General

‘สถานทูตจีน’ ขอบคุณ ‘ไทย’ ช่วยเหลือเต็มที่ ลั่นเอาชนะไวรัสได้แน่นอน

วันนี้ (2 ก.พ.) เฟซบุ๊กเพจ “Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย” ของสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความ ถึงความร่วมมือและประสานงานกันอย่างใกล้ชิดระหว่างสถานทูต กับหน่วยงานต่างๆ ในไทย พร้อมขอบคุณไทย ที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

flag

จีน-ไทยร่วมมือต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่

ในการรับมือกับโรคระบาดนั้น ฝ่ายจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการประสานงานและร่วมมือกับฝ่ายไทย โดยสถานทูตจีนมีการติดต่อประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานอื่นๆ ของไทยอย่างใกล้ชิด

โดยได้ดำเนินการความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพในด้านต่างๆ อาทิเช่นการส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคี และพหุภาคี การแบ่งปันข้อมูลด้านสุขอนามัย และการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส การดูแลประชาชนของอีกฝ่ายหนึ่งที่พำนักอยู่ในประเทศของตน ตลอดจนรักษาความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ

จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขไทย ณ วันที่ 31 มกราคม เวลา 24.00 น. พบว่ามีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสฯ 19 ราย 17 รายเป็นชาวจีน และ 2 รายเป็นชาวไทย ในจำนวนนี้ มี 7 รายที่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว และ 4 ในนั้นได้เดินทางกลับประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในระหว่างที่นักท่องเที่ยวจีนมีอาการป่วยและเข้ารักษาในสถานพยาบาลของไทยนั้น ฝ่ายไทยได้ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยจีนเป็นอย่างดี ในการนี้ ขอขอบคุณฝ่ายไทยที่ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

เช่นเดียวกัน ฝ่ายจีนก็ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการปกป้องชีวิตและสุขภาพร่างกายของชาวไทยในประเทศจีน โดยมีการติดต่อสื่อสารกับรัฐบาลไทยตลอดจนสถานทูตและสถานกงสุลไทยประจำประเทศจีนอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนและร่วมกันดูแลชาวไทยในอู่ฮั่นและเมืองอื่นๆ เรามีความเชื่อมั่นว่า ภายใต้ความพยายามร่วมกันของทั้งสองฝ่าย จีนและไทยจะสามารถเอาชนะการแพร่ระบาดของโรคระบาดนี้ให้ได้อย่างแน่นอน

china

Avatar photo