General

ถนน 62 สายทางยังอ่วม! คมนาคมจ่อประชุมสรุปความเสียหาย 4 ก.ย.นี้

“รมว.คมนาคม” สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมเตรียมประชุมสรุปความเสียหาย 4 ก.ย.นี้ ชี้ 62 สายทางยังได้รับผลกระทบ

ศักดิ์สยาม44

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้กระทรวงคมนาคมได้เร่งระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัด ทั้งกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท ระดมความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเกิดปัญหาในการสัญจรเส้นทาง ส่วนการสำรวจเส้นทางถนนที่เสียหาย เพื่อกำหนดงบประมาณในการซ่อมแซมนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ โดยจะต้องมีการสำรวจโดยละเอียดหลังจากน้ำลดอีกครั้ง เพื่อให้ทราบความเสียหายที่แท้จริงและกำหนดวงเงินต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในวันพุธที่ 4 กันยายนนี้ ผู้บริหารกระทรวงคมนาคมจะประชุม conference กับทุกหน่วยงานในสังกัดในพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์และอาจสรุปความเสียหายเบื้องต้นอีกครั้ง

ส่วนสถานการณ์เส้นทางถนนสายรองในกำกับดูแลของกรมทางหลวงชนบทที่ประสบปัญหาอุทกภัยขณะนี้ มีทั้งสิ้น13 จังหวัด แบ่งเป็นได้รับผลกระทบ 62 สายทาง (รวม 99 แห่ง) สัญจรผ่านได้ 42 สายทาง (70 แห่ง) สัญจรผ่านไม่ได้ 20 สายทาง (29 แห่ง) และแยกเป็น 1.น้ำท่วมสูง 19 แห่ง , ถนนขาด/โครงสร้างทางช้ารุด 6 แห่ง ,น้ำกัดเซาะคอสะพานชำรุด 4 แห่ง และไหล่ทาง/คันทางพังทลาย/ดินไหล่เขาสไลด์

ส่วนข้อมูลสะสมตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคมถึง 2 กันยายน พบมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 18 จังหวัด รวมทั้งหมด 75 สายทาง เข้าสู่สภาวะปกติ 13 สายทาง คงเหลือได้รับผลกระทบ 62 สายทาง ส่วนกรณีถนนขาด สาย อจ.3001 อยู่ระหว่างการวางสะพานแบลี่ย์เพื่อเชื่อมทาง และกรณีถนนขาด สาย รอ.4078 ,รอ.4035, มห.3016 รอน้ำลด เตรียมวัสดุเชื่อมเส้นทางไว้แล้วในการสัญจรด้วยความระมัดระวังแล้ว

Avatar photo