General

‘ออสสิริส’ ออกโรงยัน ไม่เกี่ยว คดีโกงซื้อขายฝากทองคำกว่า 400 ล้าน

หลังจากประชาชนกว่า 200 คน แห่เข้าแจ้งความเอาผิดบริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เนื่องจากร่วมลงทุนซื้อขายแบบฝากทองคำ มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท แต่ไม่สามารถติดต่อบริษัทได้ ทำให้ กลุ่มบริษัท ออสสิริส กรุ๊ป ต้องออกมาชี้แจงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าว

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ออสสิริส กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ในเขตชลบุรี สัตหีบ และระยอง อยู่ในฐานะร้านทองค้าปลีก ไม่ได้เป็นตัวแทน ไม่ได้เป็นสาขา หรือบริษัทในเครือแต่อย่างใด จึงขอยืนยันว่าบริษัทไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น ในด้านการบริหารงาน การดำเนินธุรกิจ หรือกระทั่งการเป็นหุ้นส่วนของ บริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด

gold bars

ทั้งนี้เนื่องจาก มีผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้ติดต่อมายังบริษัท ออสสิริส จำกัด เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นบริษัทในเครือ หรือสาขา หรือมีการบริหารงานร่วมกัน

สำหรับกรณีที่บริษัทดังกล่าว ใช้ชื่อ ออสสิริสนั้น เนื่องจากในปี 2553 บริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ได้เป็น Selling Agent ของบริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด ในการซื้อขายทองคำล่วงหน้า หรือ โกลด์ฟิวเจอร์ส ในตลาดอนุพันธ์ (TFEX) โดยการเป็น Selling Agent ของสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้านั้น จะต้องมีคุณสมบัติและดำเนินการตามเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนด

คุณบุญเลิศ สิริภัทรวณิช 2
บุญเลิศ สิริภัทรวณิช

นอกจากนี้ บริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ยังเป็นลูกค้าหรือเป็นร้านทองค้าปลีก ที่ซื้อทองคำจากบริษัทไปขายต่อในฐานะที่บริษัท ออสสิริส จำกัด เป็นร้านทองค้าส่งให้กับร้านทองตู้แดงหรือร้านค้าปลีกทองคำทั่วไป

ขณะที่การทำธุรกิจร้านทองค้าส่งนั้น บริษัท ออสสิริส จำกัด ได้ให้ราคาซื้อขายตามโครงสร้างราคาทองออนไลน์ตามกรอบราคาทอง ของสมาคมค้าทองคำ โดยไม่มีส่วนลดพิเศษ ซึ่งทางบริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจค้าขายกับลูกค้าโดยที่บริษัท ออสสิริส จำกัด ไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีคำสั่งใดๆ ทั้งสิ้น

หลอกทอง

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สร้างความเสียหายและผลกระทบในเชิงภาพลักษณ์ให้แก่บริษัทอย่างมาก จึงต้องออกมาอธิบายข้อเท็จจริง ให้ลูกค้าของ ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด รับทราบ และบริษัท ออสสิริส จำกัด ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติโดยยึดมั่นในมาตรฐานสินค้าและบริการ เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า และมีความซื่อสัตย์ ซื่อตรงต่อลูกค้าซึ่งถือเป็นนโยบายของบริษัทที่ยึดมั่นเสมอมา

นอกจากบริษัท ออสสิริส สัตหีบ โกลด์ แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด แล้ว ยังมีอีก 2 บริษัทที่ขอใช้ชื่อ “ออสสิริส” คือ 1. บริษัท ออสสิริสเชียงใหม่ จำกัด 2. บริษัท ออสสิริส หาดใหญ่ จำกัด ซึ่งปัจจุบันบริษัท ออสสิริสเชียงใหม่ จำกัด และบริษัท ออสสิริส หาดใหญ่ จำกัด ได้มีการเปลี่ยนชื่อและไม่ได้ดำเนินธุรกรรมค้าทองและไมได้เป็น Selling Agent ของบริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด ตั้งแต่ปี 2559

Avatar photo