General

สพฐ. เตรียมคุย กรมขนส่งฯ-ตำรวจ คุมเข้มรถรับ-ส่งนักเรียน หวั่นซ้ำรอยอุบัติเหตุที่ลำปาง

สพฐ. เตรียมคุย กรมการขนส่งทางบก-ตำรวจ คุมเข้มรถรับ-ส่งนักเรียน หวั่นซ้ำรอยอุบัติเหตุ ที่จังหวัดลำปาง

ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาธิการ (กพฐ.) เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนบ้านปงสนุก สพป.ลำปาง เขต 1 ที่ประสบอุบัติเหตุจากรถตู้รับส่งนักเรียน เสียหลักแหกโค้งพลิกควํ่า บนนนสายเมืองปาน-ลำปาง ช่วงบ้านสบค่อม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

นอกจากนี้ในเหตุการดังกล่าวยังมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เบื้องต้นสั่งการให้ศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ลงพื้นที่ดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว

คุมเข้มรถรับ-ส่งนักเรียน

หารือกรมขนส่งฯ ตำรวจ คุมเข้มรถรับส่งนักเรียน

ว่าที่ร้อยตรีธนุ กล่าวแสดงความเสียใจต่อพ่อแม่ผู้ปกครองการเสียชีวิตของนักเรียนชั้นป.1 ด้วยเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น ในส่วนของ สพฐ.เราดูแลความปลอดภัยของนักเรียนในสถานศึกษาตามนโยบายเรียนดีมีความสุข ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการอย่างเต็มที่แต่เหตุการณ์นี้ถือว่าอยู่เหนือการควบคุมของเรา

คุมเข้มรถรับ-ส่งนักเรียน

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้า ผมเตรียมเชิญ กรมการขนส่งทางบก ตำรวจและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาลงนามข้อตกลงร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง เนื่องจากการกำหนดกฎหมายเป็นของกรมการขนส่งทางบกว่ารถตู้จะบรรทุกนักเรียนได้กี่คน ส่วนหน่วยบังคับใช้กฎหมายเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง

คุมเข้มรถรับ-ส่งนักเรียน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo