General

ใส่ใจบุคลากร ‘รพ.บางมด’ แจกประกันสู้ ‘โควิด-19’ ร่วม 400 ล้าน

รพ.บางมด นำร่องแจกประกันสู้ไวรัสโควิด-19 ให้บุคลากรทางการแพทย์ มูลค่าทุนประกันรวมกว่า 400 ล้านบาท มั่นใจหน้ากากอนามัยเพียงพอต่อการรับมือการแพร่ระบาดได้

นพ.เทวเดช อัศดามงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.บางมด เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่มีการแพร่กระจายกันมากขึ้นทั้งภายในและภายนอกประเทศ บุคลากรทางการแพทย์คือ ด่านหน้าที่มีความสำคัญในการดูแลผู้เข้ารับบริการตั้งแต่การเริ่มคัดกรอง แม้ผู้ปฏิบัติงานจะมีการป้องกันที่ดี ตามมาตรฐานทางการแพทย์อยู่แล้ว แต่ยังคงเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยง และมีโอกาสติดเชื้อได้

Dr.Tevadej

ดังนั้น รพ.บางมด จึงได้เล็งเห็นประโยชน์ของการทำประกัน และเป็นการแสดงให้บุคลากรทางการแพทย์เห็นว่า โรงพยาบาลให้ความสำคัญกับทุกคน จึงได้จัดมอบกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล และโรงพยาบาลในเครือ จำนวน 431 คน ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ.63 ที่ผ่านมา รวมมูลค่าทุนประกันทั้งสิ้นกว่า 400 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังเตรียมความพร้อมการรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 หลังจากพบ สถิติการเข้าใช้บริการของประชาชนในส่วนของโรงพยาบาล มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เช่นเดียวกับศูนย์ศัลยกรรมความงาม ยังคงมีผู้เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง แด้วยการเตรียมอุปกรณ์ป้องกันอย่างหน้ากากอนามัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างเพียงพอตลอดระยะเวลาการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าว

524437

ทั้งนี้ หน้ากากอนามัยส่วนหนึ่งได้รับความร่วมมือจากทางเจ้าหน้าที่ในส่วนงานจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งแม้หลายรายการจะมีการปรับราคาสูงขึ้นจากเดิมหลายเท่าตัว แต่ รพ.บางมดยังคงสามารถบริหารจัดการสิ่งต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในกลุ่มคนไข้ที่มารับบริการ ขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้เพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองผู้เข้ารับบริการเพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด เช่น การควบคุมทางเข้า – ออกให้มีเพียงจุดเดียว, การแยกพื้นที่คัดกรองสำหรับคนไข้ที่มีความเสี่ยง, การมอบหน้ากากอนามัยในคนไข้ที่มีภาวะกลุ่มเสี่ยง และจัดสรรบางส่วนให้กับคนในชุมชนโดยรอบโรงพยาบาล โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก ผู้สูงอายุ

Photo Insure

พร้อมกันนี้ยังได้ทำความสะอาดพื้นที่ของโรงพยาบาลตามจุดต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ปลอดเชื้อ, การจัดวางเจลล้างมือแอลกอฮอลล์ในทุกจุดของโรงพยาบาล, การเน้นย้ำให้บุคลากรทางการแพทย์เคร่งครัดในการดูแลและป้องกันตนเองขณะปฏิบัติหน้าที่ เช่น การสวมใส่ชุดป้องกันและหน้ากากอนามัยในขณะรักษา, การล้างมืออย่างสม่ำเสมอ เป็นต้น

Avatar photo