General

‘แม่แพรวา’ รับ 9 ปีเหมือนตายทั้งเป็น วอนยธ.จ่ายเงินเยียวยาให้ก่อน

“แม่แพรวา” รับไม่มีเงินพอจ่ายเยียวยา วอน “รมว.ยุติธรรม” อนุมัติเงินกองทุนฯ จ่ายแทนไปก่อน ชี้ 9 ปีที่ผ่านมาเหมือนตายทั้งเป็น พร้อมขอโทษทำราชสกุลมัวหมอง

แพรวา9ศพ

นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มารดา น.ส.แพรวา ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ผ่านรายการโหนกระแส พร้อมนำโฉนดที่ดินประมาณ 30 ฉบับ เนื้อที่ราว 21 ไร่ ที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท และที่หมู่บ้านเมืองทองธานี เนื้อที่ 300 ตารางวา มูลค่า 55 ล้านบาท ซึ่งมีการระบุชื่อว่า พ.อ.รัฐชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา บิดาของ น.ส.แพรวา เป็นเจ้าของ

โดยนางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า จุดประสงค์อยากบอกผู้สูญเสียทุกคน ทั้งครอบครัว อยากแสดงความจริงใจให้เห็นว่าเรามีทรัพย์สินอยู่ตรงนี้ พร้อมที่จะขายให้กับทุกคน เพราะเรามีเงินไม่พอ อยากขอให้รัฐมนตรียุติธรรมคนใหม่ ช่วยอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรมแทนไปก่อน ขอให้ไปเป็นลูกหนี้กระทรวงยุติธรรม โดยเมื่อขายทรัพย์ได้ จะนำไปชดใช้คืนได้

เมื่อถามว่า ทำไมปล่อยเรื่องยืดเยื้อมา 9 ปี นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า ไม่ได้อยู่ในความคิดจะดึงเรื่อง ถ้าเรามีเงินสดในตัว ไม่ต้องมีการฟ้องร้องเลย เราจัดให้ทุกคน แต่เมื่อตัวเลขสูง ซึ่งมันประเมินค่าชีวิตของคนที่จากไปไม่ได้อยู่แล้ว แต่เมื่อมีการอุทธรณ์ มันก็เป็นขั้นตอนของกฎหมายมันก็เป็นไป

“อยู่มา 9 ปี ไม่มีใครมีความสุข เรามีความทุกข์ เราเสียใจ ลูกเราอยู่ก็เหมือนตายทั้งเป็น ทุกคนอยู่ได้ด้วยยานอนหลับ มันเป็นเช่นนี้จริงๆ ไม่เคยมีวันไหนที่มีความสุข ใจเราร้องไห้และทุกข์ตลอด คิดอยู่ตลอดว่าจะช่วยเหลือทุกคนอย่างไร แพรวาตอนนี้อยู่บ้านกับคุณพ่อคุณแม่ เคยสมรสและเลิกรากันไปแล้ว เขาเหมือนเป็นโรคซึมเศร้า อยู่ด้วยความหวาดระแวงว่าลูกจะฆ่าตัวตายวันไหน”

เมื่อถามว่า ประเด็นสังคมเริ่มบานปลาย ไปถึงเรื่องตระกูล นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า กราบบรรดาชาวเน็ต มันเป็นความผิดส่วนตัวของดิฉัน พ่อ และ แพรวา ราชสกุลทุกคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตรงนี้ ขออภัยราชสกุลที่ต้องมัวหมอง คนอื่นไม่ได้ร่วมทำผิดด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลแพ่งได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีพาณิชย์และเศรษฐกิจ ในคดีหมายเลขดำ 2266-2278/2559 ที่กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุ น.ส.แพรวา ขับรถยนต์ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสารพลิกคว่ำ เมื่อคืนวันที่ 27 ธันวาคม 2553 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน โดยให้ น.ส.แพรวา รวมพันเอกรัฐชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา นางนิลุบล อรุณวงศ์ บิดาและมารดา ของเยาวชน, นายสุพิรัฐ จ้าววัฒนา ซึ่งเป็นผู้ครอบครองรถยนต์ซีวิค ,นายสันฐิติ วรพันธ์, น.ส.วิชชุตา วรขจิต และบริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) รวมกันชดใช้ค่าเสียหาย มูลค่าความเสียหายรวม 24 ล้านบาท

Avatar photo