General

ปีนี้มาสายธรรมะ ‘เนวิน’ ปิ๊งไอเดีย ‘สวดมนต์ไถ่บาป’ ลงโทษนักเลงงานปีใหม่บุรีรัมย์

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แนวคิดใหม่ลงโทษนักเลงตีกันในงานเคาท์ดาวน์คืนนี้ (31 ธ.ค.) ที่สนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศให้ “สวดมนต์ไถ่บาป”

nee 1

นายเนวิน กล่าวว่า สำหรับการจัดงานปีใหม่ในปีนี้ชมฟรีตลอดงาน สถานที่นี้เป็นสถานที่ส่วนบุคคล เพราะฉะนั้น ใครเข้ามาต้องทำตามกฎกติกา และให้เกียรติเจ้าของสถานที่

“ปีนี้ใครอยากร้อง ร้อง ใครอยากเต้น เต้น แต่ใครอยากมีเรื่อง ปีนี้ไม่ได้เจอกูแต่เจอพระ ใครที่ก่อเรื่องทะเลาะวิวาทต้องสวดมนต์ไถ่บาป ไหนๆ ก็สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นก็ต้องหัดทำบุญ”

“ปีนี้กฎกติกา คือ ใครทะเลาะวิวาทเกิดปัญหาเราจะเอามาสวดมนต์บท “กรณียเมตตสูตร” 30 จบ และต้องคุกเข่าตลอด เมื่อสวดจบแล้วต้องเอาถุงดำไปเก็บขยะ แล้วคัดแยกขยะ เพื่อทำประโยชน์ให้กับส่วนร่วม แต่ถ้าใครไม่ยอมทำตามกฎกติกาก็จะต้องถูกส่งดำเนินคดี และฟ้องเรียกค่าเสียหายในฐานะบุกรุกสถานที่ส่วนบุคคล เรียกร้องค่าเสียหาย 100,000 บาทต่อคน ขอให้ทุกคนเที่ยวให้สนุกโชคดีปีใหม่ ถ้าไม่อยากสวดมนต์ก็อย่าไปทะเลาะวิวาทกับใคร ไม่อย่างนั้นเจอ …”

ทั้งนี้ งาน “Chang BURIRAM COUNTDOWN 2020 BURIRAM GU GREEN” มีขึ้นตั้งแต่เวลา17.30 น. ชมฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ประดับประเทศ รวมถึงเซอร์ไพร์สจากนักเตะแข้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

Avatar photo