General

9 ปีที่รอคอย! ‘แม่แพรวา’ หาเงินเยียวยาเหยื่อ 9 ศพได้ครบแล้ว

“โฆษกกระทรวงยุติธรรม” เผย “แม่แพรวา” หาหลักทรัพย์เยียวยาเหยื่อได้ครบตามจำนวนตามคำพิพากษาของศาลแล้ว

ธวัชชัย58623

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ขอบคุณคุณแม่น้อง แพรวา และดีใจกับผู้เสียหายครับ…!!

บ่ายวันนี้ได้รับการประสานงานจากคุณแม่น้องแพรวา ว่า “สามารถหาหลักทรัพย์ได้ครบตามจำนวนตามคำพิพากษาของศาลแล้ว พร้อมทั้งได้มอบหมายทนายความให้ไปขอยอดวงเงินรวมจากศาลแล้วเช่นกัน โดยจะนำไปวางที่ศาลไว้ก่อนในระหว่างรอนัดหมายกับทนายความของผู้เสียหายเพื่อจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายแต่ละรายต่อไป”

กรณีที่คุณแม่ไปวางทรัพย์ที่ศาลแล้วนั้น คุณแม่ควรต้องแจ้งการวางทรัพย์ให้เจ้าหนี้หรือทนายผู้เสียหายทราบโดยเร็ว เนื่องจากผลของการวางทรัพย์นั้นจะทำให้หลุดพ้นจากหนี้ที่ต้องชำระไม่ตกเป็นผู้ผิดนัดและไม่ต้องเสียดอกเบี้ยหลังจากวันที่วางทรัพย์ครับ

ขอบคุณคุณแม่น้องแพรวาและครอบครัว รวมถึงคุณทนายทั้งสองฝ่ายที่ช่วยกันทำให้เรื่องจบไปได้ด้วยดีครับ ไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิด แต่เมื่อมันเกิดมาแล้วก็เป็นวิบากของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้แต่เห็นใจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครับ

“สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิดแก่เจ็บตายด้วยกันหมดทั้งสิ้น
จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย
อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย
อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย
จงมีความสุขกายสุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยอันตรายทั้งสิ้นเถิด ฯ”

กรณีนี้ ของดให้สัมภาษณ์ต่อนะครับ รอให้เป็นหน้าที่ของผู้เสียหายและจำเลย หรือบุคคลที่จะได้รับมอบหมายจากทั้งสองฝ่ายครับ

ขณะที่นายวีระศักดิ์ ทัพขวา ทนายความของผู้เสียหายในคดี จากศูนย์นิติศาสตร์ธรรมศาสตร์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไทยว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้รับการประสานติดต่อจากฝั่งมารดาของแพรวา โดยตรง ได้ยินเพียงข่าวที่พูดต่อๆกันมาจากทีมงานว่าฝั่งแพรวาเตรียมเงินมาแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ขอยืนยันเพราะยังไม่ได้รับการประสานโดยตรง คงต้องรอความชัดเจนให้เกิดขึ้นก่อน ซึ่งการติดต่อในขั้นวางหลักทรัพย์น่าจะเป็นการติดต่อไปที่ศาลก่อนจึงจะมาถึงฝั่งผู้เสียหาย

ธวัชชัย58622

Avatar photo