลุ่ม 2 ผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 16 ราย ได้แก่ กลุ่มผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ 9 ราย, กลุ่มทำงานใกล้ชิดสัมผัสต่างชาติ 1 ราย และรอผลสอบสวนโรคเพิ่มเติม 6 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพิ่มอีก 30 ราย ยอดรวมสะสม 177 ราย 

co17

  • 24 ชั่วโมง ‘อิตาลี’ ดับเพิ่ม 349 ราย

อิตาลียืนยันผู้เสียชีวิตรายใหม่ จากการติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” เพิ่ม 349 ราย ดันยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2,158 ราย เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า นับแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว (12 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันที่ยอดสะสมผู้เสียชีวิตของอิตาลีแตะระดับ 1,000 ราย เป็นครั้งแรก ซึ่งจนถึงวันนี้ อิตาลีมียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว 27,980 คน เทียบกับจำนวน 15,113 คน เมื่อ 4 วันที่แล้ว

ผู้เสียชีวิต และผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอิตาลี ยังคงอยู่ในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะที่แคว้นลอมบาร์เดีย ที่ตั้งของเมืองมิลาน ศูนย์กลางการเงินของประเทศ และเป็นที่พบผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว 1,420 คน หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 66% ของยอดรวมการเสียชีวิตทั้งหมดในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 24 ชั่วโมง ‘อิตาลี’ ดับเพิ่ม 349 ราย ‘โควิด-19’ ยอดตายทั่วโลกทะลุ 7 พัน

  • ปิดประเทศดีต่อไทยจริงหรือไม่! 

“รมว.ต่างประเทศ” ระบุ การปิดประเทศกับการมีมาตรการที่เข้มข้นอาจมีมาตรการที่คล้ายกัน แต่ก็ต่างกัน เพราะปิดประเทศมีหลายเรื่องต้องพิจารณา อย่าไปคิดว่าต้องเหมือนกันหมด เราต้องดูว่าถ้าเป็นเช่นนั้นมันดีสำหรับประเทศไทยหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ดอน’ ชี้ปิดประเทศต้องพิจารณาหลายปัจจัย ถามดีต่อไทยจริงหรือไม่!

  • ดูหนังเมเจอร์ฯ นั่งแถวเว้นแถว เว้นระหว่างที่นั่ง

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขั้นสูงสุด เป็นไปตามรูปแบบ “เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distance)” เว้นระยะห่างแถวเว้นแถว เว้นระยะห่างระหว่างที่นั่งทุก 2 ที่นั่ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาชมภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ดูหนังเมเจอร์ฯ ช่วง ‘โควิด-19’ นั่งแถวเว้นแถว เว้นระหว่างที่นั่ง

  • ‘จ่าพิชิต’ แนะวิธีใช้ชีวิตอย่างไรให้รอดในภาวะวิกฤติ

“เพจดัง” รวมคำแนะนำสำหรับพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวไทย ทั้งในกรณีกักตัวที่บ้านหรือเผื่อกรณีปิดเมืองในอนาคตหากสถานการณ์เลวร้ายลงกว่านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เต้นสู้โควิด? ‘จ่าพิชิต’ แนะวิธีใช้ชีวิตอย่างไรให้รอดในภาวะวิกฤติ

ทูลกระหม่อม1733

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงโพสต์ในภาวะวิกฤติเราต้องการความชัดเจน!!

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงโพสต์ในเหตุการณ์วิกฤติแบบการระบาดของโควิด-19 เราต้องการความชัดเจนว่าร้ายแรงระดับไหนอย่างไร และสถานการณ์จริงเป็นอย่างไรเราก็ไม่แน่ใจ ถ้าเราได้รับข้อมูลและคำอธิบายที่ชัดเจนพวกเราก็จะไม่ตระหนก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงโพสต์ในภาวะวิกฤติ เราต้องการความชัดเจนว่า ‘โควิด’ ร้ายแรงระดับไหน!

  • “ฟิวเจอร์พาร์ค” แจง ข่าวลือพนักงานขายในศูนย์ฯ ติดโควิด-19 ไม่จริง

“รังสิตพลาซ่า” ผู้บริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ชี้แจงข่าวลือเรื่อง พนักงานขายของร้านค้า รวมถึงพนักงานแม่บ้านและ พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของศูนย์การค้าฯ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่เป็นความจริง พร้อมเคร่งครัดปฏิบัติมาตรการป้องกันตั้งแต่เริ่มมีการระบาด และตระหนักถึงความปลอดภัยลูกค้าอย่างสูงสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ฟิวเจอร์พาร์ค’ แจงพนักงานขายในศูนย์ฯ ติดโควิด-19 ‘ไม่เป็นความจริง’

  • ‘มูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา’ มอบ 20 ล้าน สนับสนุนสถาบันบำราศนราดูร สู้ ‘โควิด-19’

มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา มอบ 20 ล้านบาทให้สถาบันบำราศนราดูร สังกัดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ด้วยตระหนักดีถึงความจำเป็นอย่างเร่งด่วนในการดำเนินงานทางการแพทย์ต่อการรับมือการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยใช้ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ , การปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย และเพื่อกองทุนสวัสดิการสำหรับเจ้าหน้าที่ ในวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘มูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา’ มอบ 20 ล้าน สนับสนุนสถาบันบำราศนราดูร สู้วิกฤติ ‘โควิด-19’

  • สธ.ยันหากมีอาการป่วยเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงตรวจรักษา ‘โควิด’ ฟรี!

“โฆษกกระทรวงสาธารณสุข” ยืนยันหากมีอาการป่วยเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง-ฉุกเฉินตรวจรักษา “โควิด-19” ฟรี โดยสามารถไปโรงพยาบาลได้ตามสิทธิทั้งบัตรทองและหลักประกันสุขภาพ ยกเว้นกรณีฉุกเฉินเข้าได้ทุกโรงพยาบาลฟรี 72 ชม. และหากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 สามารถเข้ารับการรักษาได้ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สธ.ยันหากมีอาการป่วยเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงตรวจรักษา ‘โควิด’ ฟรี!

  • ‘เซเว่นฯ-แม็คโคร’ ย้ำ สินค้าเพียงพอแม้ยามวิกฤติ ‘ไม่ต้องแห่ตุน’

ค้าปลีกเครือซีพี เซเว่นอีเลฟเว่น -แม็คโคร ย้ำเตรียมความพร้อมสินค้าอุปโภคบริโภค รองรับความต้องการเพียงพอยามวิกฤติโควิด-19 รับพฤติกรรมช้อปใกล้บ้าน คนเปลี่ยนทำงานที่บ้าน ไม่ต้องซื้อกักตุน โดยเตรียมสต็อกสินค้า สั่งสินค้าเพิ่มต่อเนื่อง รวมทั้งประสานงานกับกรมการค้าภายใจ เพิ่มความถี่ในการเติมสินค้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ https://www.thebangkokinsight.com/310437/

  • ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ปิดอย่างไม่มีกำหนดเปิด หนีโควิด-19

นายรามอน มอนซอน ประธานตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์แถลงว่า ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์จะปิดการซื้อขายอย่างไม่มีกำหนด เริ่มตั้งแต่วันนี้ (17 มี.ค. ) เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต้ ที่ประกาศขยายมาตรการกักกันชุมชน ไปจนถึงเกาะลูซอน ในความพยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ หุ้นวันนี้! ‘ดาวโจนส์’ ทรุด 3,000 จุด กดดัน ‘เอเชีย’ เดินขาลง ‘ฟิลิปปินส์’ สั่งปิดตลาดไร้กำหนด ‘น้ำมัน’ ฟื้นตัว

airrr123

  • รัสเซียปิดประเทศ – ห้ามจัดชุมนุม

รัฐบาลรัสเซีย ประะกาศห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศ โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 1 พฤษภาคม แต่ยกเว้นเฉพาะนักการทูต ลูกเรือของสายการบิน และประชาชนบางกลุ่ม

ในกรุงมอสโก เมืองหลวงของประเทศ ยังสั่งห้ามการการจัดกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมด พร้อมจำกัดการจัดงานในร่ม ที่มีคนมารวมตัวกันมากกว่า 50 คน จนถึงวันที่ 10 เมษายน พร้อมสั่งปิดสถาบันการศึกษาทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 12 เมษายน

  • แคนาดาห้ามต่างชาติเข้าประเทศ ยกเว้นชาวอเมริกัน 

แคนาดาประกาศห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ยกเว้นชาวอเมริกัน นักการทูต และลูกเรือสายการบิน ทั้งยังให้ชาวแคนาดาที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศต้องกักโรคนาน 14 วัน

นับถึงเมื่อวันที่ 16 มีนาคม แคนาดายืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ 407 คน และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิดล่าสุด! ‘รัสเซีย-แคนาดา’ ห้ามต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ ยอดติดเชื้อทั่วโลกพุ่ง 182,530 คน

วันที่ 16 มีนาคม 2563

จำนวนสถิติผู้ป่วย “ไวรัสโควิด-19” สะสมทั่วโลกอยู่ที่ 173,734 ราย โดยจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศจีนอยู่ที่ 80,866 ราย (เพิ่มขึ้น 18 ราย) ส่วนนอกประเทศจีนอยู่ที่ 92,868 ราย (เพิ่มขึ้น 4,257 ราย) ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 6,515 ราย เฉพาะในประเทศจีนอยู่ที่้ 3,213 ราย (เพิ่มขึ้น 0 ราย) ส่วนยอดผู้เสียชีวิตนอกประเทศจีนอยู่ที่ 3,467 ราย (เพิ่มขึ้น 166 ราย)

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทย ณ วันที่ 16 มีนาคม มีผู้ป่วยเพิ่ม 33 คน มีผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 147 ราย รักษาหายและกลับบ้านแล้ว 38 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 108 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

  • “มาเลเซีย” สั่งปิดประเทศ! ยอดติดเชื้อพุ่ง 553 คน

นายกรัฐมนตรี “มูห์ยิดดิน ยัสซิน” ของมาเลเซีย ประกาศปิดประเทศนาน 2 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันพุธนี้ (18 มี.ค.) ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคมเพื่อสกัดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘มาเลเซีย’ สั่งปิดประเทศ คุม ‘โควิด-19’ ยอดติดเชื้อพุ่ง 553 คน

ประยุทธ์แถลง16311

  • “นายกรัฐมนตรี” ลั่นประเทศไทยต้องชนะ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แถลงการณ์ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ระบุ เราต้องอดทนร่วมกันฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ประเทศไทยต้องชนะ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ แถลงสถานการณ์ ‘โควิด-19’ ลั่นประเทศไทยต้องชนะ!

  • เลื่อนวันหยุดสงกรานต์-ปิดผับ-ปิดโรงเรียนทั่วประเทศ

เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เลื่อนหยุดวันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน โดยให้ไปหยุดช่วงเดือนกรกฎาคมแทน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ “ไวรัสโควิด-19) พร้อมเสนอให้ปิดสถานบันเทิง โรงเรียน มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยเริ่มให้สอนออนไลน์แทนจนกว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! เลื่อนวันหยุดสงกรานต์ 13-14-15 เม.ย. – ปิดผับทั่วประเทศ-เลื่อนเปิดสถานศึกษา

  • ยันไทยยังไม่เข้าสู่ระยะที่ 3 สั่งเตรียมรับมือ

ศูนย์บริหารสถานการณ์ “โควิด-19” ยืนยัน สถานการณ์ระบาดของไทยยังอยู่ในระยะ 2 ยังไม่เข้าระยะ 3 แต่ได้เตรียมพร้อม 6 มาตรการเพื่อเตรียมรับระยะ 3 โดยยืนยันว่า เป็นการเตรียมไว้ก่อนเพื่อความอุ่นใจของพี่น้องประชาชน โปรดอย่าตื่นตระหนก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ศูนย์โควิด-19’ งัด 6 มาตรการเตรียมรับมือเข้าสู่ระยะ 3

 

เนวิน2

  • “บุรีรัมย์” ประกาศปิดเมืองป้องกันไวรัส

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมนสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ค “ลุงเนวิน” ประกาศปิดเมืองคัดกรองผู้เข้ามาในจังหวัดทุกคน โดยให้มีระบบลงทะเบียนเฝ้าระวังไข้ 14 วัน ตั้งแต่เข้ามาในพื้นที่บุรีรัมย์ หยุดกิจกรรมเสี่ยงแพร่กระจายเชื้อ ยกเลิกหรือเลื่อนกิจกรรมการชุมนุมที่มีคนจำนวนมากตั้งแต่ 50 คน ขึ้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน!บุรีรัมย์ประกาศปิดเมืองคัดกรองคนเข้า-ออกทุกช่องทาง

  • ‘พลอย-เฌอมาลย์’ สุดทน!

“พลอย-เฌอมาลย์” โพสต์ถามหลังเพิ่งเข้าตรวจเชื้อและพบว่าไม่ติด “โควิด-19” โดยระบุว่า “ประเทศอื่นเค้าปิดกันเรียบร้อยแล้ว บ้านเราหล่ะคะ? ต้องรอไปอีกถึงไหน ตอนนี้กระจายกันหมดแล้ว”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ พลอย เฌอมาลย์ สุดทน! ลั่นถาม ประเทศอื่นปิดกันแล้ว บ้านเราต้องรอไปถึงไหน?!

  • “ออสเตรเลีย” ประกาศภาวะฉุกเฉิน “โควิด-19”

ออสเตรเลียน แคพิทอล เทร์ริทอรี (เอซีที) เขตเมืองหลวงของออสเตรเลีย เขตการปกครองตนเองภายในที่เล็กที่สุด ตั้งอยู่ภายในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลียประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ หลายรัฐ ‘ออสเตรเลีย’ ประกาศภาวะฉุกเฉิน ‘โควิด-19’ เปิดทางสั่งกักตัว

  • “สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก” ประกาศปิดทำการ

“สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก” ประกาศปิดทำการ 16 – 30 มีนาคม 2563 หลัง “ไวรัสโควิด-19” ได้เพิ่มความรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบันและเพื่อปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลสหรัฐในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก’ ประกาศปิดทำการ 16-30 มี.ค.

  • “ทูลกระหม่อมฯ” ทรงอยากให้คนไทยได้ตรวจ “โควิด-19” ฟรี

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ “เกาหลี” พ้นวิกฤติ “ไวรัสโควิด-19” ได้เพราะประชาชนเข้าถึงจุดตรวจหาเชื้อโรคได้ง่าย ทรงอยากให้คนไทยได้รับความสะดวกและไม่คิดค่าใช้จ่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงอยากให้คนไทยได้ตรวจ ‘ไวรัสโควิด-19’ ฟรี

  • “ค้าปลีก” ประสานเสียง สินค้าไม่ขาดสต็อก

ผู้ประกอบการค้าปลีก ค้าส่งรายใหญ่หลายราย ต่างยืนยันว่า สินค้ามีจำหน่ายเพียงพอ และเตรียมการรองรับไว้แล้ว จึงขอให้ประชาชนอย่างตื่นตระหนกซื้อสินค้าเพื่อกักตุน เนื่องจากอาจเป็นการใช้จ่ายเกินจำเป็นได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ค้าปลีก’ ประสานเสียง สินค้าไม่ขาดสต็อก วอนประชาชนอย่า ‘แพนิค’ โควิด-19

ลูกเขยสุเทพ6

  • “ลูกเขยกำนันสุเทพ” ติดไวรัสโควิด-19!!

“น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ” บุตรสาว “กำนันสุเทพ” โพสต์อินสตาแกรมบอก “สามีชาวฮ่องกง” ติดไวรัสโควิด-19 พร้อมขอโทษทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ลูกสาวกำนันสุเทพ’ โพสต์ไอจีบอก ‘สามีชาวฮ่องกง’ ติดไวรัสโควิด-19!!

  • “ลิเดีย” ประกาศติดโควิด-19

ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน ภรรยาของพิธีกรและนักแสดงชื่อดัง แมทธิว ดีน ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว แจ้งข่าวว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังสามีออกมาประกาศติดเชื้อไวรัสดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ลิเดีย ประกาศติด COVID-19 หลังสามีเจอเชื้อ พร้อมฝากข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์ต่อทุกคน

  • จ่อใช้ “รพ.บางขุนเทียน” รับผู้ป่วยหากไวรัสระบาดเข้าเฟส 3!!

โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ของสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมเรียบร้อยหมดแล้วและมีความพร้อม หากมีความจำเป็นต้องรองรับผู้ป่วย โดยมีบ้านเป็นหลัง มีอาคารที่สร้างขึ้นใหม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เปิดใช้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จ่อใช้ ‘รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน’ รับผู้ป่วยหากไวรัสระบาดเข้าเฟส 3!!

  • ยัน “เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก” ติดเชื้อโควิด-19’

ยืนยัน “พล.ต.ราชิต อรุณรังษี” เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ระหว่างการรักษาตัว โดยหลังการสอบสวนโรคพบว่าติดเชื้อมาจาก “สนามมวยลุมพินี”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทบ. ยันเจ้ากรมสวัสดิการ ติดเชื้อ‘โควิด-19’

Avatar photo