General

กลับมาอีกครั้ง ‘#แพรวา9ศพ’ กระหึ่มทวิตเตอร์ หลังญาติเหยื่อขอความเป็นธรรม

วันนี้ (16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฮชแท็กแพรวา 9 ศพ “#แพรวา9ศพ” กลับมาติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ของประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่มีญาติเหยื่อออกมาร้องขอความเป็นธรรม ระบุเหตุการณ์ผ่านมา 9 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาใด

qqqq 1

โลกทวิตเตอร์พากันติดแฮชแท็กนี้ พร้อมแสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด และทวงถามความเป็นธรรมให้กับเหยื่อ และญาติของเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 หรือเมื่อ 9 ปีที่แล้ว รถยนต์ของ อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ แพรวา ซึ่งขณะนั้นอายุ 17 ปี แล่นมาด้วยความเร็ว พุ่งเข้าชนท้ายรถตู้สาธารณะสีขาว บนทางยกระดับอุตราภิมุขเส้นทางระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กับสถานีหมอชิต (สาย ต.118) ซึ่งมีผู้โดยสาร 14 คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ เป็นเหตุให้รถตู้คันดังกล่าวฟาดกับขอบทางยกระดับอุตราภิมุขอย่างแรง มีผู้โดยสารกระเด็นออกจากรถ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 คน และบาดเจ็บ5 คน ส่วน แพรวาบาดเจ็บเล็กน้อย

จับภาพ 2

ในเวลาต่อมา ศาลมีคำพิพากษาให้ผู้ก่อเหตุจำคุกเป็นเวลา 2 ปี รอลงอาญา 3 ปี คุมประพฤติจำเลย 3 ปี พร้อมกับบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 48 ชั่วโมง และห้ามจำเลยขับรถยนต์จนกว่าจะมีอายุครบ 25 ปี แต่ในส่วนการเยียวยาชดเชยผู้เสียหายจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

rrrbbbb

นอกจากชาวทวิตเตอร์จะทวงถามความยุติธรรมแล้ว ยังมีเหยื่อในเหตุการณ์ที่ออกมาแล้วถึงเหตุการณ์ความยากลำบากที่ต้องเจอมากับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนยังขุดคุ้ยถึงสถานะในปัจจุบันของผู้ก่อเหตุในครั้งนั้นอีกครั้ง ซึ่งมีทั้งบอกว่าเปลี่ยนชื่อ และแชร์ภาพที่ระบุว่า ผู้ก่อเหตุได้เข้าพิธีสมรสไปเมื่อเร็วๆ นี้

uioo

Avatar photo