General

โดนแล้ว!! ตร.ออกหมายเรียก ‘ธนาธร’ รับทราบข้อหาแฟลชม็อบ

โดนแล้ว!! ตำรวจออกหมายเรียก “ธนาธร” พร้อมพวกรับทราบข้อหาจัดชุมนุมบริเวณสกายวอล์ค 27 ธ.ค.นี้

มีรายงานว่า คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ที่มี พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง บช.น.เป็นหัวหน้าฯและคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนได้พิจารณาพยานหลักฐาน ออกหมายเรียก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์, น.ส.พรรณิการ์ วานิช, นายปิยบุตร แสงกนกกุล และนายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร แกนนำจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวันเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

ธนาธร ภาพอนาคตใหม่22122

โดยคณะพนักงานสอบสวนฯ ได้พิจารณาหลักฐานทั้งหมดแล้วพบว่า การจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ ไม่ได้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ชุมนุม 2558 จึงได้ออกหมายเรียกให้ นายธนาธร และนายไพรัฏฐโชติก์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ เวลา 10.00 น.ที่ สน.ปทุมวัน โดยข้อกล่าวหา ได้แก่

1.ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง
2.ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ
3.ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะ
4.ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน

พิธา ภาพอนาคตใหม่2212

ทั้งนี้ นายพิธา น.ส.พรรณิการ์ และนายปิยบุตร ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรพรรคอนาคตใหม่ และอยู่ในระหว่างสมัยประชุมสภาสามัญประจำปีครั้งที่สอง คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนได้ทำหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาดำเนินการออกหมายเรียกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพจาก พรรคอนาคตใหม่ – Future Forward Party

Avatar photo