General

ระทึก! เจอระเบิดเพลิงซุกใต้กองผ้าร้านย่านประตูน้ำ

ประตูน้ำ ระเบิด2
ภาพจาก googlemaps

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่บริเวณ ร้านไพโรจน์เบเกอรี (ร้านขายเสื้อผ้า) เลขที่ 314/4 ถนนราชปรารภ แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี ใกล้แยกประตูน้ำ พ.ต.อ.เจษฎา คุ้มศาสตรา ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สอบสวน สน.พญาไท เข้าตรวจสอบภายหลังพบวัตถุต้องสงสัย ถูกวางทิ้งในกองเสื้อผ้าของร้าน บริเวณด้านในร้านเมื่อคืนที่ผ่านมา

เบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดเพลิง ชนิดเดียวกับที่เกิดในหลายพื้นที่ สน.พญาไท เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนำเอาพาวเวอร์แบงค์ สีขาว มาแกะใส้ในออก เอาตัวไทม์เเมอร์ (แผงวงจร) ใส่เข้าไป ก่อนจะตั้งเวลาไว้ ในช่วงเวลาของเช้าวันที่ 2 สิงหาคมเพื่อให้ระเบิด แต่เนื่องจากจุดที่นำไปซ่อนในกองเสื้อผ้าไม่มีออกซิเจนเข้าไปทำให้เคราะห์ดีที่เพลิงไม่ลุกไหม้เหมือนกับอีกหลายจุดในประตูน้ำ

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้ ระเบิดดังกล่าวไว้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมเก็บรอยนิ้วมือแฝง โดยทางเจ้าของร้านได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วง 21.00 น. ได้เก็บร้าน และกำลังตรวจนับสินค้าที่ขายไป กระทั่ง พบพาวเวอร์แบงค์สีขาว และไม่ใช่เป็นของที่ร้านและเห็นข่าวจึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบ

ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับระเบิดที่พบดังกล่าวมีความเชื่อมโยง เดียวกันกับ เหตุระเบิดในพื้นที่ สน.พญาไท รวม 4 จุด ที่กลุ่มคนร้ายวางไว้

Avatar photo