General

เปิดคำต่อคำ! เมื่อนักข่าวดังเจอ ‘ผอ.กอล์ฟ’ โจรปล้นทองในห้องน้ำ

เปิดคำต่อคำ! เมื่อนักข่าวดังบังเอิญเจอ “ผอ.กอล์ฟ” โจรเหี้ยมปล้นทองห้างดังลพบุรีในห้องน้ำ

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญคดี “โจรเหี้ยม” บุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างดัง อ.เมืองลพบุรี โดยใช้อาวุธปืนเก็บเสียงยิงเปิดทางใส่ประชาชนและพนักงานร้านทอง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ศพ ในจำนวนนี้มีเด็กชายวัย 2 ขวบโดนลูกหลงเสียชีวิตด้วยนั้น โดยเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 จนถึงวันนี้ตำรวจสามารถรวบตัวคนร้ายในคดีนี้ได้แล้ว

ล่าสุดนายสันติวิธี พรหมบุตร ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “สันติวิธี พ.” ระบุเรื่องนี้ว่า “ผมขอให้การในชั้นศาลครับพี่” หลังรายงานข่าวจับนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ ผู้ต้องหาชิงทองมาตลอดทั้งวัน ผมเดินอ้อมหลังตึกตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี เพื่อไปเข้าห้องน้ำ เพราะว่า อั้นปัสสาวะไว้ทั้งวัน โถปัสสาวะ มี 2 โถ ผมยืนอยู่โถด้านขวา ระหว่างใกล้เสร็จธุระ มีชายคนหนึ่งใส่รองเท้าแตะ เดินมาปัสสาวะโถด้านซ้าย มองคล้ายมีกุญแจมือพันธนาการไว้

ตอนแรกผมไม่ได้สนใจ แต่พอเหลือบตาไปมอง เห็นรองเท้าคอมแบท อยู่ด้านหลังของผู้ชายที่กำลังยืนปัสสาวะเยื้องมาทางที่ผมยืน ผมหันซ้ายไปมองเต็มๆ จึงรู้ว่าเป็นตำรวจชุดหนุมานของกองปราบ 2 นาย กำลังยืนคุมตัวนายประสิทธิชัย ที่ยืนปัสสาวะอยู่ข้างๆ ผม

ผอ.กอล์ฟ231

ความเงียบดูยิ่งเงียบ และเงียบอยู่นาน ผมจึงตัดสินใจ หันหน้าไปหานายประสิทธิชัย ซึ่งสูงประมาณใบหูผม แล้วถามเขาว่า “ผอ.ครับ ผมถามหน่อยได้ไหมว่า ผอ.บอกกับตำรวจอยากฆ่าตัวตายด้วยวิธีแบบนี้แล้วให้ตำรวจวิสามัญ มันเป็นแบบนั้นจริงไหมครับ” เขาหันมามองผม สายตาดูอิดโรยเต็มที แต่ไม่พูดอะไร

“ผมเป็นนักข่าวช่อง 9 ครับ ผมอยากรู้ว่าจริงไหมที่ ผอ. บอกตำรวจแบบนั้น” ผมแนะนำตัวและถามย้ำ

เขาเริ่มพูดกับผมว่า “ผมขอให้การในชั้นศาล”

ผมทิ้งระยะหางเสียง แล้วถามเขาว่า “ตอนแรก ผอ.คิดว่าจะหนีรอดไหม”

“ตำรวจผู้ใหญ่ไม่ให้ผมพูดอะไรมากครับพี่” เขาบอกผม

“ผอ.เล่นเกมส์ไหม” ผมถามต่อ

เขาส่ายหัวและตอบยิ้มๆ ว่า “ไม่ครับ”

ผมถามเขาอีกคำถามตอนที่เขากำลังรูดซิปกางเกง “ตอนนี้ ผอ.รู้สึกยังไงครับ”

เขาตอบผมประโยคสุดท้ายว่า “ผมขอพูดในศาลครับพี่”

เสียงซิปแหวกบรรยากาศอึมครึมในห้องน้ำ เขาเปิดน้ำล้างมือ มองมาที่ผมก่อนยิ้มให้และเดินออกไป ท่ามกลางการคุมตัวอย่างหนาแน่น ในขณะที่ผมจับความรู้สึกเขาไม่ได้ ว่าตอนนี้เขารู้สึกอย่างไร และยังคงงุนงงว่า เขาทำไปเพราะอะไรกันแน่

บันทึกจากห้องน้ำตำรวจท่องเที่ยว
ขณะเวลา 20.05 น.
22 มกราคม 63

Avatar photo