General

ศาลยุติธรรมแจงเฟซบุ๊กปลอม

ศาลยุติธรรมแจง เฟซบุ๊กปลอม ข้อมูลเท็จ แพทย์ ครอบครัว และศาลจังหวัดยะลา ดูแลอาการของ “คณากร” อย่างใกล้ชิด 

Screenshot 20191006 103421 com.android.chrome

รายงานข่าวจากเพจสื่อศาล ประกาศชี้แจงเฟซบุ๊กปลอม โดยระบุว่า จากกรณีที่สื่อมวลชนได้มีการเผยแพร่ เฟซบุ๊กนายเพิ่มศักดิ์ สายสีทอง อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 ที่ได้โพสต์ข้อความส่วนตัว ใช้ชื่อว่า เพิ่มศักดิ์ สายสีทอง อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 มีลักษณะทำนองว่าจะออกมาชี้เเจงข้อเท็จจริง เเละจะมีการไลฟ์สด

สำนักงานศาลยุติธรรมได้รับการประสานข้อมูลจากนายเพิ่มศักดิ์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 ว่าถ้อยคำดังกล่าวไม่เป็นความจริง เเละเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่ของอธิบดีผู้พิพากษาศาลภาค9 เเต่อย่างใด พร้อมระบุว่าในวันที่ 7 ตุลาคม 2562 จะมีการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ซึ่งจะนำเรื่อง นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลาเข้ารายงานต่อที่ประชุม ก.ต.เพื่อพิจารณา

สำหรับอาการล่าสุดของนายคณากร เพียรชนะ ที่ได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดยะลาตั้งแต่วันเกิดเหตุ จนถึงขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ล่าสุดก็ได้ย้ายการรักษาจากห้องไอซียู (ICU) แล้ว แต่ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของคณะแพทย์ ครอบครัว และศาลจังหวัดยะลา

ด้านนายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมและผู้บริหารศาลยุติธรรม ได้แสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนายคณากร เพียรชนะ และติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight