General

‘ศักดิ์สยาม’ ถก ‘ปตท.’ แก้ปัญหาส่งมอบพื้นที่สร้างรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน

รมว.คมนาคม หารือ ปตท. หาทางออกท่อน้ำมัน ท่อก๊าซ กีดขวางพื้นที่สร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน พร้อมขอความร่วมมือ ตั้งจุดตรวจเข้มรถโดยสารสาธารณะ ในปั๊มปตท.

ศักดิ์สยาม

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้าพบ เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่ากระทรวงฯ พร้อมหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของ ปตท. โดยมี นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ร่วมหารือ

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้หารือกันถึงประเด็นพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง – สุวรรณภูมิ – อู่ตะเภา) ซึ่งมีท่อน้ำมันและท่อก๊าซกีดขวางบริเวณพื้นที่ดังกล่าว และการให้บัตรส่วนลดราคาก๊าซ NGV แก่ผู้ที่มีรายได้น้อย

DSC6249

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่ากระทรวงฯ ได้ขอความร่วมมือ ปตท. ใช้พื้นที่ตั้งจุดตรวจเข้มข้นโดยสารสาธารณะ (Checking Point) ภายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. เพื่อตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจ การมีใบอนุญาตขับรถถูกต้องตรงตามประเภท คุมเข้มชั่วโมงการทำงานของพนักงานขับรถ และตรวจความพร้อมของรถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้อย่างปลอดภัย

ปัจจุบันกรมการขนส่งทางบก ได้ใช้พื้นที่จุดตรวจฯ ภายในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. จำนวน 19 แห่ง ซึ่งบางแห่งไม่สามารถเข้าไปใช้พื้นที่ได้ โดย ปตท. ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน

Avatar photo