General

เครื่องบิน ‘นกแอร์’ ไหลชนรถลาก เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 คนในดอนเมือง

อุปกรณ์ลากขาด! เครื่องบิน “นกแอร์” ไหลชนรถลากในสนามบินดอนเมือง ส่งผลเจ้าหน้าที่ภาคพื้นเจ็บ 1 เสียชีวิต 1

S 11952248

นายสัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันนี้ (7 ก.พ.) ที่บริเวณลานจอดเครื่องบินภายในสนามบินดอนเมือง  ได้เกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD6458 เส้นทาง ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนเข้ากับรถลากเครื่องบินของสายการบินนกแอร์  ระหว่างที่รถลากกำลังลากเครื่องบินเข้ามายังหลุมจอด เพื่อไปรอรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยระหว่างที่รถกำลังลากเครื่องบินนั้น ปรากฏว่าอุปกรณ์ลากที่เชื่อมต่อระหว่างรถลากและตัวเครื่องบินเกิดขาด ทำให้คนขับรถลากหยุดรถทันที แต่ตัวเครื่องบินที่ถูกลากมายังมีแรงเฉื่อย ทำให้เครื่องบินไหลเข้ามาพุ่งชนกับรถลาก คนขับรถลาก 2 คนได้รับบาดเจ็บ โดยคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีก 1 คนบาดเจ็บไม่สาหัส ต่อมาได้มีการนำตัวเจ้าหน้าที่ 2 คนส่งโรงพยาบาลภูมิพล ภายหลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนขับได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนตัวเครื่องบินที่ชนเข้ากับรถลากนั้นได้รับความเสียหาย ทางสายการบินจึงต้องนำเครื่องบินไปตรวจเช็คและซ่อมบำรุง และต้องเปลี่ยนเครื่องบินใหม่เข้ามาทำการบินแทน ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดไป 1 ชั่วโมง โดยได้ออกเดินทางไปเมื่อเวลา 09.50 น. ล่าช้ากว่าตารางเวลาออกเดินทางเดิมที่กำหนดไว้ที่  08.40 น.

S 11952249

ต่อมาบริษัท สายการบินนกแอร์ จํากัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีรถเคลื่อนย้ายอากาศยาน (Aircraft Tractor) ประสบอุบัติเหตุ ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองเช้านี้ อันเป็นเหตุให้ นายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดิน (Mechanic) เสียชีวิตว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอชันสูตรศพถึงสาเหตุของการเสียชีวิต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ ทางสายการบินฯ จะดำเนินการช่วยเหลือในส่วนของเงินเยียวยาต่างๆ และดูแลสภาพจิตใจครอบครัวของพนักงานอย่างเต็มที่ต่อไป สายการบินนกแอร์รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้สายการบินได้มีการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยและระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานสากล

Avatar photo