General

เตรียมรถติด! ตร.พร้อมรับมือจราจรวิกฤตช่วงเปิดเทอม

“พล.ต.อ.จักรทิพย์” สั่งตำรวจทุกพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือการจราจรช่วงเปิดเทอม พร้อมประสานคืนพื้นผิวจราจรตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าให้มากที่สุด

กฤษณะ พัฒนเจริญ ภาพจากกองสารนิเทศ1
ภาพจากกองสารนิเทศ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาต (ผบ.ตร.) ได้กำชับกองบังคับการตำรวจจราจร และสถานีตำรวจทุกพื้นที่ ปฏิบัติตามนโยบาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สั่งระดมกำลังแก้ไขปัญหาการจราจรหน้าโรงเรียนและสถานศึกษาในวันเปิดภาคเรียนซึ่งการจราจรอาจติดขัดหรือมีรถสะสมหน้าสถานศึกษา โรงเรียน เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนน

โดยเฉพาะตามแยกสำคัญที่มีปัญหาการจราจร ซึ่งตำรวจ ผู้ปกครอง โรงเรียน และสถานศึกษา ต้องร่วมมือกันในการ บริหารจัดการ จุดรับ-ส่ง นักเรียน นักศึกษา อย่างเป็นระบบ รวมถึงการปล่อยสัญญาณไฟจราจรให้สัมพันธ์กัน พร้อมยังให้ประสานความร่วมมือ เร่งรัดการคืนพื้นผิวจราจรตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้ ยังกำชับเพิ่มมาตรการกวดขันวินัยจราจรและอำนวยความสะดวกการขนส่งสาธารณะ การบริหารจัดการจราจรในภาพรวม รวมทั้ง การรณรงค์เสริมสร้างวินัยจราจร ร่วมกับโรงเรียนในพื้นที่อย่างเป็นระบบ พร้อมประสานงานภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มในจุดที่เป็นปัญหา เพื่อเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ ยังได้สั่งห้ามไม่ให้มีการเรียกรับประโยชน์โดยมิชอบ เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด หากพบจะดำเนินการทางวินัยและอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้องและจะพิจารณาข้อบกพร่องกับผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น

Avatar photo