General

‘เจ้าสัวเปรมชัย’ อ้างเบาหวาน! ขอศาลถอดกำไล EM

“เจ้าสัวเปรมชัย” ขึ้นศาลขอถอดกำไล EM เหตุเบาหวานเล่นงาน แต่ศาลไม่อนุญาต ชี้เป็นแผลขาซ้ายแต่ EM ติดขาขวา

ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.219/2561 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.63/2562 เพิ่มโทษนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 จำคุก 2 ปี 14 เดือน โดยไม่รอลงอาญา, นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 จำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา, นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 จำคุก 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท นอกจากเพิ่มโทษแล้ว ศาลยังสั่งให้จำเลยทั้ง 4 คน สวมใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ หรือกำไล EM เพื่อติดตามตัวโดยจำเลยทั้ง 4 จะต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิในวันที่ 13 มกราคม 2563 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

เปรมชัย131631

ล่าสุดวันนี้นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ แต่การเดินทางมาในวันนี้ไม่ได้มารายงานตัวตามที่ศาลนัดเอาไว้แต่อย่างใด เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คนข้างต้น ได้เดินทางมารายงานตัวก่อนล่วงหน้าแล้ว โดยการเดินทางมาของนายเปรมชัย ในวันนี้ก็เพื่อยื่นคำร้องให้ศาลจังหวัดทองผาภูมิ พิจารณาอนุญาตให้ถอดกำไล EM ออกจากข้อเท้าด้านขวา

โดยให้เหตุผลว่ากำไล EM นั้นทำให้เกิดบาดแผลที่ข้อเท้า จึงหวั่นเกรงว่าจะมีอันตรายเนื่องจากนายเปรมชัย ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิได้ใช้ดุลยพินิจแล้วเห็นว่าแผลนั้นเกิดขึ้นที่ข้อเท้าซ้ายไม่เกี่ยวข้องกับกำไล EM ที่สวมเอาไว้ที่ข้อเท้าด้านขวา ดังนั้น ศาลจังหวัดทองผาภูมิจึงไม่อนุญาตให้ถอดกำไล ซึ่งการพิจารณาของศาลใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็แล้วเสร็จ จากนั้นนายเปรมชัยก็เดินทางกลับ

เมื่อผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงสุขภาพของนายเปรมชัยว่า อาการเป็นอย่างไรบ้าง โดยนายเปรมชัย ได้ตอบเพียงสั้นๆว่า “ก็เรื่อยๆ”

ทั้งนี้ นายวิทูล ยิ้มพราย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย กรรณสูต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้คุณเปรมชัย พร้อมจำเลยรวม 4 คน ได้มารายงานตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิแล้วตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่เดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อต้องการขอให้ศาลอนุญาตให้ถอดกำไล EM ออกจากข้อเท้า เนื่องจากคุณเปรมชัยป่วยเป็นโรคเบาหวาน มีแผลอักเสบที่ข้อเท้าด้านซ้าย ซึ่งแพทย์ผู้รักษาเกรงว่าอาจจะส่งผลกระทบถึงชีวิต แต่ศาลมองว่าแผลที่เป็นนั้นอยู่ที่ข้อเท้าด้านซ้าย ไม่เกี่ยวกันกับข้อเท้าด้านขวาที่สวมใส่กำไล EM เมื่อศาลท่านไม่อนุญาตให้ถอดกำไล เราก็พร้อมที่จะยอมรับ

Avatar photo