General

เปิดความเสียหายแชร์ ‘แม่มณี’ เฉียด 1,300 ล้านบาท!!

“ดีเอสไอ” จัดชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่สอบปากคำผู้เสียหายจากคดีแชร์ “แม่มณี” ทั่วประเทศ ขณะที่วงเงินความเสียหายเฉียด 1,300 ล้านบาท

ไพสิฐ วงศ์เมือง2
ภาพจาก DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีแชร์แม่มณีหลังจากมีการจับกุมน.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ ท้าวแชร์แม่มณี และนายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม ได้ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีไปก่อนหน้านี้ พร้อมออกหมายจับเครือข่ายอีก 5 รายว่า ในสัปดาห์นี้พนักงานสอบสวนกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ จะเร่งสอบปากคำผู้เสียหายในคดี และเมื่อดีเอสไอได้รับมอบสำนวนการสอบสวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) แล้วจะตรวจสอบภาพรวมคดีอีกครั้งว่า จำเป็นต้องเรียกสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหรือไม่

“เมื่อมีจำนวนผู้เสียหาย และตัวเลขความเสียหายที่แท้จริงแล้ว พนักงานสอบสวนจะวางรูปคดี เพื่อวางแผนการสอบสวน พร้อมจัดชุดเฉพาะกิจ โดยระดมพนักงานสอบสวนจากกองคดีต่างๆ ลงพื้นที่สอบปากคำผู้เสียหายทั่วประเทศ ร่วมกับการตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาปฏิเสธว่าไม่มีแม่ข่ายชักชวนสมาชิกให้นำเงินมาร่วมลงทุน ซึ่งร่องรอยการเงินจะเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า ใครมีพฤติการณ์เป็นแม่ข่าย และใครบ้างที่เป็นผู้เสียหายที่แท้จริง”พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าว

สำหรับตัวเลขผู้เสียหายแชร์แม่มณีที่ลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ทของดีเอสไอ จนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 พบว่ามีจำนวนผู้เสียหาย 4,252 ราย มูลค่าความเสียหาย 1,299,241,700.41 บาท ขณะที่แชร์ Forex-3D มีผู้เสียหาย 1,690 ราย มูลค่าความเสียหาย 321,360,971.67 บาท

Avatar photo