General

เร่งล่ามือปืนยิงถล่ม ‘บิ๊กโจ๊ก’ เจ้าตัวยันไม่เกี่ยวชู้สาว-ธุรกิจ

ยิงถูกตัวแน่!! สั่งล่ามือปืนยิงถล่ม “บิ๊กโจ๊ก” เจ้าตัวยันไม่เกี่ยวชู้สาว – ธุรกิจ พร้อมนัดสอบปากคำ 8 ม.ค.นี้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) และโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุยิงถล่มรถของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำนายกรัฐมนตรีและอดีต ผบช.สตม. ว่า หลังได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง และเร่งทำการสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าว เบื้องต้นจากการตรวจพิสูจน์รถยนต์คันที่ถูกยิง พบร่องรอยถูกกระสุนปืนยิง จำนวน 8 นัด ที่บริเวณข้างตัวรถทางซ้าย บริเวณประตูหน้า 1 นัด และประตูหลัง 7 นัด

ปิยะ อุทาโย71631

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวถือเป็นคดีสำคัญ ผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ลงมากำกับดูแล และสั่งการให้เร่งดำเนินการ ติดตาม เร่งรัด ผลการตรวจสอบวิถีกระสุนปืน ตรวจหัวกระสุน วิเคราะห์เนื้อโลหะของกระสุนปืน ตรวจเปรียบเทียบหัวกระสุนปืนด้วยระบบอัตโนมัติจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เร่งรัดตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งก่อนเกิดเหตุ-หลังเกิดเหตุ รวมถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณสถานที่เกิดเหตุและในซอยสาริกา ก่อนเกิดเหตุย้อนหลัง 7 วัน และติดตามประจักษ์พยานหรือพยานแวดล้อมหรือบุคคลที่ได้รู้ได้เห็นได้ยินเพิ่มเติมประกอบในคดี หากมีความคืบหน้าจะได้ชี้แจงให้ทราบต่อไป

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน นักลงทุน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

วิระชัย ทรงเมตตา71631

ด้านพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวภายหลังเรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าวว่า ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง จากการพูดคุยกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เบื้องต้น ไม่มีประเด็นทางชู้สาว หรือความขัดแย้งทางธุรกิจโดยวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) จะนัดมาสอบปากคำอย่างละเอียดที่ สน.บางรัก ในเวลา 12.30 น.

อย่างไรก็ตาม มองว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 2 คน มีการวางแผนดูลาดเลา เส้นทางก่อนและหลังลงมือก่อเหตุ โดยตัดประเด็นการยิงผิดตัวทิ้งไป เพราะมีไม่กี่คนที่ทราบว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ใช้รถยนต์คันนี้ และไปยังสถานที่ดังกล่าวเป็นประจำ ส่วนจะมีการจัดฉากสร้างสถานการณ์หรือไม่ ตำรวจจะตรวจสอบประเด็นนี้เช่นกัน

 

Avatar photo