General

เปิดประวัติ ‘ทหารคลั่ง’ แม่นปืนมาก ใช้ ‘อาวุธสงคราม’ ก่อเหตุ

เฟซบุ๊กเพจ  Wassana Nanuam นักข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์ข้อความระบุว่า

ไม่ใช่ ในหนัง แต่มันเกิดขึ้นจริง!! “จ่าสิบเอก” ชอบเล่นปืน และแม่นปืนมาก ยิงซ้อมโชว์ในเฟซบุ๊กมาตลอด โพสต์ภาพตัวเอง เลียนแบบมือปืนฝรั่ง… ใช้โซเชี่ยลฯ หนัก โพสต์ภาพตัวเองกับปืน ….พบ โพสต์เฟซ ระบาย และส่งสัญญาณก่อนก่อเหตุ ….แถม ก่อเหตุแล้ว ยังโพสต์เฟซบุ๊ก เล่นเกมจิตวิทยากับ ตำรวจ ทหาร และคนที่เข้าไปคอมเม้นท์ !! เพื่อนเข้าไปเม้นท์ ให้มีสติ แต่เจ้าตัวบอก ตายเสียดีกว่า ที่จะยอม

qqqqq

จ่าสิบเอก จักรพันธ์ ถมมา ใช้ ปืน 9 มม. ยิง นายทหาร ยศพันเอก และใช้อาวุธปืนสงคราม ออกมากราดยิง แถวห้าง Terminal 21 กลางเมืองโคราช ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย พร้อมทั้งใช้รถยนต์ฮัมวี่ ทหารสีเขียวในการก่อเหตุหลบหนี

จากการตรวจสอบพบว่า อาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ประกอบด้วย อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ปืนในกองร้อย 6 กระบอก คือ ปืนเล็กยาว แบบ 11 หรือตัวย่อ ปลย.11 สำหรับทหารบก หรือปืนเล็กยาวอัตโนมัติ ขนาด 5.56 มม. เอชเค 33 จำนวน 3 กระบอก และปืนกลสหรัฐฯ, คาลิเบอร์ 7.62 มม., เอ็ม 60 จำนวน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนเอชเค จำนวน 736 นัด และชุดประคองสายกระสุน เอ็ม 60 อีก 3 สาย

ขณะรายงานจากสื่อรายอื่นๆ ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จ.ส.อ.จักรพันธ์ เกิดวันที่ 4 เมษายน 2531 อายุ 32 ปี มีภูมิลำเนาเป็นชาวบ้านตำบลหนองสังข์ จังหวัดชัยภูมิ โดยจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนประจำจังหวัด เป็นทหารยศจ่าสิบเอกสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ และมีรายงานว่า จ.ส.อ.จักรพันธ์ มีความชำนาญในการยิงปืนระยะไกล

โดยพ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแส ผู้เสียชีวิตเป็นผู้บังคับบัญชาของ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ซึ่งปมสาเหตุความแค้น สันนิษฐานว่า เกิดจากปัญหาการจำนองที่ดินกับนายทหารผู้เสียชีวิต

Avatar photo