General

‘ธนชาต’ สั่งปิดสาขาดอนเมือง เข้มห้ามเดินทางประเทศเสี่ยง!!

“ธนาคารธนชาต” ปิดสาขาดอนเมืองหลังพบพ่อของพนักงานติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” สั่งทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นกรณีพิเศษกำชับ พร้อมเข้มห้ามเดินทางประเทศเสี่ยง

จากกรณีกระแสข่าวที่ระบุว่า ธนาคารธนชาต สั่งปิดสาขาดอนเมือง เนื่องจากพบว่าบิดาของพนักงานท่านหนึ่งในสาขา ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนา” หรือ “โควิด-19” หลังจากกลับจากญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาต ได้ชี้แจงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาตมิได้นิ่งนอนใจ และให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า ผู้มาติดต่อ และพนักงานทุกคน ธนาคารได้มีมาตรการและการดำเนินการเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสตามที่กรมควบคุมโรคและกระทรวงสาธารณสุขแนะนำไว้อย่างเคร่งครัด

ทหารไทยธนชาต2

อย่างไรก็ตาม สืบเนื่องจากการเผยแพร่ข่าวสารในโลกออนไลน์ว่า ธนาคารธนชาตสั่งปิดสาขาดอนเมือง หลังจากมีสมาชิกในครอบครัวของพนักงานติดเชื้อไวรัส ธนาคารขอแจ้งว่า เพื่อเป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ ธนาคารจึงได้มีการปิดสาขาที่พนักงานปฏิบัติงานทันทีหลังจากได้รับทราบข้อมูล และทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นกรณีพิเศษ (Big Cleaning) และให้พนักงานดังกล่าวไปตรวจสุขภาพกับทางโรงพยาบาลและได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่ติดเชื้อไวรัส

อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังคงให้พนักงานดังกล่าวหยุดปฏิบัติงาน และแยกตัวเองเพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน โดยธนาคารต้องขอขอบคุณพนักงานดังกล่าวที่ได้ปฏิบัติตามมาตรการของธนาคารอย่างเคร่งครัด โดยรายงานเรื่องนี้ให้ทางธนาคารรับทราบอย่างรวดเร็ว ทำให้ธนาคารสามารถดำเนินมาตรการป้องกันได้อย่างทันท่วงที

ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารได้ดำเนินมาตรการในด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด โดยมีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำอย่างต่อเนื่องในบริเวณจุดสัมผัสที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายอย่างเข้มงวดในทุกสาขาและสำนักงานใหญ่ รวมถึงออกมาตรการสำหรับพนักงานให้งดเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสเพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด และขอให้ลูกค้ามีความมั่นใจในมาตรการของธนาคารและใช้บริการในทุกช่องทางของทั้งทีเอ็มบีและธนชาตได้ตามปกติ

Avatar photo