General

ไล่ออก 9 ข้าราชการกรมคุก! ทำผิดวินัยมีพฤติการณ์เสื่อมเสีย

“กรมราชทัณฑ์” ไล่ออก-ให้ออกจากราชการข้าราชการที่กระทำผิดวินัย 10 คน ชี้ทำผิดวินัยมีพฤติการณ์เสื่อมเสีย

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ได้จัดการประชุม อ.ก.พ. กรมราชทัณฑ์เพื่อพิจารณาลงโทษข้าราชการที่ทำผิดวินัยมีพฤติการณ์ที่เสื่อมเสีย ทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดยที่ประชุมมีมติลงโทษข้าราชการที่กระทำผิดวินัย 10 คน ในจำนวนนี้มีมติไล่ออกจากราชการ 9 คน ส่วนอีก 1 คน ลงโทษให้ออกจากราชการ

ณรัชต์ เศวตนันทน์211632
ภาพจาก ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์

โดยมีพฤติการณ์ต่างๆ ได้แก่ ทุจริตต่อหน้าที่ราชการในการสั่งซื้อสินค้ามาจำหน่ายที่ร้านสงเคราะห์ผู้ต้องขัง, ลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำ, ยื่นหนังสือลาออกแล้วไม่มาปฏิบัติหน้าที่ราชการติดต่อกันเกิน 15 วัน, ยักยอกเงินฝากผู้ต้องขังไปเป็นประโยชน์ส่วนตัว, มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการลักลอบนำยาเสพติด และสิ่งของต้องห้ามเข้าไปภายในเรือนจำ, เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ต้องขังและญาติผู้ต้องขัง, ไม่มาปฏิบัติหน้าที่ราชการเกิน 15 วัน โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร และเรียกรับทรัพย์สินเพื่อจูงใจเจ้าพนักงานและกรรโชกทรัพย์ผู้อื่น

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้ออกจากราชการอีกจำนวน 1 ราย เนื่องจากพฤติการณ์มีมลทินมัวหมองในกรณีที่ถูกสอบสวน ถ้าให้รับราชการต่อไปจะเป็นการเสียหายแก่ราชการ

อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการในสังกัดยึดถือปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด แต่ยังมีข้าราชการส่วนน้อยที่มีพฤติการณ์กระทำผิด จึงได้มีการพิจารณาลงโทษข้าราชการที่กระทำผิด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับข้าราชการอื่น ๆ ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต่อไป

Avatar photo