General

อัปเดต ขนย้ายกากแคดเมียมแล้ว 26.50% เริ่มขนย้ายจากชลบุรีไปตาก มั่นใจเสร็จทัน 17 มิ.ย.ตามกำหนด

อัปเดต ขนย้ายกากแคดเมียมแล้ว 26.50% เริ่มขนย้ายจากชลบุรีไปตาก มั่นใจเสร็จทัน 17 มิ.ย.ตามกำหนด

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยความคืบหน้าการขนย้ายกากแคดเมียมว่า สัปดาห์นี้จะใช้รถจำนวน 10 คัน ทยอยขนจากโกดังตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อไปยังโรงพักคอยของ บริษัทเบาด์แอนด์บียอนด์ จำกัด (มหาชน) จังหวัดตาก โดยจะทยอยขนจากโกดังคลองกิ่วจนครบจำนวน 4,391 ตัน เพื่อให้ทันตามกำหนดเดิมในวันที่ 17 มิถุนายน 2567

ทั้งนี้ กระบวนการขนย้ายยังคงเป็นไปตามแนวทางที่คณะทำงานแก้ปัญหาและการขนย้ายกาก แคดเมียม กำหนดไว้ทุกประการ ทั้งการซ้อนถุง การชักตัวย่างตรวจสอบ การทำความสะอาด และการลงระบบติดตามและตรวจสอบการขนย้าย (e-Manifest) โดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยต่อประชาชน และสิ่งแวดล้อมเป็นอันดับแรก

กากแคดเมียม

ขนย้ายแล้ว 26.50%

นางสาวพิมพ์ภัทรา กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการปรับปรุงบ่อฝังกลบของบริษัท เบาด์แอนด์บียอนด์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการคัดเลือกที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจสอบและประเมินสภาพความแข็งแรงและการรั่วซึมของบ่อ ซึ่งบริษัท ฯ จะได้เสนอแผนการปรับปรุงให้คณะทำงานแก้ไขปัญหาฯ พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

กากแคดเมียม

กระทรวงอุตสาหกรรมได้ดำเนินการตามแผนการขนย้าย จากกรุงเทพฯ และจังหวัดสมุทรสาคร กลับไปจังหวัดตากตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน จนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เป็นเวลา 18 วัน สามารถขนย้ายได้จำนวนทั้งสิ้น 2,180 ถุง น้ำหนักรวม 3,432 ตัน คิดเป็น  26.50% ของทั้งหมด 

ทั้งนี้ หากต้องการทราบข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ http://cadmium.industry.go.th

กากแคดเมียม

กากแคดเมียม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo